ITALTHAI DREAM IT FORWARD สนับสนุนให้เยาวชนไทยฝันให้ไกลไปให้ถึง

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๐
ในปัจจุบันการร่วมสร้างสรรค์และรับผิดชอบต่อสังคม ถือเป็นอีกหนึ่งเงื่อนไขของการดำเนินธุรกิจ กลุ่มบริษัทอิตัลไทยซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักและรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร รวมถึงด้านอุตสาหกรรมบริการและไลฟ์สไตล์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าวนี้เช่นกัน จึงได้จัดตั้งโครงการ ITALTHAI DREAM IT FORWARD เพื่อร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงในการพัฒนาสังคมไทย

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มอิตัลไทย กล่าวว่า ทุกคนล้วนมีความฝัน แต่การทำให้สำเร็จได้ตามที่ตั้งใจไว้อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องด้วยข้อกำจัดที่ต่างกัน เหมือนธุรกิจของกลุ่มบริษัทอิตัลไทยที่ตั้งต้นมาจากความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของ 2 ผู้ก่อตั้ง ที่เปลี่ยนจากความฝันให้กลายเป็นความจริงด้วยความตั้งใจอย่างไม่ย่อท้อ จนทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนจวบจนปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้กลุ่มบริษัทอิตัลไทยจึงขอมีส่วนร่วมทำความดีตอบแทนสังคม ในการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมุ่งมั่นไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้วยโครงการ ITALTHAI DREAM IT FORWARD โดยปีนี้จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเยาวชนอันเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคตผ่านกีฬาฟุตบอล ที่ส่งเสริมให้สุขภาพแข็งแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจ อีกทั้งยังเป็นกีฬาที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และฝึกการทำงานร่วมกันเป็นทีมอีกด้วย

โดยโครงการ ITALTHAI DREAM IT FORWARD จะถูกจัดขึ้นใน 2 พื้นที่ ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ โดยทางอิตัลไทยได้มอบลูกฟุตบอลและอุปกรณ์ทางการกีฬาต่างๆ ให้กับ 15 โรงเรียนที่ขาดแคลนเพื่อใช้ในการเรียนและการฝึกซ้อมฟุตบอลต่อไป นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรม อิตัลไทย ฟุตบอล คลีนิค โดยได้รับความร่วมมือจาก โค้ชมืออาชีพ โครงการ Football Development Program บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี และนักฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาร่วมฝึกสอนทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนกว่า 165 คนจาก 2 ภูมิภาค อีกด้วย

สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กิจกรรมได้ถูกจัดขึ้นที่สนามไอโมบาย สเตเดียม จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สโมสรบุรีรัมย์ฯ อนุญาตให้ใช้สนามแข่งขันจริงในการจัดกิจกรรมให้กับเยาวชน โดยมีนายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และ นายไชยชนก ชิดชอบ รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ให้เกียรติมาร่วมงานด้วย

บรรยากาศในสนามไอโมบาย สเตเดียม เป็นไปอย่างสนุกสนาน ทางทีมผู้บริหารกลุ่มอิตัลไทยได้มอบลูกฟุตบอล อุปกรณ์กีฬาและชุดกีฬาให้กับโรงเรียนต่างๆ และร่วมทำกิจกรรมสำคัญหลายอย่างทั้งลงสนามกับน้องๆ และรวมทั้งการมอบใบประกาศนียบัตรให้น้องๆนักเรียนผู้เข้าร่วมทุกคนอีกด้วย น้องๆทุกคนตั้งใจเรียนรู้และเก็บเทคนิคจากทีมโค้ชโครงการ Football Development Program สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาติวเข้มฝึกทักษะในหลายๆด้าน ทั้งยังมีทีมนักเตะจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมสอนและลงเล่นฝึกทักษะกับน้องๆทุกคนอีกด้วย

นายแมท ฮอลแลนด์ ผู้จัดการ Football Development Program สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำทีมโค้ชโครงการ พร้อมทั้งนักเตะสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาฝึกสอนเด็กๆจาก 11 โรงเรียน นายแมท กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรม ITALTHAI DREAM IT FORWARD ซึ่งเป็นการมอบโอกาสให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ได้ดำเนินตามความฝันและมีโอกาสได้ค้นพบและพัฒนาตัวเองเพิ่มขึ้น ซึ่งตนเองก็ยินดีที่จะสอนเทคนิคและทักษะต่างๆจากทีม FDP และสร้างสรรค์บรรยากาศสนุกสนานให้กับเด็กๆทุกคน ทั้งยังดีใจที่ทางอิตัลไทยได้จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา

ในขณะที่ภาคเหนือ ผู้บริหารกลุ่มบริษัทอิตัลไทย รวมถึงทีมโค้ชโครงการ Football Development Program สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เดินทางไปจัดกิจกรรมกันถึงที่ ตำบลบ่อแก้ว อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ณ โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว โดยได้นำอุปกรณ์ฝึกสอนระดับมาตรฐานสากลไปจัดสอนทักษะฟุตบอลให้กับน้องๆแบบเต็มที่ รวมไปถึงมอบใบประกาศนียบัตรให้กับน้องๆทุกคนที่เข้าร่วมอบรมทักษะฟุตบอลในวันนั้น รวมถึงกลุ่มบริษัทอิตัลไทยได้ลูกฟุตบอลและอุปกรณ์ฟึกซ้อมฟุตบอลให้กับโครงเรียนที่เข้าร่วมเพื่อนำไปใช้สำหรับกิจกรรมทางการศึกษาต่อไป

ครูเจต บุญเป็ง ผู้ดูแลและผู้จัดตั้งทีมฟุตบอลเก่อญอโพ กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันและดีใจมากที่ทางอิตัลไทยจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ ทั้งยังมอบลูกฟุตบอล อุปกรณ์กีฬาต่างๆและข้าวของเครื่องใช้ ให้กับทางตนอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางเด็กๆต้องการ และทางเราก็ขาดแคลนอยู่ ตนอยากให้เด็กๆได้มีอุปกรณ์และมีโอกาสได้ฝึกซ้อมแบบเต็มที่ เด็กๆในดูแลทุกคนตื่นเต้นนอนไม่หลับกัน ตั้งตารอวันที่จะได้มาร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิค ซึ่งเป็นโอกาสที่ไม่เคยรับมาก่อน

นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของการสนับสนุนให้เยาวชนไทยมุ่งมั่นทำตามความฝัน ซึ่งทางกลุ่มบริษัทอิตัลไทยก็หวังว่าเรื่องราวเล็กๆของเยาวชนกลุ่มนี้ จะช่วยสะท้อนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคมต่อไป ซึ่งทุกคนสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจพวกเขาได้ที่ www.facebook.com/italthaigroup หรือ http://www.italthaigroup.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก