น.ศ.วิศวะ ม.ศรีปทุม เข้าเฝ้าฯ ร.10 รับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดี ประจำปี 2560

ศุกร์ ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๑
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อการศึกษาและวิจัยทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ในพระราชูปถัมภ์ฯ นำนิสิตนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่มีผลการเรียนดี และสอบได้เป็นที่ 1 ประจำปี 2560 เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดีและโล่ประกาศเกียรติคุณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้

โดยในส่วนของการพิจารณาคัดเลือกนิสิตนักศึกษาเข้ารับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดี ทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) กำหนดให้สถาบันทั้งรัฐและเอกชนทั่วประเทศที่เปิดสอนด้านวิศวกรรมศาสตร์ พิจารณาคัดเลือกนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.60 และผลการเรียนเป็นอันดับหนึ่งของรุ่น เข้ารับพระราชทานรางวัลเรียนดี อันดับหนึ่งเหรียญทอง

ซึ่งในโอกาสนี้นายนาวิน มั่นหมาย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม(แถวนั่งที่3จากขวา) ที่มีผลการเรียนดี ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 3.74 เข้าเฝ้าฯรับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดีและโล่ประกาศเกียรติคุณ จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ด้วย

นายนาวิน กล่าวว่า "นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ผมได้เข้าเฝ้าฯรับพระราชทานรางวัล จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ดั่งที่พวกเราทราบมาโดยตลอดว่า พระองค์ทรงงานหนักเพื่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด แต่พระองค์ยังทรงพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นิสิตนักศึกษาเข้าเฝ้าฯรับพระราชทานเหรียญรางวัล ผมรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้" นายนาวินกล่าว

อนึ่ง มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอแสดงความยินดีกับนายนาวิน มั่นหมาย นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้รับรางวัลเรียนดี ประจำปี 2560 ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของเหล่าคณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ และชาว SPU ที่ได้มีโอกาสผลิตบัณฑิตเก่งๆทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ออกไปเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป โดยเมื่อปีที่แล้ว นายวรปรัชญ์ สมุทรนาวี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่มีผลการเรียนดี ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 3.70 ก็ได้เข้ารับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดี ประจำปี 2559 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต กรุงเทพฯ มาแล้วเช่นกัน นับเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้วที่มีนักศึกษาสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม ที่ได้เข้ารับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดี ดังกล่าว ตอกย้ำการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ในการพัฒนาการเรียนการสอนที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องของมหาวิทยาลัยศรีปทุม

Cr. ภาพจากเฟสบุ๊ค วสท.

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 2147,2157,1315,1329,1202 โทรสาร 0 2579 1111 ต่อ 2147

อีเมล์ : [email protected] เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/engineer/

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/EngineeringSripatum/

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที https://www.youtube.com/user/SPUFriends

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?