จักรยาน ofo พร้อมให้บริการแล้วที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี!

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๘
ofo (โอโฟ่) ผู้นำบริการจักรยานสาธารณะอัจฉริยะอันดับหนึ่งของโลก เดินหน้าขยายการให้บริการและสร้างสังคมจักรยานให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย ล่าสุดจับมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ประกาศข่าวดีให้นักศึกษาได้เฮกันอีกครั้งกับการเปิดให้บริการจักรยานสาธารณะอัจฉริยะหรือที่รู้จักกันคอนเซ็ปต์จักรยานแบ่งปัน (Bike-Sharing) แล้ว โดยเริ่มเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมในเรื่องการสัญจรภายในมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยราชมงคลธัญบุรีเกมส์ครั้งที่ 45 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 - 31 มกราคม 2561

สำหรับ การเปิดให้บริการจักรยาน ofo ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีนั้นได้เริ่มเปิดให้บริการใน 2 วิทยาเขต ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เมืองเอก โดยสำหรับวิทยาเขตคลองหก ปทุมธานี มีเนื้อที่กว่า 720 ไร่ และวิทยาเขตเมืองเอก มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ รวมมีนักศึกษากว่า 21,500 คน ด้วยเนื้อที่กว้างใหญ่และจำนวนนักศึกษาที่มีจำนวนมาก ทำให้การวางแผนเรื่องการคมนาคมสัญจรภายในมหาวิทยาลัยเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่งที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้วางแนวทางในเรื่องการสร้างสรรค์จักรยานอย่างเป็นรูปธรรมผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ อาทิ การจัดตั้งชมรมจักรยานมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การลดจำนวนรถจักรยานยนต์ เพิ่มจำนวนจักรยาน และสนับสนุนระบบขนส่งมวลชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้เป็นที่นิยมแพร่หลายในมหาวิทยาลัย

นพพล ตู้จินดา ผู้จัดการทั่วไป โอโฟ่ ประเทศไทย กล่าวว่า "ภายหลังจากที่ได้เริ่มเปิดให้บริการจักรยาน ofo ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีได้ไม่กี่วันที่ผ่านมา พบว่าได้รับผลตอบรับดีเกินคาด มียอดจำนวนการใช้งานสูงถึงหลายพันเที่ยวต่อวัน ซึ่งนับเป็นอัตราการใช้งานที่สูงมากซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก ซึ่งการขยายการบริการจักรยานโอโฟ่มาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการขี่จักรยานที่แพร่หลายมากขึ้นด้วยด้วยจักรยานของ ofo แล้ว ยังจะเป็นการทดลองการให้บริการจักรยานแบ่งปันเพื่อรองรับการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยราชมงคลธัญุบรีเกมส์ครั้งที่ 45 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 - 31 มกราคม 2561 ที่ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีเป็นเจ้าภาพอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีตัวแทนนักศึกษาจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงานหลายพันคน ซึ่งเชื่อว่าด้วยความสะดวกของจักรยาน ofo จะช่วยให้การสัญจรในช่วงการจัดงานภายในมหาวิทยาลัยเป็นไปอย่างสะดวกและคล่องตัวมากขึ้นอย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นของจักรยาน ofo ที่ทุกคนสามารถใช้ได้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ofo แล้วค้นหาจักรยานที่อยู่ใกล้คุณพร้อมปลดล็อกจักรยานได้ง่ายๆ เพียงสแกน QR Code ซึ่งสำหรับการเริ่มให้บริการในช่วงนี้จะเปิดให้ใช้ฟรีโดยไม่เสียค่ามัดจำและค่าบริการ ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital