ค่ายอาสาพัฒนาชนบท SPU “33ปี อาสา สานฝัน” รร.บ้านหนองตอตะเคียน จ.สระบุรี

พฤหัส ๐๔ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๗
ชมรมค่ายอาสาพัฒนาชนบท มหาวิทยาลัยศรีปทุม จับมือ SRIPATUM USR จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมช่วงปิดภาคเรียน โครงการ "33 ปี อาสา สานฝัน" ขึ้น ระหว่างวันที่ 26-29 ธันวาคม 2560 ณ โรงเรียนบ้านหนองตอตะเคียน ตำบลลำพญากลาง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เพื่อช่วยปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ชนบท ปรับปรุงอาคารเรียน และพื้นที่บริเวณโดยรอบ จัดทำสวนพฤกษศาสตร์ ทำป้ายและปลูกต้นไม้พร้อมพืชผักสมุนไพรชนิดต่างๆ อาทิ ฟ้าทลายโจร หว่านหางจรเข้ ขิง ข่า ฯลฯ รวมทั้งการให้ความรู้เก่ประชาชนในพื้นที่

อาจารย์สุรศักดิ์ ทรัพย์เพิ่ม ผู้อำนวยการกลุ่มงานกิจการสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า ในสังคมปัจจุบัน กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นอนาคตและความหวังของประเทศชาติที่ทุกส่วนต้องเอาใจใส่ให้ความสำคัญ แต่เนื่องจากสภาพสังคมในปัจจุบัน ทำให้นักศึกษาดำเนินชีวิตแบบต่างคนต่างอยู่ ไม่สนใจสิ่งแวดล้อมหรือผู้คนรอบตัว ขาดสัมพันธภาพที่ดีต่อคนรอบข้างและอาจลืมเรื่องความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่และเสียสละ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการดำเนินชีวิตในสังคมอย่างยิ่ง

ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปลูกฝังอุดมการณ์ในเรื่องการเป็นผู้นำที่เสียสละ มีวิสัยทัศน์ที่ถูกต้องและชัดเจนมีความคิดสร้างสรรค์กล้าแสดงออกในสิ่งที่ควร ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมและผู้อื่น โดยผ่านกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาชนบท ซึ่งจะเป็นเวทีที่ช่วยสร้าง และกลั่นกลองบุคคล ให้มีหัวใจอาสารับใช้เสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก และเป็นแบบอย่างต่อสังคม

และในโอกาสนี้ทางชมรมค่ายอาสาพัฒนาชนบท มหาวิทยาลัยศรีปทุมร่วมกับ SRIPATUM USR จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมโครงการ "33 ปี อาสา สานฝัน" ขึ้น เพื่อส่งเสริมการทำกิจกรรมที่เกิดประโยชน์แก่สังคม โดยจะทำการปรับปรุงอาคารเรียนและบริเวณโดยรอบโรงเรียนให้เหมาะสม และเอื้อประโยชน์ต่อการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพต่อนักเรียนและปรับปรุงแปลงสวนพฤกษศาสตร์ สมุนไพร,แปลงผัก ภายในโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนและคุณครูได้ใช้ประโยชน์จากผลิตผลจากพืชผักสมุนไพรที่ปลูกได้เอง และทางชมรมค่ายอาสาฯยังได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับพืชผักสมุนไพรในท้องถิ่นโดยจะนำความรู้พื้นฐานจากการเรียนรู้ มาเผยแพร่และแนะนำให้ใช้พืชผักสมุนไพรในท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อไป ณ โรงเรียนบ้านหนองตอตะเคียน ตำบลลำพญากลาง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม โทร.0-2579-1111 ต่อ1002,1124,1125,1126,1118,1184-5,1000 โทรสาร 0 2579 4666 เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/ หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/PRSripatum.bk/

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที่ https://www.youtube.com/user/SPUFriends

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4