ยอดขายโอทอปทะลุเป้า โกยรายได้ 1.21 พันล้าน

อังคาร ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๑๑
"OTOP CITY 2017" ปิดฉาก 9 วัน กระตุ้นกำลังซื้อปลายปีคึกคัก ดันรายได้ทะลุเป้า 1.21 พันล้านบาท พช.ปลื้มช่วยหนุนสินค้าฝีมือคนไทยเป็นของขวัญแทนใจในโอกาสพิเศษ ทั้งยังสร้างรายได้สู่ท้องถิ่นตามนโยบายรัฐบาล

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมการจัดงาน "OTOP CITY 2017 ของขวัญจากภูมิปัญญา ประชารัฐ สร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้" ตลอด 9 วันของการจัดงาน (17 – 25 ธันวาคม 2560) ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อปลายปีอย่างคึกคัก มีเงินสะพัดตลอดการจัดงานรวมกว่า 1.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนที่มียอดจำหน่ายรวม 1 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 โดยแบ่งออกเป็นการยอดจำหน่ายภายในงานมากถึง 1.07 พันล้านบาท และยอดสั่งซื้อสินค้าอีกกว่า 134 ล้านบาท

ขณะที่จำนวนผู้เข้าชมงานในปีนี้ มีสูงถึง 5.28 แสนคน ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนที่มีจำนวนประมาณ 5 แสนคน ในส่วนของสินค้าที่ได้รับความนิยม และมียอดจำหน่ายสูงสุด 3 อันดับ ได้แก่ สินค้าที่ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย โดยมียอดขายรวม 553 ล้านบาท รองลงมาได้แก่ สินค้าประเภทของใช้ ของตกแต่งฯ

มียอดขายรวม 159 ล้านบาท และโซนไฮไลท์ของงาน สินค้าจากโซนศิลปิน OTOP ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง มียอดขายรวม 132 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมียอดจำหน่ายสินค้าจากการจัดงาน Pre OTOP City 2017 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2560 อีก 7.1 ล้านบาท และยอดจำหน่ายจากการจัดงานแถลงข่าว OTOP City 2017 เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 อีกราว 3.1 ล้านบาท รวมไปถึงยอดจำหน่ายสินค้าโอทอปออนไลน์ ในงาน OTOP City 2017 ที่มีจำนวนประมาณ 1.2 ล้านบาท ส่งผลให้เม็ดเงินสะพัดที่เกิดขึ้นจากการจัดงาน "OTOP CITY 2017 ของขวัญจากภูมิปัญญา ประชารัฐ สร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้" ในช่วงปลายปีนี้ มีมากถึง 1.21 พันล้านบาท เกินเป้าหมายที่วางไว้

"ความสำเร็จสำคัญของการจัดงานครั้งนี้ อาจไม่ใช่เพียงการสร้างรายได้ตามเป้าหมาย แต่หมายถึงการกระจายรายได้สู่ชุมชน และท้องถิ่นโดยตรง เป็นการสร้างโอกาสให้เศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็งตามนโยบายรัฐบาล นอกจากนี้ จุดมุ่งหมายของการจัดงานยังเป็นการสนับสนุนสินค้าฝีมือคนไทย ให้เป็นของฝากของขวัญในโอกาสพิเศษด้วย" นายอภิชาติ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital