สามโปรตำนานกอล์ฟของไทย พร้อมโชว์ฟอร์มเก๋าประชันโปรหนุ่ม ศึกกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ฯ 28-31 ธันวาคมนี้

อังคาร ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๕
บุญชู เรืองกิจ, ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ ประหยัด มากแสง สามโปรตำนานกอล์ฟของไทย พร้อมโชว์ฟอร์มเก๋าลงประชันวงสวิงกับก้านเหล็กหนุ่มของเอเชีย ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 18 ล้านบาท ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ที่จะเปิดฉากรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 28 ธ.ค.นี้

การกีฬาแห่งประเทศไทยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, บริษัทคนรักกอล์ฟ จำกัด และเอเชียน ทัวร์ พร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งเป็นการแข่งขันเฉพาะนักกอล์ฟ 60 อันดับแรกจากตารางเงินรางวัลสะสมออร์เดอร์ออฟเมอริตของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2017 ร่วมด้วยผู้เล่นจากสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย 10 คน และรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 8 คน รวมทั้งสิ้น 78 คน ลงชิงชัย 4 วัน ไม่มีตัดตัว โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 18 ล้านบาท ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,764 หลา พาร์ 71 จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม 2560

ล่าสุดตำนานโปรกอล์ฟของไทยอย่าง บุญชู เรืองกิจ พี่ใหญ่ของวงการและอดีตนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ถาวร วิรัตน์จันทร์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ 2 สมัย เจ้าของสถิติ 18 แชมป์เอเชียน ทัวร์ และ ประหยัด มากแสง โปรจอมแกร่งจากเจแปน ทัวร์ พร้อมลงชิงชัยกับยอดโปรมือดีของเอเชียนทัวร์ นำโดย สกอตต์ เฮนด์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2016 จากออสเตรเลีย, นิโคลัส ฟง ยอดโปรจากมาเลเซีย ดีกรีแชมป์ควีนส์คัพ ที่สมุย เมื่อเดือนมิถุนายน และสองโปรจอมเก๋าจากอินเดียอย่าง กากันจีต บูลลาร์ ดีกรี 8 แชมป์เอเชียน ทัวร์ และ ชีฟ คาปูร์ เจ้าของ 3 แชมป์เอเชียน ทัวร์

ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรจอมเก๋าวัย 50 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ซีเนียร์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่มอริเชียส เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เผยว่า "รู้สึกดีใจเป็นเป็นเกียรติมากที่ได้รับเชิญให้เข้าแข่งขันรายการนี้ ซึ่งเล่น 4 วันไม่มีตัดตัว ต้องยอมรับว่าสนามฟีนิกซ์โกลด์ฯ เป็นสนามค่อนข้างยากและท้าทายมาก เหมาะสำหรับคนตีไกล แต่เราเป็นคนตีไม่ไกล และต้องแข่งกับโปรหนุ่มฝีมือดีมากมาย ก็ยังบอกอะไรไม่ได้ แต่จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด"

ทางด้าน ประหยัด มากแสง จอมแกร่งในเจแปน ทัวร์ วัย 51 ปีจากหัวหิน กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากที่ได้เล่นรายการนี้ ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อม แต่ต้องไปดูสภาพสนามในรอบซ้อมอีกครั้งเพราะไม่เคยเล่นสนามนี้มาก่อน เป้าหมายก็หวังอยากได้แชมป์ เพราะเป็นรายการอันทรงเกียรติและแข่งขันในบ้านเรา ซึ่งที่ผ่านมาผมเป็นแชมป์รายการคิงส์คัพและควีนส์คัพมาแล้ว ก็อยากได้แชมป์นี้อีกสักหนึ่งรายการ แต่หากผมทำไม่สำเร็จก็อยากให้ถ้วยแชมป์รายการนี้เป็นของนักกอล์ฟไทย"

ทางด้านทัพนักกอล์ฟหนุ่มของไทยตบเท้าเข้าแข่งขันรายการสุดท้ายของปีครั้งนี้คับคั่ง อาทิ นำโชค ตันติโภคากุล ที่เพิ่งคว้าแชมป์ปิดฤดูกาลออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา, ภาณุพล พิทยารัตน์ แชมป์อินโดนีเซียน โอเพ่น เมื่อเดือนพฤศจิกายน, รฐนน วรรณศรีจันทร์ แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อเดือนพฤษภาคม, พชร คงวัดใหม่ โปรดาวรุ่งของไทยที่เพิ่งคว้ารองแชมป์อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ร่วมด้วยนักกอล์ฟมือ 8 และ 9 ของเอเชียน ทัวร์ อย่าง ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ เจ้าของสองแชมป์เอเชียน ทัวร์ และ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ แชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่บังกลาเทศ โอเพ่น เมื่อต้นปี

ทั้งนี้ในช่วงเช้าของวันอังคารที่ 26 ธันวาคมนี้ ประหยัด มากแสง พร้อมด้วย พชร คงวัดใหม่, นิโคลัส ฟง และชีฟ คาปูร์ จะร่วมถ่ายภาพเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ นอกจากนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังจัดให้มีกิจกรรมกอล์ฟคลินิกโดยนักกอล์ฟชั้นนำ ที่จะมาถ่ายทอดเทคนิคการตีกอล์ฟให้กับเยาวชนและผู้สนใจ อีกด้วย

แฟนกอล์ฟสามารถเข้าชมการแข่งขันที่สนามได้ฟรี นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์ รวมถึงถ่ายทอดไปทั่วโลกบนเครือข่ายของเอเชียนทัวร์ด้วยระบบเอชดี ซึ่งจะออกอากาศไปยัง 180 ประเทศ และเข้าถึงกว่า 740 ล้านหลังคาเรือนทั่วโลก ในวันเสาร์ ที่ 30 และอาทิตย์ ที่ 31 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!