กรมการค้าภายในปลุกพลังไอเดียจัดประกวด Logo ตลาดกลางสินค้าเกษตร พร้อมปล่อยของแห่งการออกแบบ ผู้ชนะรับเงินกว่า 50,000 บาท

พฤหัส ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๔๗
กรมการค้าภายใน จัดประกวดออกแบบ Logo มุ่งสื่อภาพลักษณ์ พร้อมประชาสัมพันธ์ตลาดกลางสินค้าเกษตร เพื่อสร้างการรับรู้ตลาดกลางและจดจำได้ง่ายขึ้น รวมถึงสะท้อนถึงภารกิจของกระทรวงพาณิชย์ในฐานะองค์กรภาครัฐที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าของตลาด ลุ้นรับรางวัลสูงสุด 50,000 บาท พร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณ

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า รัฐบาลมีเป้าหมายสำคัญในการช่วยเหลือเศรษฐกิจฐานราก (Local Economy) ให้มีรายได้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นให้กลุ่มเป้าหมายอย่างเกษตรกรมีพื้นที่ประกอบอาชีพ ด้วยรายได้ที่มั่นคง กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ปั้นตลาดกลางและตลาดสดเพื่อเป็นเส้นทางการซื้อขายสินค้าคุณภาพดีด้วยราคาที่เป็นธรรม

ทั้งนี้ทางกรมการค้าภายในยังได้จัดกิจกรรมให้ผู้มีไอเดียร่วมกันออกแบบ Logo เพื่อประชาสัมพันธ์ตลาดกลางในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน สร้างการรับรู้ตลาดกลางให้เข้าถึงประชาชนมากขึ้นผ่านไอเดียสร้างสรรค์ที่ทันสมัย ชัดเจน มีเอกลักษณ์ สวยงาม จดจำง่าย ออกแบบขึ้นมาใหม่ ไม่คัดลอกหรือดัดแปลงจากที่ใด ทั้งนี้ยังได้มีการจัดประกวด Logo ตลาดสดในความส่งเสริมของกรมฯอีกด้วย โดยรางวัลการออกแบบ Logo ทั้งตลาดกลางและตลาดสดนั้น ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ 30,000 บาท และรางวัลชมเชย 10,000 บาท พร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณ

สำหรับเงื่อนไขของผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องออกแบบ Logo เป็นภาพสีลงกระดาษ A 4 หรือขนาด 21 x 29.5 เซนติเมตร ปิดผนึกบนกระดาษแข็งขนาด 30 x 40 เซนติเมตร มีความชัดเจนทั้งสีและลายเส้น ด้านหลังผลงานให้ติดคำอธิบายแนวคิดของตัวชิ้นงาน พร้อมชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด

นอกจากนี้ ผู้ประกวดต้องส่งแผ่น CD , DVD หรือ แฟลชไดร์ฟ ประกอบด้วยไฟล์ต้นฉบับ ความละเอียดภาพไม่น้อยกว่า 300 dpi เป็นไฟล์ครบทุกนามสกุล เช่น ไฟล์นามสกุล .AI, .JPG, .PNG, .PDF พร้อมติดชื่อ นามสกุล บนแผ่น CD , DVD หรือแฟลชไดร์ฟ รวมถึงกรอกใบสมัครและแนบสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง มาพร้อมผลงาน ผู้ส่งผลงานเข้าประกวด 1 ท่าน สามารถส่งผลงานได้ทั้ง 2 ประเภท ๆ ละไม่เกิน 3 แบบ และสามารถรับรางวัลได้เพียง 1 รางวัลเท่านั้น

"สำหรับการวัดคะแนนจะพิจารณาผ่าน 4 ปัจจัย 1.การสื่อความหมาย 30 คะแนน 2. ความคิดสร้างสรรค์ 30 คะแนน 3. ความสวยงามและความครบถ้วนขององค์ประกอบ 20 คะแนน 4. ความน่าสนใจ และความเหมาะสมกับการใช้งาน 20 คะแนน รวมเป็น 100 คะแนน ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกประเภทละ 7 ผลงาน จะต้องนำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการตัดสินการประกวดด้วยตนเอง ณ กรมการค้าภายใน ถนนนนทบุรี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี และตัดสินให้เหลือเพียงประเภทละ 4 ผลงาน ที่จะได้รับรางวัลการประกวดตามที่กรมการค้าภายในกำหนด"

กำหนดระยะเวลาส่งผลงานเข้าประกวด ระหว่างวันที่ 2 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2561 สำหรับผู้ที่ส่งผลงานเข้าประกวดทางไปรษณีย์ จะถือวันที่ประทับตราส่งไปรษณีย์เป็นเกณฑ์ โดยผู้สมัครสามารถส่งผลงานด้วยตนเองได้ที่ กองส่งเสริมและบริหารระบบตลาด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ในวันเวลาราชการ หรือส่งไปรษณีย์มาที่ กองส่งเสริมและบริหารระบบตลาด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 563 ถนนนนทบุรี ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 จะประกาศผลผู้ชนะการประกวด ภายในวันที่ 9 เมษายน 2561 ณ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ถนนนนทบุรี ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีหรือผ่านเว็บไซต์ www.dit.go.th และ http://centermarket.dit.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4