“โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ” เผยแผนธุรกิจ 5 ปี เตรียมยกระดับสู่โรงพยาบาลสัตว์ชั้นนำใน SEA

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๙
"โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ" เผยแผนธุรกิจ 5 ปี เตรียมยกระดับสู่โรงพยาบาลสัตว์ชั้นนำใน SEA พร้อมทุ่มงบลงทุนระยะ 5 ปี 500 ล้านบาท นำร่องเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ใจกลางเมือง ชูจุดเด่นรองรับบริการที่หลากหลาย ตั้งเป้ายอดรายได้ 1,500 ล้านบาทในปี 2565

"โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ" ประกาศแผนการดำเนินธุรกิจ 5 ปี เตรียมรุกตลาดด้วยกลยุทธ์ Customer Centric และ Brand Experience ที่เน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดี และความเชื่อมั่นให้ลูกค้าโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ยกระดับ การให้บริการดูแล และรักษาสัตว์เลี้ยงสู่การเป็นโรงพยาบาลสัตว์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำร่องด้วยการเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ย่านใจกลางเมือง บนถนนเพชรพระราม พื้นที่มากกว่า 6 ไร่ ที่เพียบพร้อมด้วยการบริการดูแล และรักษาสัตว์เลี้ยงภายใต้คอนเซ็ปต์ "Total Solution" หรือการรักษาแบบบูรณาการ พร้อมทุ่มงบลงทุนระยะ 5 ปี 500 ล้านบาท ระหว่างปี 2561 – 2565 เพื่อเตรียมขยาย และรีโนเวทสาขาในประเทศ อีกทั้งการร่วมลงทุนและการควบรวมกิจการทั้งในประเทศไทย และประเทศใกล้เคียง และสนับสนุนธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก ตั้งเป้ารายได้ที่ 1,500 ล้านบาทภายในปี 2565

สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จำกัด เปิดเผยว่า "ภาพรวมธุรกิจสัตว์เลี้ยงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยประเทศที่มีการเติบโตสูง 3 อันดับแรก ได้แก่ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ในส่วนของประเทศไทยธุรกิจที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากปัจจัย เรื่องวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งภาวะที่คนเป็นโสดมากขึ้น คู่แต่งงานที่ไม่มีบุตร และกลุ่มประชากรวัยคุณภาพที่มีจำนวนมากขึ้น อีกทั้งผู้บริโภคยังเริ่มกลับมามีกำลังซื้อ ทำให้คนยุคปัจจุบันหันมานิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะสุนัขและแมวที่มีจำนวนมากกว่า 11 ล้านตัว จากปัจจัยต่างๆ นี้เองจึงส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยในปี 2560 มูลค่าตลาดรวมสัตว์เลี้ยงมีมูลค่าอยู่ที่ 29,300 ล้านบาท เติบโตขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมาซึ่งในส่วนธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์มีมูลค่าอยู่ที่ 9,300 ล้านบาท เติบโตขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา"

"โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อได้ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Customer Centric และ Brand Experience ที่เน้นการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง อีกทั้งเน้นสร้างประสบการณ์ที่ดี และความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยมีสามปัจจัยสำคัญได้แก่ 1. การมีทีมสัตวแพทย์ และพยาบาลที่มีความรู้ และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 2. การมีเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงเทคโนโลยี ที่ใช้ในการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงได้มาตรฐาน และ 3. การให้บริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของคนรักสัตว์ ตลอดจน การตั้งระบบดิจิทัล โซลูชั่นส์ (Digital Solutions) ยกระดับงานลูกค้าสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ประกอบกับกระแสของตลาดสัตว์เลี้ยงที่ยังเติบโตต่อเนื่อง ทำให้คาดว่า ผลประกอบการของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 680 ล้านบาท เติบโต 5.2% จากปีที่ผ่านมาโดยมีส่วนแบ่งการตลาดโรงพยาบาลสัตว์อยู่ที่ 7.3%" สพ.ญ.กฤติกา กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของตลาดในอนาคต และมุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลสัตว์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุด โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อได้ทุ่มงบ 680 ล้านบาท เปิดตัวสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่ถนนเพชรพระรามบนพื้นที่มากกว่า 6 ไร่ โดยมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 17,000 ตารางเมตร ซึ่งนับเป็นโรงพยาบาลสัตว์ที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย โดยสำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้เพียบพร้อมไปด้วยการบริการดูแล และรักษาสัตว์เลี้ยงภายใต้แนวคิด "Total Solution" หรือการรักษาแบบ บูรณาการ โดยมีบริการทั้ง ศูนย์อายุรกรรม ศูนย์เฉพาะทางต่างๆ ได้แก่ ศูนย์ผิวหนัง ศูนย์ตา ศูนย์หัวใจ ศูนย์ระบบประสาท ศูนย์กระดูก และไขข้อ ศูนย์ฟันและช่องปาก ศูนย์มะเร็ง ศูนย์ตรวจสัตว์เพื่อส่งสัตว์เลี้ยงเดินทางออกนอกประเทศหรือเดินทางเข้าประเทศ (Pet Relocation) และศูนย์แพทย์ทางเลือกที่รักษาด้วยสมุนไพรหรือฝังเข็ม นอกจากนี้ยังมีศูนย์สัตว์เลี้ยงพิเศษ ศูนย์ฉุกเฉินในเวลากลางคืน และศูนย์แมวที่แยกออกมาเป็นพิเศษเพื่อลดความเครียดของแมวให้มีความผ่อนคลายเมื่อต้องพบกับ สัตว์ชนิดอื่นอีกด้วย

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อมีทั้งหมด 7 ชั้น โดยแบ่งออกเป็น แผนกรักษาด้านต่างๆ ศูนย์เฉพาะทาง ศูนย์แมว ห้องไอซียู ห้องพักวีไอพี สำนักงานและห้องสัมมนา เป็นต้น ส่วนบริเวณด้านหลัง โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อได้จัดพื้นที่เป็นโซน Pet City ที่สร้างขึ้นด้วยแนวคิด "Park & Pool" ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ สนามหญ้าสำหรับวิ่งเล่น ร้านอาหาร ที่ถูกคัดสรรมาแล้วว่าเป็น "Pet Friendly" สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ แผนกอาบน้ำและตัดขน (Pet Grooming) ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ตรงที่โรงพยาบาลได้จัดให้มีส่วนของ Medical Grooming การอาบน้ำตัดขนโดยช่างที่ถูกฝึกมาเพื่อดูแลสัตว์เลี้ยงในแต่ละโรค นอกจากนี้ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อยังได้เปิด "Thonglor Blood Bank" ธนาคารเลือดที่รับบริจาคเลือดสุนัขและเลือดแมว โดยจะนำเลือดที่ได้ไปช่วยเหลือสัตว์ป่วยที่รอการรักษาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งโรงพยาบาลสัตว์และคลินิกอื่นๆ สามารถส่งสัตว์เข้ามารับการถ่ายเลือดที่ธนาคารเลือดได้เช่นกัน

"นอกจากนี้สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจ 5 ปีต่อจากนี้ไป โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อยังคงวางตำแหน่งทางการตลาดให้โรงพยาบาลเป็น "โรงพยาบาลสัตว์ที่ได้รับความไว้วางใจ และเป็นที่รักของคนรักสัตว์" และจะยังคงสานต่อกลยุทธ์ Customer Centric และ Brand Experience ที่เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ผ่านการมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จึงได้วางงบลงทุนไว้ที่ 500 ล้านบาท สำหรับปี 2561 – 2565 เพื่อใช้ในการขยายและรีโนเวทสาขาในประเทศไทย ที่ปัจจุบันมีอยู่ 12 สาขา และจะเพิ่มอีก 2 สาขาในปีหน้า อีกทั้งเพื่อใช้สำหรับการร่วมลงทุน และการควบรวมกิจการทั้งในประเทศไทย และประเทศใกล้เคียง อาทิ เมียนมาร์ และเวียดนาม ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจา และเพื่อใช้สำหรับธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก โดยเราตั้งเป้าหมายที่จะผลักดันให้โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อเป็นโรงพยาบาลสัตว์ชั้นนำ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ได้ภายใน 5 ปี ด้วยผลประกอบการกว่า 1,500 ล้านบาท ในปี 2565" สพ.ญ.กฤติกา กล่าวสรุป

สนใจข้อมูลโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.thonglorpet.com หรือโทร 0-2079-9999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4