จักรยาน ofo พร้อมให้บริการแล้ว ที่ มอ. วิทยาเขตปัตตานี พร้อมจับมือเซ็น MOU สร้างสรรค์สังคมจักรยานอย่างเต็มรูปแบบ

พุธ ๑๗ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๕
ofo (โอโฟ่) ผู้นำบริการจักรยานสาธารณะอัจฉริยะอันดับหนึ่งของโลกเดินหน้าสร้างสังคมจักรยานให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย ขยายพื้นที่ให้การบริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์ Smart Campus เจาะกลุ่มนักศึกษาและมหาวิทยาลัยชั้นนำในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมจับมือมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เซ็นสัญญา MOU ส่งมอบจักรยานโอโฟ่ให้บริการแก่นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัย ทั้งหมด 7 จุด ดังนี้ ลานจอดรถข้างลานพระบิดา, ลานจอดรถหน้าหอพัก 10 (หอพักหญิง), ลานจอดรถหน้าตึก 8 (หอพักชาย), โรงอาหารลานอิฐ, ประตูหน้าตรงป้ายสถานีวิทยุ, ประตูหลังทางฝั่งกั้นห้ามรถเข้า, กองกิจการนักศึกษา

นายนพพล ตู้จินดา ผู้จัดการทั่วไป โอโฟ่ ประเทศไทย กล่าวว่า "ภายหลังจากที่ ofo ได้เริ่มเปิดให้ทดลองใช้บริการฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี พบว่าได้รับผลตอบรับดีเกินคาด จักรยานที่ได้จัดไว้บริการ มียอดจำนวนการใช้งานสูงถึงหลายพันเที่ยวต่อวัน ซึ่งนับเป็นอัตราการใช้งานที่สูงมากซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก และเพื่อรองรับการให้บริการแก่นักศึกษาและบุคลากร ในการสัญจร พร้อมสนับสนุนขนส่งมวลชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้สำหรับการขยายการบริการจักรยานโอโฟ่มาที่จังหวัดปัตตานีในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของโอโฟ่ในการมุ่งมั่นขยายการบริการให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ในประเทศไทย ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัย ที่ถือได้ว่ามีการดำเนินนโยบายด้านการรณรงค์การใช้จักรยานอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งการเปิดให้บริการโอโฟ่ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของโอโฟ่ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันสังคมจักรยานให้เกิดขึ้นจริงใน จ.ปัตตานี ด้วยจุดเด่นของ Bike-Sharing ที่สามารถกำหนดจุดจอดโดยที่ไม่ต้องมีสถานี และการใช้งานที่สะดวกกับผู้ใช้ โดยสามารถปลดล็อกจักรยานได้ง่ายๆ เพียงสแกน QR Code ผ่านแอปพลิเคชั่น สิ่งเหล่านี้จะยิ่งทำให้เกิดการใช้งานจักรยานที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้จักรยาน ofo ได้ขยายระยะเวลาการให้บริการปั่นฟรี จนถึงสิ้นเดือนมกราคมนี้"

รศ.อิ่มจิต เลิศพงษ์สมบัติ. รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เผยว่า "ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้มีการดำเนินจัดตั้งนโยบายการจัดการเป็น Green & Clean Campus มหาวิทยาลัยสีเขียว ด้วยตระหนักในเรื่องสุขภาพของนักศึกษา และบุคลากรมหาวิทยาลัย จึงได้มีการรณรงค์และดำเนินการมาหลายโครงการแล้ว อาทิเช่น การไม่ใช้โฟม การไม่ใช้ถุงพลาสติก ลดการใช้พลังงาน รณรงค์ช่วยกันประหยัดไฟ การจัดการขยะ รวมไปถึงการลดปริมาณคาร์บอน โดยลดการใช้รถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย ด้วยจำนวนนักศึกษาและบุคลากรรวมกว่า 15,000 คน พื้นที่กว้างใหญ่ จึงทำให้การวางแผนเรื่องการคมนาคมสัญจรภายในมหาวิทยาลัยเป็นสิ่งสำคัญ พร้อมสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการปั่นจักรยานรณรงค์ลดพลังงาน ลดโลกร้อน เหตุนี้จึงเป็นเรื่องที่ดี ที่ทาง ofo ได้ส่งมอบจักรยาน มาช่วยสร้างสรรค์สังคมจักรยาน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตนักศึกษาและบุคลากรด้วย Bike Sharing ที่ไม่เพียงแต่ใช้พลังงานสะอาดแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ รักษาสิ่งแวดล้อม ยังถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัย นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสู่การเป็น Green & Clean Campus อย่างเต็มรูปแบบ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest