จริงหรือไม่? ในอนาคตอันใกล้หุ่นยนต์จะเข้ามาทำงานแทนที่มนุษย์

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๒
ล้ำไปอีกขั้น...กับการพัฒนาเทคโนโลยีหุ่นยนต์ทำงานร่วมกับมนุษย์ได้ ในงาน "2018 Thailand Leadership Forum: Human Robot Partnership" ครั้งแรกในประเทศไทย จัดโดย บริษัท สลิงชอท กรุ๊ป จำกัด ร่วมด้วย เอไอเอส ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เมอร์ค ทรู คอร์ปอเรชั่น เทสโก้โลตัส และไทยออพติคอล กรุ๊ป พบกับ.... "โซเฟีย" หุ่นยนต์ที่ได้รับสัญชาติพลเมืองซาอุดิอาระเบียตัวแรกของโลก และมีความสามารถด้านการทำงานเสมือนมนุษย์จริงมากกว่าหุ่นยนต์อื่นในโลกที่เคยมีมา พร้อมรับฟังการแสดงความเห็นจากวิทยากรระดับโลก อาทิ ดร. เดวิด ฮันซัน ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอ ฮันซัน โรบอติกส์ ซึ่งมีความเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาหุ่นยนต์ให้ทำงานร่วมกับมนุษย์ได้ และ มร. คริส ริดเดิล อีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้าน ฟิวเจอร์รีสติกและการวางแผนกลยุทธ์ดิจิตอล ที่จะมาร่วมพิสูจน์ความจริงกับเทคโนโลยีโลกที่พัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัด หุ่นยนต์จะมาทำงานแทนที่มนุษย์ได้จริงหรือไม่ หรือแท้จริงแล้วหุ่นยนต์จะเข้ามาช่วยพัฒนามนุษย์กันแน่ นอกจากนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้รับโอกาสเรียนรู้และสัมผัสความก้าวล้ำของเทคโนโลยีด้านการพัฒนาหุ่นยนต์ สลิงชอท กรุ๊ป นำเด็กเยาวชนจากมูลนิธิรักษ์ไทยเข้าร่วมงานนี้ ด้วยเชื่อว่าเด็กจะได้รับแรงบันดาลใจและสามารถนำไปต่อยอดอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมซึ่งเด็กในวันนี้อาจกลายเป็นผู้นำได้ในอนาคตได้ ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/SlingshotThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?