เฟดเอ็กซ์เปิดฮับแห่งใหมให้บริการขนส่งแบบด่วน ขยายฐานลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก

ศุกร์ ๑๒ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๐
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดฮับแห่งใหม่ "เฟดเอ็กซ์ เซียงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์เพรส และคาร์โกฮับ" (FedEx Shanghai International Express and Cargo Hub) พร้อมให้บริการขนส่งแบบด่วน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเซียงไฮ้ ผู่ตง (Shanghai Pudong International Airport) เพื่อช่วยให้เฟดเอ็กซ์เชื่อมโยงกับเครือข่ายทั่วโลก รวมถึงประเทศอื่นๆ ซึ่งลูกค้าที่อาศัยอยู่ในประเทศจีนตอนเหนือจะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่ส่งสินค้าและพัสดุไปยังสหรัฐอเมริกาและยุโรปเซียงไฮ้ฮับนับเป็นศูนย์ขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในท่าอากาศยานนานาชาติเซียงไฮ้ ผู่ตง ซึ่งภายในมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่ล้ำสมัย ช่วยให้การปฏิบัติการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยศูนย์แห่งนี้มีเนื้อที่ครอบคลุมถึง 134,000 ตารางเมตร และยังมีศูนย์บริการลูกค้าและศูนย์ควบคุมความเย็นอยู่ภายในอีกด้วย

เดวิด แอล คันนิ่งแฮม ประธานและผู้บริหาร บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า "เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตมากที่สุดในโลก การเปิดฮับแห่งใหม่ในครั้งนี้ทำให้เรามีเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลกมากขึ้น และทำให้ลูกค้าในภูมิภาคนี้สามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้อีกด้วย"

ปัจจุบันเฟดเอ็กซ์มีเที่ยวบินที่บินเข้าและออกจากฮับถึง 66 เที่ยวต่อสัปดาห์ ฮับแห่งนี้สามารถคัดแยกพัสดุและเอกสารได้มากถึง 36,000 ชิ้นต่อชั่วโมงด้วยระบบคัดแยกอัตโนมัติ และยังมีระบบสารสนเทศที่ส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ (real-time information) รวมถึงสถานะเที่ยวบินและการจัดส่งให้แก่ลูกค้าผ่านอุปกรณ์มือถือ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับของได้ทันเวลาและลดต้นทุนโลจิสติกส์ นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สำหรับหน่วยศุลกากรและตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนนำสินค้าเข้า-ออกจากประเทศจีน (China Entry-Exit Inspection and Quarantine)

คาเรน เรดดิงตัน ประธาน บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "เฟดเอ็กซ์ เซียงไฮ้ ฮับ (FedEx Shanghai Hub) นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศจีนตอนเหนือ การยกระดับการบริการและศูนย์ต่างๆ ทำให้เราสามารถมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้า ในขณะสภาพแวดล้อมทางธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว"

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ยังคงเพิ่มความแข็งแกร่งในด้านการปฎิบัติการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ฮับแห่งใหม่มีศูนย์ควบคุมความเย็นที่ช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมสุขภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เติบโตมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ศูนย์ควบคุมความเย็นสามารถควบคุมอุณหภูมิของสินค้าได้ระหว่าง -20 เซลเซียส ถึง 25 เซลเซียส และยังมอบโซลูชั่นควบคุมอุณหภูมิสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบบครบวงจร เช่น ยา เคมีภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป (semi-finished medicines) และเภสัชภัณฑ์

เฟดเอ็กซ์ เซียงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์เพรส ฮับ ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในผู้นำการขนส่งระดับโลก ด้วยจำนวนการขนส่งสินค้าและพัสดุมากถึง 3.8356 ล้านตันในปี 2017 จึงถูกจัดอันดับให้เป็นท็อปสามของโลกในการขนส่งสินค้าจำนวนมากที่สุดของปี 2017 ซึ่งเฟดเอ็กซ์ครองตำแหน่งนี้มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 10 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital