เมืองหนานหนิงเปิดบริการรถไฟใต้ดินสาย 2 ต้อนรับงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน

จันทร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๘
เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา นครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซี ซึ่งเป็นเมืองเจ้าภาพจัดงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (China-ASEAN Exposition) ได้เริ่มเปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 2 (Metro Line 2) ซึ่งเชื่อมต่อกับเส้นทางเดินรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 1 ที่เปิดให้บริการในปี 2559 ส่งผลให้ในขณะนี้เครือข่ายรถไฟใต้ดินหนานหนิงมีเส้นทางให้บริการตัดกันเป็นรูปกากบาท พร้อมขับเคลื่อนเมืองหนานหนิงเข้าสู่ศักราชใหม่ของความสะดวกสบายในการเดินทาง นครหนานหนิง เป็นเมืองหลวงของเขตปกครองตนเองกว่างซี ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน รวมทั้งเป็นศูนย์กลางทางการเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการขนส่ง การเปิดให้บริการรถไฟใต้ดินหนานหนิงสาย 1 และ สาย 2 ทำให้มณฑลกว่างซีกลายเป็นจุดสนใจในฐานะเขตปกครองตนเองชนกลุ่มน้อยแห่งแรกที่มีระบบรถไฟใต้ดิน

การเปิดบริการรถไฟใต้ดินสาย 2 นี้ ส่งผลให้เครือข่ายรถไฟใต้ดินหนานหนิงครอบคลุมระยะทางรวม 53.1 กม. และมีสถานีบริการ 43 สถานี โดยการเชื่อมต่อเส้นทางเดินรถไฟระหว่างสาย 1 และ สาย 2 ไม่เพียงช่วยให้ประชาชนเดินทางสะดวกง่ายดายมากขึ้น และลดปัญหาการจราจรบนท้องถนนเท่านั้น แต่ยังสร้างความคึกคักและความหวังให้กับนครแห่งนี้ด้วย การเปิดให้บริการรถไฟใต้ดินสาย 2 ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงระดับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่เพิ่มขึ้นโดยรวมของเมืองหนานหนิง ตลอดจนส่งเสริมและเร่งผลักดันการขนส่งสาธารณะและการสร้างเมืองอีกด้วย นอกจากนี้ การเปิดบริการรถไฟใต้ดินสายใหม่ยังช่วยขับเคลื่อนเมืองหนานหนิงสู่การเป็นศูนย์กลางคมนาคมขนส่งระหว่างประเทศในภูมิภาคนี้ ตลอดจนเป็นมหานครที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เปี่ยมไปด้วยความโอมอ้อมอารี รวมทั้งสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาของเมืองหนานหนิงสู่การเป็นเมืองที่ปลอดภัยและเข้มแข็ง ทำให้ประชาชนรู้สึกมีความสุขและเป็นเจ้าของ ทั้งนี้ ในอนาคตเครือข่ายรถไฟใต้ดินหนานหนิงจะประกอบด้วยสถานีบริการ 184 สถานี และเส้นทางเดินรถไฟ 8 สาย คิดเป็นระยะทางรวมประมาณ 252 กม.

เมืองหนานหนิงตั้งอยู่บนรอยต่อระหว่างภาคใต้ของจีน ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน และวงเวียนเศรษฐกิจเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และถือเป็นหัวใจสำคัญสำหรับเขตเศรษฐกิจอ่าวเป่ยปู้ รวมทั้งยังได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนเป็นประจำทุกปี เมืองหนานหนิงมีความได้เปรียบด้านสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ โดยคงความเขียวชอุ่มและชุ่มฉ่ำตลอดทั้งปี ส่งผลให้เมืองหนานหนิงมีชื่อเล่นว่า "เมืองสีเขียว" การันตีด้วยรางวัล "UN Habitat Award" ประจำปี 2559 หนานหนิงถือเป็นเมืองแรก ๆ ที่ได้รับเลือกจากกระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบทให้เป็น "เมืองสวนนิเวศแห่งชาติ" และในเดือนธันวาคม 2561 นี้ เมืองหนานหนิงจะเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรม China International Garden Expo ครั้งที่ 12

ที่มา: The News Bureau of Nanning Municipal Government

ลิงค์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=304130

AsiaNet 71756

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน