GIT เฟ้นหาสุดยอดนักคิด กับโปรเจค Gem & Jewelry Learning Community

ศุกร์ ๑๒ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๘:๓๕
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จัดโครงการประกวดแผนงานบูรณาการแหล่งเรียนรู้ด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ภายใต้หัวข้อ "Gem & Jewelry Learning Community" เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจทั่วไปได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์และนำเสนอแนวความคิด เกี่ยวกับรูปแบบการจัดกิจกรรม การบูรณาการร่วมกันในส่วนของห้องสมุดอัญมณีและเครื่องประดับและพิพิธภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับของสถาบันฯ เพื่อพลิกโฉมแหล่งการเรียนรู้ สู่รูปแบบใหม่ให้เป็นหนึ่งเดียว เน้นการเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านอัญมณีและเครื่องประดับที่สมบูรณ์แบบ และมีมิติใหม่ๆ ในการให้บริการที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 9 ทีม และได้มีการนำเสนอผลงานและตัดสินผู้ชนะ ณ ห้องประชุมใหญ่ชั้น 3 สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 และได้จัดการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการตัดสินในวันที่ 9 มกราคม 2561

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ กล่าวว่า "สำหรับการจัดประกวด Gem & Jewelry Learning Community นอกจากจะเป็นการสร้างแหล่งการเรียนรู้รูปแบบใหม่แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้ที่สนใจ นิสิต และนักศึกษา ได้มีเวทีในการแสดงความคิด ไอเดีย ที่น่าสนใจ ทันสมัย และเป็นประโยชน์ อย่างผลงานที่ได้รับรางวัล ผู้ชนะได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่สามารถนำมาใช้ได้ทันที และเกิดประโยชน์ทั้งต่อ GIT และในภาคส่วนต่างๆ ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดทั้งการพัฒนาชุมชน ท้องถิ่น และนักเรียน อนุชนคนรุ่นหลัง ซึ่งเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังสามารถดำเนินการได้อย่างทันที โดยไม่มีเรื่องงบประมาณเป็นข้อจำกัดอีกด้วย"

สำหรับการตัดสินโครงการ Gem & Jewelry Learning Community ได้รับเกียรติจาก นางสุพัตรา ศรีสุข ผู้เชี่ยวชาญด้านงานออกแบบผลิตภัณฑ์ นางสาวทรงวาด สุขเมืองมา ภัณฑารักษณ์อาวุโส ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) นางสมศรี พรหมรัตน์ บรรณารักษ์ชำนาญการ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เป็นกรรมการตัดสิน

โดยผลการตัดสินจากกรรมการมีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายกุลวิชญ์ ธนวลัญช์ ชื่อแผน: กิจกรรม One Day Trip เลาะรั้วบางรัก สีลม นำชม อัญมณีและเครื่องประดับ อาจารย์จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้รับเงินรางวัล มูลค่า 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม A ประกอบด้วยสมาชิกจำนวน 2 คน ดังนี้ นายชุติชัย ศรีวิเชียร และนางสาวนีรชา คำเจริญ ชื่อแผน: แจกยิ่งใหญ่เพียงตอบคำถามลุ้นทัวร์ย่างกุ้งฟรีตลอดทริป จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับเงินรางวัล มูลค่า 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม ABAC'S Fantastic Gem ประกอบด้วยสมาชิกจำนวน 5 คน ดังนี้ นายจุลพงษ์ แสงประสิทธิ์ นายณภาส เวชวิสิฐ นางสาวฐิติรัตน์ เอี่ยมบาง นางสาวพรวิลัย ชามาตร และนางสาววชิรศรณ์ กิจอุดม ชื่อแผน: Gem&Jewelry Learning Community จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้รับเงินรางวัล มูลค่า 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4