มูลนิธิสายเด็กฯจัด คอนเสิร์ตเดี่ยวไวโอลิน

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๖
ดร.ธาริษา วัฒนเกส อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิสายเด็ก1387 เปิดเผยว่า มูลนิธิสายเด็ก ร่วมกับวงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย พร้อมผู้สนับสนุนหลักได้แก่ ธนาคารกรุงเทพและมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะจัดคอนเสิร์ตออร์เคสตราการกุศลโดยนักไวโอลินเด็กอัจฉริยะอายุ 12 ปี พาโลมา โซ (Paloma So)เพื่อระดมทุนให้แก่มูลนิธิสายเด็ก ในวันเสาร์ที่ 6 มกราคม 2561ระหว่างเวลา 16.00-18.00 น. ที่มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา

"มูลนิธิฯต้องการใช้โอกาสนี้ขยายความรู้ความเข้าใจเรื่องสิทธิเด็กในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องการหยุดกระทำรุนแรงต่อเด็ก และการเพิกเฉยต่อความต้องการของเด็ก ซึ่งยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของโลกและของประเทศไทย สำหรับงานแสดงคอนเสิร์ตพาโลมา โซ ซึ่งเป็นการแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกของวงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทยต้อนรับปีใหม่ 2561 นับเป็นการจัดงานระดมทุนครั้งแรกของมูลนิธิฯ" ดร.ธาริษา กล่าว

มูลนิธิสายเด็ก 1387 เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ ก่อตั้งเมื่อพ.ศ. 2546 โดย หม่อมราชวงศ์สุพินดา จักรพันธุ์ เพื่อคุ้มครองสิทธิเด็กตามสนธิสัญญาขององค์กรนานาชาติว่าด้วยสิทธิเด็ก เปิดให้บริการโทรฟรี 24 ชั่วโมง 365 วันตลอดปี เพื่อให้คำแนะนำปรึกษาในทุกๆเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเด็กและครอบครัว โดยเฉพาะด้านสิทธิเด็ก รวมถึงให้ความช่วยเหลือเด็กโดยการประสานงานกับภาครัฐและเอกชนที่รับผิดชอบเรื่องสิทธิตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ทั้งนี้ มูลนิธิสายเด็ก 1387 เป็นหนึ่งในเครือข่ายองค์กร Child Helpline International ซึ่งมีสมาชิกกว่า 150 ประเทศ

สำหรับงานหลักของมูลนิธิสายเด็ก 1387 นั้น นอกจากสายด่วน1387 ที่มีผู้ใช้บริการประมาณ 150,000 สายต่อปีแล้ว มูลนิธิฯ ยังบริหาร "เดอะฮับ สายเด็ก" ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือกับมูลนิธิเอกซอดัส ประเทศออสเตรเลียเมื่อ พ.ศ. 2554ณ บริเวณใกล้เคียงสถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อเป็นแหล่งพักพิงของเด็กเร่ร่อนและเด็กด้อยโอกาสที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ ไม่ให้ถูกล่อลวงไปในหนทางของมิจฉาชีพ และใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรมทักษะด้านต่างๆให้เด็กและเยาวชนสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างมีคุณภาพ ปัจจุบัน มีเด็กและเยาวชนอยู่ในความดูแลของศูนย์เดอะฮับฯ กว่า 100 คน

ดร.ธาริษา เผยว่า มูลนิธิฯตั้งเป้าจะเร่งพัฒนาขีดความสามารถทั้งในส่วนของสายด่วน 1387 และในส่วนของเดอะฮับฯ ให้มีศักยภาพช่วยเหลือเด็กไทยได้ปีละ1.5 ล้านคนทั่วประเทศ โดยเชื่อมั่นว่า จะได้รับความร่วมมือจากบุคคลและหน่วยงานต่างๆ ในทุกภาคส่วนซึ่งตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนที่ส่งผลต่ออนาคตของประเทศ

สำหรับพาโลมา โซ วัย 12 ปี ซึ่งตอบรับคำเชิญมาร่วมงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยความตั้งใจสนับสนุนงานของมูลนิธิสายเด็กอย่างเต็มที่ ปัจจุบันเป็นนักเรียนโรงเรียนวีคอมบ์ แอบบีย์ในประเทศอังกฤษ เธอเริ่มเรียนเปียโนเมื่ออายุ 4 ขวบ และเรียนไวโอลินเมื่ออายุ 5 ขวบ โดยเริ่มแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกกับวงดุริยางค์ฮ่องกงฟีลฮาร์โมนิคออร์เคสตราในพ.ศ. 2557 ตามด้วยวงดุริยางค์ชั้นนำระดับโลกอีกหลายวง เช่น เบอร์ลินและลอนดอนฟีลฮาร์โมนิคออร์เคสตรา รวมถึงวงดุริยางค์ออร์เคสตราของประเทศจีน นอกจากนั้น ยังได้รับรางวัลเกียรติยศทางดนตรีจากนานาชาติอีกจำนวนมาก

บัตรชมการแสดงคอนเสิร์ตออร์เคสตรา โดยพาโลมา โซ ราคา 1,500, 1,000, 800, 600 และ 400 บาท นักเรียนนักศึกษาลด50% ทุกที่นั่งซื้อได้ที่จุดจำหน่ายไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และหน้าหอประชุมมหิดลสิทธาคารในวันแสดง ทั้งนี้ผู้สนใจร่วมสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิสายเด็ก 1387 เพื่อสิทธิเด็กและครอบครัวให้เข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดีตามมาตรฐานอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยสิทธิเด็กสามารถติดต่อได้ทางโทรศัพท์02-561-0981อีเมล[email protected]และติดตามงานของมูลนิธิได้ที่ www.childlinethailand.org และ facebook.com/childlinethailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้