“AMA” ควัก 283.36 ลบ. ถอยเรือลำที่ 11 ดันน้ำหนักบรรทุกรวมทะลุ 96,202 ตัน

จันทร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๙
"อาม่า มารีน" ทุ่ม 283.36 ลบ. ซื้อเรือบรรทุกน้ำมัน และสารเคมีลำใหม่ ส่งผลให้น้ำหนักบรรทุกรวมของกองเรือเพิ่มเป็น 96,202 เดทเวทตัน คาดเดินหน้าให้บริการ และรับรู้รายได้ ในไตรมาส 1 ปี 2561

นายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาม่า มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ AMA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงทุนซื้อเรือบรรทุกน้ำมัน และสารเคมีลำใหม่ 1 ลำ ได้แก่ เรือ Mt. Team Houston จาก Team Tankers City Class Ltd. มูลค่าเรือรวม 8,700,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 283,359,000 บาท (โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน 32.57 บาทต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา) โดยเรือลำใหม่นี้มีน้ำหนักบรรทุก 13,221 เดทเวทตัน ส่งผลให้ภายหลังการลงทุนซื้อเรือลำดังกล่าว กองเรือบรรทุกน้ำมันของบริษัทฯ จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 10 ลำเป็น 11 ลำ และมีน้ำหนักบรรทุกรวม เพิ่มขึ้นจาก 82,981 เดทเวทตันเป็น 96,202 เดทเวทตัน หรือเพิ่มขึ้น 15.93%

การลงทุนซื้อเรือในครั้งนี้ บริษัทฯ ใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ และเงินที่ได้จากการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ในสัดส่วนร้อยละ 20 และร้อยละ 80 ของมูลค่าเรือทั้งหมด ตามลำดับ โดยบริษัทฯ จะรับมอบเรือลำใหม่ในวันที่ 23 มกราคม 2561 และสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2561

จากการลงทุนซื้อเรือลำดังกล่าวบริษัทฯ มีแผนที่จะนำเรือไปให้บริการขนส่งสินค้าเหลวไป สู่ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออก อาทิ จีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เป็นต้น รวมถึงประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ เช่น อินเดีย ศรีลังกา และบังคลาเทศ เป็นต้น ส่งผลให้บริษัทจะมีรายได้จากการให้บริการขนส่งสินค้าทางเรือเพิ่มขึ้น

"การขยายกองเรือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการให้บริการขนส่งสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม" นายพิศาลกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4