ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลฉลองคริสต์มาส จัดกิจกรรมกลุ่มเน้นการเรียนรู้พร้อมสร้างสามัคคีทุกชั้น

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๙
โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล ( TIS ) จัดงานฉลองเทศกาลคริสต์มาสประจำปี 2560 บริเวณชั้น 2 อาคารพฤหัสจรัสแสง ก่อนปิดภาคเรียนเทอมแรกในปลายเดือนธันวาคมนี้

เทศกาลคริสต์มาส เป็นเทศกาลสำคัญของคริสต์ศาสนิกชน ที่มีการเฉลิมฉลองไปทั่วโลก โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล จึงเป็นหนึ่งโรงเรียนนานาชาติที่ได้จัดงานฉลอง เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมสำคัญอย่างหนึ่งของชาวตะวันตก ที่ปัจจุบันแพร่หลายไปทั่วโลก โดยโรงเรียนได้จัดกิจกรรมขึ้นหลากหลาย อาทิ การแลกเปลี่ยนและมอบของขวัญให้เพื่อน

พ่อแม่และครูอาจารย์ การแสดงละคร การขับร้องเพลงเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาส การตกแต่งต้นคริสต์มาสของโรงเรียน ฯลฯ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นอกจากสร้างความสนุกสนานแล้ว ยังทำให้เด็กได้เรียนรู้ ฝึกคิด มีสมาธิ และลงมือปฏิบัติจริงด้วยตนเอง รวมทั้งยังให้เด็กมีความสามัคคี ช่วยเหลือกันระหว่างเพื่อนร่วมห้อง และ ระหว่างชั้นเรียน

การแลกเปลี่ยนของขวัญของเด็กนักเรียน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่โรงเรียนได้สนับสนุนให้นักเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึง Grade 3 นำหนังสือมามอบเป็นของขวัญให้เพื่อนที่อยู่ในระดับชั้นเดียวกัน เพราะนอกจากเด็กจะเป็นคนเลือกหนังสือเองแล้ว เด็กทุกคนจะได้ใช้เวลาช่วงปิดเทอม อ่านหนังสือที่มีประโยชน์ในช่วงปิดภาคเรียนอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเวทีของนักเรียนในระดับชั้นต่างๆ ที่แสดงร่วมกันเป็นกลุ่ม ตลอดจน การแสดงคอนเสิร์ตของคุณเทียร่า ธรรมวัฒนะ ซึ่งมาขับร้องเพลง TIS I Call My Home ซึ่งเป็นเพลงประจำโรงเรียน และเพลงสากล พร้อมกับศิลปินมากความสามารถ คุณสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล มาร่วมโชว์เพลงไทยสากลและเพลงสากล และมีการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันระหว่างนักเรียน ครู และ ผู้ปกครอง ซึ่ง อ.มัลลิการ์ ธรรมวัฒนะ ได้นำอาหารจากร้านในเครือมัลลิการ์ อินเตอร์ฟู๊ด มาจัดเลี้ยงฉลอง สร้างความสุขและความสนุกสนานให้กับงานนี้อีกด้วย

สำหรับกำหนดการเปิดเรียนของโรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล ในภาคเรียนที่ 2 นั้นจะเริ่มการเรียนการสอนตามปกติ ในวันที่ 8 มกราคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ