อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ยิ้มรับยอดรวมธุรกิจปี 2017 ผ่านฉลุย ส่งกลยุทธ์ซีรี่ส์ Own Event รับธุรกิจสร้างสรรค์ ไลฟสไตล์ และเทรดแฟร์ ตุนงานแบ็คล็อคบุกตลาดไทย และต่างประเทศตลอดปี 2018 ต่อเนื่อง

พฤหัส ๐๔ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๐
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ยิ้มกว้างรับยอดรวมปี 2017 ปิดยอด 1,750 ล้านบาท ทะลุเป้า โตขึ้นจากปีที่แล้วสูงถึง 18% เผยภาพรวมธุรกิจอีเว้นท์เติบโต ด้านกลุ่มธุรกิจ I-Project มาแรง มุ่งตอบโจทย์ไลฟสไตล์ และเทรนด์ของผู้บริโภค เติบโตสูงถึง 33% โดยเน้นกลยุทธ์มุ่งส่งออกซีรี่ส์ Own Event พัฒนาโปรเจ็กต์หลากหลาย ด้านธุรกิจสร้างสรรค์ไลฟสไตล์ และเทรดแฟร์ พร้อมตุนงานแบ็คล็อคเพื่อบุกตลาดทั้งในประเทศ ต่างประเทศตลอดปี 2018 ต่อเนื่อง

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า "ภาพรวมตลอดปี 2017 ที่ผ่านมาของอินเด็กซ์ฯ ได้สร้างสรรค์งานสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของงานอีเว้นท์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่เรามีความแกร่ง และเป็นที่ยอมรับของตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ 1. กลุ่มครีเอทีฟ บิซซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ (Creative Business Development) 2.กลุ่มมาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส (Marketing Service) และ 3. กลุ่ม ไอ-โปรเจค (I-Project) ซึ่งในปีที่ผ่านมา สามารถปิดยอด 1,750 ล้านบาททะลุเป้า เติบโตขึ้น เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว สูงถึง 18%"

"โดยในปี 2018 อินเด็กซ์ฯ มุ่งโฟกัสธุรกิจไปที่ การขยายฐานในงาน ประเภท Own-brand ทั้งในด้านโชว์บิซ (Showbiz) ด้านงานเทศกาลประจำปี (Seasonal & Festive) และงานด้านธุรกิจสนับสนุนในเชิงการศึกษา (Business Academic) รวมถึงงานที่เจาะไลฟสไตล์ผู้บริโภค ที่เกิดขึ้นจากการคิด และพัฒนาภายใต้แบรนด์ อินเด็กซ์ฯ อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยปี 2018 นี้ จะมุ่งเน้นกลยุทธ์ส่งออกซีรี่ส์ Own Event ด้านไลฟสไตล์ เทรดแฟร์ และธุรกิจสร้างสรรค์โปรเจ็กต์พิเศษต่างๆ เพื่อสร้างสีสันให้ตลาดทั้งใน และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งปี โดยประเดิมงานแรกต้นปีในเดือนมีนาคมกับงาน 'กิโลรัน (KILORUN)' ครั้งแรกของมหกรรมงานวิ่งยุค 2018 ที่ไม่ได้วัดเป็นกิโลเมตรอย่างเดียว แต่วัดเป็นกิโลกรัม ชูไลฟ์สไตล์เก๋ วิ่ง เที่ยว กิน เน้นการพัฒนายกแหล่งท่องเที่ยวให้กลายเป็นไอคอนนิกดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลก มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ และต่อด้วยงานเทรดแฟร์ที่ประเทศกัมพูชา กับงานแคมโบเดีย อาคิเทค แอนด์ เดคอว์ 2018 (Cambodia Architect & Decor 2018) และในประเทศเมียนมา กับงานเมียนมา ฟู้ดเบฟ (Myanmar FoodBev) งานเมียนมา รีเทล ซอสซิง เอ็กซ์โป 2018 (Myanmar Retail Sourcing Expo 2018) งานเมียนมา บิวท์ แอนด์ เดคคอว์ 2018 (Myanmar Build & Decor 2018) และงานเมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวร์ริซึ่ม เอ็กซ์โป 2018 (Myanmar International Tourism Expo 2018) เพื่อสร้างโอกาสให้กับนักธุรกิจ นักลงทุน ในต่างประเทศ และเจาะตลาดใหม่ๆ ต่อเนื่อง"

"ล่าสุด อินเด็กซ์ฯ ได้ประเดิมบิ๊กโปรเจ็กต์ส่งท้ายปลายปี จัดงานเคาท์ดาวน์ บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ซึ่งได้จัดต่อเนื่องมาเป็นเวลา 7 ปี จนล่าสุด ติดอันดับ 3 ใน 10 สถานที่เคาท์ดาวน์สู่ปีใหม่ที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดยสำนักข่าว CNN ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมความคิดสร้างสรรค์ของภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจอีเว้นท์ในประเทศไทย ในปี 2018 ด้วยปัจจัยบวกที่เชื่อว่า ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีแนวโน้มกลับมาคึกคักมากขึ้น รวมถึงนักการตลาดต่างเริ่มใช้เม็ดเงินในการทำอีเว้นท์ ประชาสัมพันธ์ และโปรโมชั่นกับแบรนด์ต่างๆ มากขึ้น เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจจะเติบโตขึ้น 5 - 10% เป็นมูลค่า 11,802.50 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้