ปิดท้ายโครงการ KidsRead ประจำปี 2560 เติมเต็มความรู้ เสริมสร้างทักษะ ปลูกฝังนิสัยรักการอ่านแก่เยาวชนรุ่นที่ 3

จันทร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๒:๒๕
บริติช เคานซิล ประเทศไทย และธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย จัดกิจกรรมปิดท้าย โครงการ "Kids Read" สร้างทักษะการอ่านสำหรับเยาวชน ประจำปี 2560 โดยโครงการจบลงผ่านกิจกรรมเล่านิทานภาษาอังกฤษโดยอาจารย์เจ้าของภาษาจากบริติช เคานซิล พร้อมกับสร้างเสริมทักษะการอ่านนิทานภาษาอังกฤษ และมอบรางวัลแก่เยาวชนและโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้และจิตนาการของเด็กวัยประถม อาทิ กิจกรรมเล่านิทานภาษาอังกฤษโดยวิทยากรชาวอังกฤษจากบริติช เคานซิล รวมทั้งเกมส์ต่าง ๆ กิจกรรมวาดภาพ และการบรรยายภาพเป็นภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ ผู้ปกครองที่ร่วมงานยังได้เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติ ในการใช้นิทานภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือพัฒนาความสัมพันธ์ในครอบครัวและฝึกฝนทักษะการอ่านของเด็ก ๆ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนั้นใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร ทำให้เด็ก ๆ ได้ฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษในสถาณการณ์จริง ในบรรยากาศที่สนุกสนานและผ่อนคลาย

ในปีนี้ มีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 7 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา โรงเรียนวัดมะพร้าวเตี้ย โรงเรียนวัดชัยชนะสงคราม โรงเรียนวัดชนะสงคราม โรงเรียนประถมนนทรี โรงเรียนบ้านหนองบอน โรงเรียนวัดสังข์กระจาย และโรงเรียนวัดโสมนัส ตลอดระยะเวลาโครงการ 4 เดือน ซึ่งเริ่มตั้งแต่กรกฎาคมที่ผ่านมา มีนักเรียนระดับประถมศึกษาและครูภาษาอังกฤษกว่า 2,000 คนที่ได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการในปีนี้

นายโครงการ อ่อนจันทร์ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษจากโรงเรียนวัดชัยชนะสงคราม (วัดตึก) กล่าวว่า "หลังจากเอานิทานมามาใช้ในห้องเรียน บรรยากาศการเรียนรู้ก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เด็ก ๆ มีความกระตือรือร้นและมีส่วนร่วมในกิจกรรมภายในห้องเรียนมากขึ้น นักเรียนให้ความสนใจกับเรื่องราวและคำศัพท์ใหม่ ๆ ที่พบในนิทาน และมีความกล้าแสดงออกมากขึ้น"

เด็กหญิงพรชนิตว์ วงศ์คำจันทร์ นักเรียนชั้น ป. 5 จากโรงเรียนวัดชัยชนะสงคราม กล่าวเสริมว่า "วิชาภาษาอังกฤษมีคำศัพท์ที่ไม่รู้ความหมายเยอะมาก แต่พอคุณครูนำมาสอนผ่านการเล่านิทานก็รู้สึกว่ามันไม่ยากและและสนุก ที่บ้านมีหนังสือนิทานภาษาไทยที่ผู้ปกครองซื้อให้ แต่พอคุณครูนำนิทานภาษาอังกฤษมาเล่าให้ฟังก็อยากนำไปเล่าตให้ผู้ปกครองฟังต่อ เพราะนิทานภาษาอังกฤษก็สนุกและได้เรียนคำศัพท์เพิ่มด้วย"

ทางด้านบริติช เคานซิล ซึ่งในปีนี้มีนางสาวพัฒนวิมล อิศรางกูร ณ อยุธยา หัวหน้าฝ่ายโครงการภาษาอังกฤษ เป็นผู้ดำเนินโครงการร่วมกับธนาคารเอชเอสบีซี ได้กล่าวว่า "พันธกิจของบริติช เคานซิล คือการสร้างโอกาสและเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกันผ่านการศึกษาและวัฒนธรรม โครงการ KidsRead ไม่เพียงแต่สร้างโอกาสการเรียนรู้ให้แก่เด็ก ๆ แต่ยังมีส่วนช่วยพัฒนาการสอนของครู และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเด็กและผู้ปกครอง นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดนิสัยการเรียนรู้ทั้งที่โรงเรียนและที่บ้าน ผ่านภาษาและวัฒนธรรมของสหราชอาณาจักร"

ส่วนธนาคารเอชเอสบีซีนั้นก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับเรื่องการพัฒนาสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจที่ยั่งยืนมาโดยตลอด สำหรับในประเทศไทย ธนาคารได้ริเริ่มโครงการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนของธุรกิจ โดยมุ่งเน้นสนับสนุนด้านการศึกษา อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและช่วยเหลือสังคมในด้านต่าง ๆ นางวรนันท์ สุทธปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารเอชเอสบีซีประเทศไทย กล่าวเสริมว่า "โครงการด้านการศึกษาของธนาคารฯ มีจุดมุ่งหมายช่วยให้เยาวชนได้พัฒนาตัวเองเต็มศักยภาพ เพื่อที่เขาจะสามารถช่วยเหลือสังคมและชุมชนที่ใหญ่ขึ้นต่อไป ธนาคารเอชเอสบีซีใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ (1.7 พันล้านบาท) ต่อปีเพื่อลงทุนในโครงการด้านพัฒนาการศึกษา โดยมีพนักงานของเราหลายพันคนร่วมเป็นอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ธนาคารเอชเอสบีซีมีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการ Kids Read ที่ไม่เพียงช่วยส่งเสริมความรู้ความเข้าใจภาษาอังกฤษ แต่ยังช่วยปลูกฝังการรักการอ่านและเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเด็ก ๆ กับผู้ปกครองอีกด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?