กระทรวงวิทย์ ร่วมกับ มทร.ธัญบุรี พัฒนานักศึกษาสู่การเป็นผู้ประกอบการ

อังคาร ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๐
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ มทร.ธัญบุรี ดำเนินกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมด้านความเป็นผู้ประกอบการ เปิดอบรมการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานและการเป็นผู้ประกอบการ ในโครงการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมรายใหม่ Innovative Startup

รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เผยว่า ความร่วมมือในโครงการระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ มทร.ธัญบุรี เป็นการส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยในการก้าวสู่มหาวิทยาลัยแห่งการประกอบการ Entrepreneurial University และดำเนินกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมด้านความเป็นผู้ประกอบการ พัฒนาทักษะความเป็นผู้ประกอบการอย่างเข้มข้นให้แก่นักศึกษา ที่ประกอบด้วยหลายกิจกรรมในโครงการ อาทิ จัดอบรมการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานและการเป็นผู้ประกอบการ โดยมี ดร.พีรวรรณ วิวัฒนานนท์ และ ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร บรรยายพิเศษ ณ หอประชุม มทร.ธัญบุรี

ดร.พีรวรรณ วิวัฒนานนท์ ฉายให้เห็นภาพของการคิดวิเคราะห์และการสร้างนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ในองค์การนาซ่า ซึ่งที่จะต้องมีการสื่อสารที่ดี เข้าใจความต้องการของลูกค้า และงานที่ทำนั้นใช้ความแม่นยำสูง ซับซ้อน มีความละเอียดรอบคอบ เมื่อเจอปัญหาอุปสรรค ต้องรีบแก้ไข เรียนรู้จากสิ่งนั้นและเดินหน้าต่อไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และพูดถึงแรงบันดาลใจในการทำงานไว้ว่า อย่าเอา 'ข้อจำกัด' ที่เรามี มาเป็นอุปสรรคในเส้นทางของเรา กีดขวางเราไม่ให้ไปต่อ

ส่วน ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร ได้บรรยายถึงการเตรียมความพร้อมก่อนเป็นผู้ประกอบการ แสดงให้เห็นในทักษะต่าง ๆ ที่ผู้ประกอบการพึงมีและปฏิบัติ ทั้งยังชี้ให้เห็นว่า ผู้ประกอบการจะต้องไขว่คว้าหาโอกาส ทุ่มเท เรียนรู้ กล้าเสี่ยง และไม่ยอมแพ้ ในทางเดินแห่งสายธุรกิจนี้

ด้าน น.ส.ธมนวรรณ วรรณพาหุล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิทยากรคอมพิวเตอร์ หนึ่งในผู้เข้าอบรมการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานและการเป็นผู้ประกอบการในโครงการ Innovative StartUp ครั้งนี้ เผยว่า ได้ฟังกรณีศึกษาและการบอกเล่าประสบการณ์ของการประกอบอาชีพ การทำธุรกิจที่ถือว่าประสบความสำเร็จ ได้เห็นการก้าวผ่านเรื่องราว ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ และได้แง่คิดการใช้ชีวิตบนความท้าทายของโลกที่เปลี่ยนไป และการเข้าร่วมอบรมครั้งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนให้กับตนเองในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ขณะที่ นายอโนชา นาคแจ่ม นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาชาวิศวกรรมอุตสาหการ ผู้เข้าอบรมอีกรายหนึ่งที่พูดถึงโครงการ Innovative StartUp ที่ มทร.ธัญบุรี จัดขึ้นว่า "ได้เห็นภาพรวม และเส้นทางของคนที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งจุดประกายให้เรา เกิดแรงผลักดันตัวเองต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital