ซิปโป้ จับมือ เบน ไอเนอ ศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดัง รังสรรค์ภาพวาดขนาด 17,500 ตร.ม. พร้อมจำลองไว้บนไฟแช็กรุ่นลิมิเต็ด

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๕
ซิปโป้ และ ศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดัง เบน ไอเนอ เผยโฉมภาพวาดขนาดมหึมา 17,500 ตารางเมตร ผลงานศิลปะที่ประทับคำว่า "CREATE" นั้นมีชีวิตบนผืนผ้าใบสุดแหวกแนว ในพื้นที่อุตสาหกรรมโปร่งโล่งขนาดกว้าง 17,500 ตารางเมตร ในเมืองอีสต์ลอนดอน

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/625044/Zippo_Logo.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/623915/Zippo_Ben_Eine_Mural.jpg )

วิดีโอตัวใหม่ An Unconventional Canvas นำเสนอผลงานศิลปะขนาดมหึมาและสามารถรับชมได้แล้ววันนี้บนช่องทางโซเชียลของแบรนด์ https://www.youtube.com/watch?v=X9WveHQDeno วิดีโอดังกล่าวจับภาพขณะที่ไอเนอกำลังลงมือทำโปรเจคท์เหนือความคาดหมาย และนำเสนอวิธีการสุดท้าทายในการรังสรรค์ภาพวาดขนาดยักษ์บนพื้นดิน ซิปโป้และไอเนอใช้ศักยภาพของโดรนเพื่อบันทึกภาพเส้นทางการทำงานอันสร้างสรรค์ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่สามารถมองเห็นได้จากที่สูงเท่านั้น

ผลงานศิลปะขนาดใหญ่นี้ต้องใช้สีรีไซเคิลถึง 2,850 ลิตร อ่างอาบน้ำความจุ 200 ลิตรสำหรับผสมสี ลูกกลิ้งทาสีหน้ากว้าง 18 นิ้ว ทีมงานอาสาสมัครสนับสนุน 30 คน และศิลปินอีก 6 ชีวิต เนื่องด้วยขนาดของชิ้นงาน ไอเนอจึงสามารถตรวจสอบความก้าวหน้าของผลงานด้วยการใช้วิดีโอจากโดรนเท่านั้น

ลี บอฟคิน ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ โกลบอล สตรีท อาร์ต กล่าวว่า "การวาดภาพลงบนพื้นขนาดใหญ่นั้นท้าทายอย่างยิ่ง และภาพวาดนี้ได้กำหนดมาตรฐานใหม่ทั้งในแง่ของขนาดภาพและความสามารถของศิลปินอย่างแท้จริง"

ด้าน เบน ไอเนอ เปิดเผยว่า "ผมชอบวาดรูปและมอบความสวยงามให้กับสถานที่ที่เหนือความคาดหมาย ผมวาดทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่ประตูไปจนถึงรถไฟ แต่ผมมักต้องการทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่และแตกต่างอยู่เสมอ การวาดภาพลงบนพื้นเป็นความท้าทายสุดเจ๋ง เพราะคุณไม่สามารถเดินถอยหลังและดูภาพที่กำลังวาดอยู่ได้ ต้องใช้โดรน เชือก และทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าผลงานชิ้นนี้ออกมาตามจินตนาการของผม และตรวจสอบว่ามันสวยงามหรือไม่!"

ผลงานชิ้นนี้ใช้เวลาสร้างสรรค์อยู่หลายต่อหลายเดือน และจะคงอยู่ตลอดไป จึงเป็นสุดยอดเครื่องเตือนความจำของศิลปะแนวสตรีทอาร์ตอันเป็นอนิจจังได้อย่างแยบยล ความร่วมมือในครั้งนี้จะยกระดับความเป็นอมตะของผลงานชิ้นโบว์แดงมาจำลองไว้บนไฟแช็กกันลมซิปโป้ รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ในฐานะผืนผ้าใบที่จะคงอยู่ตลอดกาล

ลูคัส จอห์นสัน ผู้จัดการฝ่ายตราสินค้าสากลของซิปโป้ทิ้งท้ายว่า "ไฟแช็กซิปโป้ได้ทำหน้าที่ผืนผ้าใบแห่งศิลปะมาอย่างยาวนาน การออกแบบไฟแช็กของเรานั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และทำให้เรามีฐานนักสะสมที่ให้ความสนใจทั่วโลก และด้วยการบันทึกผลงานสุดท้าทายของเบนลงบนไฟแช็กกันลมรุ่นดัง เราจะเดินหน้าจุดประกายไฟงานศิลปะรูปแบบใหม่ พร้อมเฉลิมฉลองความคิดสร้างสรรค์ทุกรูปแบบ

ที่มา: Zippo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้