TABASCO(R) Sauce ฉลองครบรอบ 150 ปี แห่งการเติมแต่งรสชาติอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลก

พุธ ๑๐ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๐
ย้อนกลับไปยังปี ค.ศ. 1868 เอ็ดมุนด์ แม็คอิลเฮ็นนี ได้เก็บเกี่ยวพริกทาบาสโก้รุ่นแรก และได้นำมาเนรมิตเป็นซอสรสจัดจ้าน เพื่อปรุงแต่งรสชาติอาหารสำหรับครอบครัวและเพื่อน ๆ หารู้ไม่ว่าจุดกำเนิดของซอสอันแสนเรียบง่ายนี้ได้เข้ามาเปลี่ยนวิถีการรับประทานอาหารของผู้คนทั่วโลกไปตลอดกาล จากวันนั้นจวบจนวันนี้ผ่านไป 150 ปี ส่วนผสมดั้งเดิม 3 ชนิดที่เขาใช้ทำ TABASCO(R) Sauce อันได้แก่พริกทาบาสโก้ เกลือ และน้ำส้มสายชู ยังคงถูกหมักบ่มและบรรจุขวดโดยครอบครัวของคุณเอ็ดมุนด์ที่เอเวอรี ไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ยังคงเดิมโดยแท้

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ Interactive Multichannel ได้ที่นี่: https://www.multivu.com/players/English/8241451-tabasco-celebrates-150-years/

ความพิถีพิถันและความอเนกประสงค์ของ TABASCO(R) Sauce ทำให้ซอสขวดนี้กลายเป็นเพื่อนคู่กายของเชฟ พ่อครัว แม่ครัว บาร์เทนเดอร์ และคนรักอาหารตลอดระยะเวลาหนึ่งศตวรรษครึ่งที่ผ่านมา และเนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปี McIlhenny Company ผู้ผลิต TABASCO(R) Sauce จะจารึกหน้าประวัติศาสตร์นี้ด้วยการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี เพื่อตอบแทนทุกคนที่ทำให้ "ซอสอันเลื่องชื่อจากฝีมือการปรุงของคุณแม็คอิลเฮ็นนี" เป็นสิ่งที่พบได้บนทุกโต๊ะอาหาร ทุกห้องครัว ทั้งยังเป็นส่วนประกอบสำคัญในตำราอาหารดั้งเดิมและเมนูร่วมสมัยทั่วโลก

TABASCO(R) Sauce เป็นแบรนด์ระดับโลกที่นอกจากจะโดดเด่นเรื่องความแพร่หลายแล้ว ยังมีดีที่ความอเนกประสงค์อีกด้วย โดยขวดซอสฝาแดงและฉลากทรงข้าวหลามตัดอันเป็นเอกลักษณ์นี้ มีวางจำหน่ายในกว่า 185 ประเทศและดินแดน และมีการติดฉลากภาษาต่าง ๆ รวมถึงภาษาถิ่นรวม 22 ภาษา ซอสพริกที่จำได้ทันทีที่เห็นนี้ สามารถพบได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ บนถนนสายหลัก ร้านอาหารตามตรอกซอกซอย ไปจนถึงร้านอาหารระดับหรูหรา และยังเห็นได้ตามตู้กับข้าวในบ้าน เคาน์เตอร์ครัว หรือแม้กระทั่งในกระเป๋าของคนรักอาหารทั่วโลก

แอนโธนี เอ ซิมมอนส์ ประธานและซีอีโอของ McIlhenny Company และสมาชิกรุ่นที่ 5 ของตระกูลแม็คอิลเฮ็นนี กล่าวว่า "ครอบครัวของผม และเราทุกคนที่ McIlhenny Company รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เห็นถึงความรักมากมายที่ทุกคนมีให้กับ TABASCO(R) Sauce ซึ่งนำพาเรามาสู่การฉลองครบรอบอันเหลือเชื่อนี้ ผมไม่รู้ว่าคุณเทียดของผมจะเคยคิดฝันหรือไม่ว่า การเริ่มธุรกิจในสวนหลังบ้านของท่านจะก่อให้เกิดอาหารรูปแบบใหม่โดยสิ้นเชิง แต่ผมมั่นใจว่าท่านจะต้องยินดีที่ได้มอบอาหารรสชาติเยี่ยมให้แก่ผู้คนจำนวนมากในหลากหลายพื้นที่ทั่วทุกมุมโลกในอีก 150 ปีหลังจากนั้น มันน่าตื่นเต้นที่ได้จินตนาการว่า TABASCO(R) Sauce จะไปปรากฏที่ใดบ้าง และจะถูกนำไปใช้อย่างไรในอีก 150 ปีข้างหน้า"

การเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีจะเริ่มต้นขึ้นในนิวออร์ลีนส์ ด้วยการแสดงชุด TABASCO: A Burlesque Opera ละครตลกย้อนยุคในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ซึ่งไม่ได้ทำการแสดงอย่างเต็มรูปแบบมานานกว่าหนึ่งศตวรรษ ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ http://neworleansopera.org/operas ซึ่ง New Orleans Opera Association จะเปิดการแสดงในระยะเวลาจำกัด ระหว่างวันที่ 25-28 มกราคม 2018 เท่านั้น

กิจกรรมเฉลิมฉลองจะยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 28 มกราคม 2018 โดยสถาบันสอนทำอาหารและเชฟชื่อดังหลายรายในนิวออร์ลีนส์จะตบเท้าเข้าร่วมงาน TABASCO(R) Week ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกด้วยความร่วมมือกับ New Orleans Tricentennial Commission ซึ่งจะเฉลิมฉลองครอบรอบ 300 ปีของเมืองนิวออร์ลีนส์ในปีนี้ นอกจากนี้ ความพิเศษที่จะเกิดขึ้นยังรวมไปถึงความร่วมมือกับเชฟในการรังสรรค์เมนูจานพิเศษและอีกมากมาย ภายใต้ TABASCO(R) Brand

จากนิวออร์ลีนส์ การฉลองวันเกิดให้กับ TABASCO(R) Sauce จะเดินสายต่อไปยังทั่วโลก โดย McIlhenny Company จะเชิญชวนแฟน ๆ ในนิวยอร์ก ลอนดอน เซี่ยงไฮ้ ตลอดจนเมืองอื่น ๆ มาร่วมกิจกรรมทั้งเล็กและใหญ่ พร้อมชิมเมนูที่บรรดาเชฟชั้นนำของโลกได้รังสรรค์ขึ้นอย่างตื่นตาตื่นใจและด้วยวิธีการสุดบรรเจิด โดยใช้ซอสพริกทาบาสโก้ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั่วโลกจะได้ท่องไปในเอเวอรี ไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกพริกทาบาสโก้ที่บดและบ่มในถังไม้โอ๊ค รวมถึงโรงงาน TABASCO(R) Sauce ซึ่งยังคงผลิตซอสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกแบบขวดต่อขวดมาจนถึงทุกวันนี้ ผ่านทางวิดีโอแบบ 360 องศา

สำหรับผู้ที่รอฉลองอยู่ที่บ้าน TABASCO(R) Brand ก็ได้เชิญบรรดาเพื่อนพ้องเชฟและบาร์เทนเดอร์จากทั่วโลกมาร่วมปรุงอาหารและเครื่องดื่มสุดคลาสสิกที่มีซอสทาบาสโก้เป็นตัวชูโรง รวมถึงเมนูที่ได้รับความนิยม และเมนูแปลกใหม่ จนทำให้ TABASCO(R) Sauce เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ โดยสูตรต่าง ๆ จะได้รับการเผยแพร่บน TABASCO.com และบนช่องทางโซเชียลของ TABASCO(R) Brand ควบคู่ไปกับภาพถ่ายสแนปช็อตที่บอกเล่าเรื่องราวอันยาวนานของซอสทาบาสโก้ขวดนี้ที่ได้เข้ามามีบทบาทในประวัติศาสตร์ของอาหาร ตลอดจนวัฒนธรรมอเมริกันและทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีของ TABASCO(R) Sauce ได้ที่ TABASCO.com หรือติดตามความเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียผ่านแฮชแท็ก #TABASCO150

เกี่ยวกับ McIlhenny Company

McIlhenny Company ผลิตซอสปรุงรส TABASCO(R) Brand ที่มีวางจำหน่ายในกว่า 185 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ภายใต้ฉลากภาษาต่าง ๆ รวมถึงภาษาถิ่นรวม 22 ภาษา มายาวนาน 150 ปี สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของบริษัท ได้แก่ TABASCO(R) Brand Original Red Sauce , Green Jalapeno Sauce , Chipotle Sauce , SWEET & Spicy Sauce , Habanero Sauce , Garlic Pepper Sauce , Buffalo Style Hot Sauce และ Sriracha Sauce

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา