แอร์เมเนจิลโด เซนญ่า กูตูร์ เปิดตัวคอลเลกชันฤดูหนาว 2018 ในคอนเซ็ปต์ “Snowriting”

ศุกร์ ๑๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๓
แอร์เมเนจิลโด เซนญ่า กูตูร์ แบรนด์เครื่องแต่งกายชายระดับไฮเอนด์จากประเทศอิตาลี จัดแฟชันโชว์เปิดตัวคอลเลกชันฤดูหนาว 2018 โดยมีบุคคลในวงการบันเทิงมาร่วมงาน อาทิ ทอม กลินน์-คาร์นีย์ นักแสดงชาวอังกฤษจากภาพยนตร์เรื่อง Dunkirk ลาคีธ สแตนฟีลด์ นักแสดงและแรปเปอร์ชาวอเมริกัน เล่ยเจียอิน นักแสดงชาวจีน เคซีย์ สปูนเนอร์ ศิลปินและนักดนตรีผู้ก่อตั้งวง Fisherspooner และโยฮันเนส ฮูเบิล นายแบบและนักธุรกิจชาวเยอรมัน

แฟชันโชว์ครั้งนี้จัดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยบอคโคนี เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยเนรมิตรสถานที่ให้เป็นลานหิมะซึ่งเหล่านายแบบฝากรอยเท้าไว้เป็นทาง สื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ โดยนำแรงบันดาลใจมาจากภาพถ่ายชุด SNOW ของโทมัส เฟลชท์เนอร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการออกแบบโชว์คอลเลกชันนี้ด้วย

อเลสซานโดร ซาร์ทอรี ดีไซเนอร์และผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของแบรนด์ ได้ออกแบบเครื่องแต่งกายที่หลอมรวมกีฬากับการตัดเย็บเสื้อผ้า รวมถึงชีวิตอินดอร์และเอาท์ดอร์เข้าด้วยกันอย่างแนบเนียนภายใต้หลักการแสวงหาความเป็นเลิศของเซนญ่า กูตูร์ รูปทรงของเสื้อผ้ามีความเฉียบคมแต่นุ่มนวล แนวคอเสื้อแบบเรขาคณิตและปกเสื้อที่มีความโค้งความเว้าเป็นลักษณะเด่นของเสื้อผ้าท่อนบน พร้อมทั้งนำเสนอโครงสร้างใหม่ที่เรียกว่า 'one ½ breasted' ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง single breasted กับ double breasted โดยนำมาใช้กับทั้งเสื้อแจ็คเก็ตและโค้ตอย่างมั่นใจ นอกจากนี้ยังมีแจ็คเก็ตกันหนาวทำจากผ้าวูล ชุดผ้าถักที่สามารถนำมาใส่เป็นเสื้อผ้าชั้นนอกได้ และแจ็คเก็ตบลูซอนที่นำมาจับคู่กับกางเกงเพื่อใช้แทนชุดสูท รวมถึงมีการใช้เทคนิคการถักลวดลายบนกระเป๋าเสื้อ ซึ่งแสดงถึงความเป็นเลิศด้านงานหัตกรรมที่นำมาประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย ในคอลเลกชันนี้ยังมีการนำเนกไทมาผูกเป็นปม 2 ปมแทนการใช้ผ้าพันคอ และกางเกงปรับความยาวได้เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน นำมาใส่คู่กับรองเท้าปีนเขาที่ดูแข็งแรง

ผ้าที่นำมาใช้เน้นเนื้อผ้าที่ดูหรูหราและนุ่มนวล เช่น ผ้าแคชเมียร์ทอลาย ผ้าโมแฮร์ ผ้าขนอัลปาก้า ผ้าลูกฟูกทำจากขนสัตว์และฝ้าย และมีการนำผ้าชนิดใหม่ที่เรียกว่า โอเอซี แคชเมียร์ (Oasi Cashmere) มาใช้เป็นครั้งแรกในโทนสีสดใส ผ้าชนิดนี้ผ่านกระบวนการย้อมสีที่เซนญ่าคิดค้นขึ้นเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและนำสีสันต่างๆ มาจากพืชพรรณธรรมชาติ โดยได้แรงบันดาลใจจากโอเอซิส ไม่ว่าจะเป็นสีขาวเฉดต่างๆ สีเทาก้อนกรวด สีเบจอย่างไม้เบิร์ชเจือด้วยสีน้ำตาล รวมถึงสีแดง เขียวต้นสน ม่วงดอกโครคัส สีเหลืองอย่างเห็ดแชนเทอเรล และสีส้มดอกอะเซเลีย

ส่วนโลโก้ XXX ของแอร์เมเนจิลโด เซนญ่า กูตูร์ ที่สื่อถึงงานฝีมือในการตัดเย็บเสื้อผ้า ถูกนำมาใช้ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในลายทอของผ้าหรือตกแต่งบนเครื่องแต่งกายและของใช้ต่างๆ เช่น กระเป๋าหนัง เป้ รองเท้า นอกจากนี้ยังนำลายแฮร์ริงโบนมาใช้กับผ้า PELLE TESSUTA เป็นครั้งแรก ผ้าชนิดนี้ทอขึ้นจากเส้นหนังอันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของเซนญ่า และในคอลเลคชั่นนี้นำมาผลิตเป็นกระเป๋าเอกสารและกระเป๋าอื่นๆ

อะเลสซานโดร ซาร์ทอรี กล่าวว่า เขาสนใจการขยายขอบเขตของเทคนิคการตัดเย็บแบบดั้งเดิม เพื่อสร้างสรรค์รูปทรงที่มีการผสมผสานให้เหมาะกับการใช้สอยแบบใหม่ๆ เรียกได้ว่าเป็นการนำงานฝีมือแบบดั้งเดิมมาทำให้เกิดประโยชน์ใช้สอยที่เหมาะกับยุคปัจจุบัน พร้อมกันนี้ทางเซนญ่ายังได้คิดค้น คอนเซ็ปต์ใหม่คือ Snowriting ซึ่งหมายถึงการผสมผสานเครื่องแต่งกายที่เป็นทางการกับไม่ทางการท่ามกลางทิวทัศน์ที่ปกคลุมด้วยหิมะอันน่าตื่นตา

เกี่ยวกับ แอร์เมเนจิลโด เซนญ่า กรุ๊ป

แอร์เมเนจิลโด เซนญ่า (Ermenegildo Zegna) คือ แบรนด์เครื่องแต่งกายชายระดับหรูชั้นนำของโลกและหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศอิตาลี ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1910 ที่เมืองทริเวโร (Trivero) โดย แอร์เมเนจิลโด เซนญ่า ผู้มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งทอชั้นเลิศด้วยการพัฒนานวัตกรรมและการคัดสรรเส้นใยคุณภาพดีที่สุดโดยตรงจากแหล่งผลิต ปัจจุบันกลุ่มบริษัทเซนญ่าสืบทอดมาในครอบครัวเป็นรุ่นที่ 4 โดยมี จิลโด เซนญ่า ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

นับตั้งแต่ปลายทศวรรษ 1980 บริษัทฯ ได้พัฒนาเป็นธุรกิจครบวงจร เป็นแบรนด์หรูระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมตั้งแต่ผ้าทอไปจนถึงเครื่องแต่งกาย ของใช้และเครื่องประดับ อีกทั้งเป็นผู้นำในการขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ เช่น กลุ่มประเทศ BRIC (บราซิล รัสเซีย อินเดีย และจีน) และเอเชีย รวมถึงเป็นแบรนด์สินค้าลักชัวรีรายแรกที่เปิดร้านของตนเองในประเทศจีนเมื่อปี 1991

แบรนด์ "แอร์เมเนจิลโด เซนญ่า" ฉลองครบรอบ 100 ปีไปเมื่อ ค.ศ. 2010 ปัจจุบันมีทั้งหมด 513 สาขา (เป็นของบริษัท 287 สาขา) ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รายได้รวมเมื่อปี 2016 สูงถึง 1,156 ล้านยูโร

กลุ่มเซนญ่าก่อตั้งมูลนิธิ Fondazione Zegna ในปี 2000 โดยมี อันนา เซนญ่า เป็นประธาน เพื่อดูแลกิจกรรมการกุศลของครอบครัวเซนญ่าในการสนับสนุนองค์กรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ต่อมาในปี 2012 เซนญ่าได้ตั้งโครงการ ZegnArt ซึ่งมุ่งเน้นเรื่องความร่วมมือกับนานาชาติในด้านวิชวลอาร์ต และในปี 2014 ยังได้ตั้งโครงการ Ermenegildo Zegna Founder's Scholarship ระยะเวลา 25 ปี เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาด้วยงบประมาณถึง 1 ล้านยูโรต่อปี

เพื่อพัฒนามาตรฐานการผลิตให้สูงขึ้นไปอีก กลุ่มเซนญ่าได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของฟาร์มแกะเมอริโน Achill ในมลรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ในการสนับสนุนอุตสาหกรรมผ้าขนสัตว์มาอย่างยาวนาน และทำให้กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบเจาะจงเฉพาะด้านเกิดผลอย่างสมบูรณ์

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.zegna.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ