“ภูมิ” พร้อมสร้างผลงานกอล์ฟถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สัปดาห์นี้

อังคาร ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๕๖
ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ เพชฌฆาตหน้าเด็กของไทย มือทำเงินอันดับ 8 เอเชียนทัวร์ พร้อมลงสนามสู้ศึกกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 18 ล้านบาท ซึ่งเป็นการแข่งขันเฉพาะนักกอล์ฟ 60 อันดับแรกจากตารางเงินรางวัลสะสมออร์เดอร์ออฟเมอริตของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2017 ร่วมด้วยยอดโปรจากสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยและผู้เล่นรับเชิญจากผู้สนับสนุน ลงชิงชัย 4 วัน ไม่มีตัดตัว ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคมนี้

ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ โปรวัย 24 ปีจากจันทบุรี มืออันดับ 8 ออร์เดอร์ออฟเมอริทเอเชียนทัวร์ หนึ่งในนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทยที่จะลงแข่งรายการนี้ เผยว่า "ถือเป็นความภูมิใจ และเป็นเกียรติกับผมมากๆ ที่จะได้ลงแข่งกอล์ฟถ้วยพระราชทานรายการนี้ เคยเล่นสนามนี้มาแล้วบ้าง ปีนี้กรีนนิ่มขึ้นกว่าครั้งก่อนๆ มาก และเป็นรายการที่ไม่มีการตัดตัวก็จะเล่นแบบไม่มีความกดดัน จะมีสมาธิกับการเล่นช็อตนั้นๆ ได้มากขึ้น อยากทำผลงานให้ได้ดีเพราะที่นี่ได้มาซ้อมบ่อยเหมือนกัน แชมป์ถ้วยพระราชทานเป็นความใฝ่ฝันของผมมากๆ ฝากคนไทยเชียร์ผมและนักกอล์ฟไทยทุกคนด้วยครับ"

ทางด้านคุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหารสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา กล่าวในฐานะผู้ร่วมจัดการแข่งขันและเจ้าภาพสนามแข่งขัน เผยว่า "ดีใจ ภูมิใจ และเป็นเกียรติแก่สนามมากที่มีโอกาสได้จัดการแข่งขันกอล์ฟถ้วยพระราชทานในครั้งนี้ วันนี้ถือเป็นวันซ้อมอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะมีการแข่งขันโปร-แอมในวันพรุ่งนี้ และรอบทัวร์นาเมนท์ในระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เห็นนักกอล์ฟทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กที่มีฝีมือเข้ามาซ้อมก็ชื่นใจแล้ว ส่วนของสนามเราได้เตรียมพร้อมมาโดยตลอด เพียงแต่เปลี่ยนไปใช้เมาน์เทนคอร์สกับเลคคอร์ส สำหรับความคาดหวังของพวกเราคืออยากให้คนไทยได้ดูกอล์ฟรายการดีๆ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาพัทยา และส่งเสริมการเล่นกีฬากอล์ฟให้มากขึ้น สุดท้ายขอฝากสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ ให้เป็นตัวเลือกเมื่ออยากมาเล่นกอล์ฟที่พัทยาด้วยนะคะ"

แฟนกอล์ฟสามารถเข้าชมการแข่งขันที่สนามได้ฟรี นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์ รวมถึงถ่ายทอดไปทั่วโลกบนเครือข่ายของเอเชียนทัวร์ด้วยระบบเอชดี ในวันเสาร์ ที่ 30 และอาทิตย์ ที่ 31 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4