IT & ACC SPU จุดไฟสานฝันสร้างสรรค์นวัตกรรมกับมุมมองแนวคิดของคนรุ่นใหม่ คุณธีระกฤษ พร้อมมูล ME HUB.!! ใน Tech Talk SPU Session 2 #2

จันทร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๐
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมกับ คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดการเรียนการสอนในรูปแบบการบูรณาการการเรียนรู้ ร่วมกันของนักศึกษาต่างคณะ เพื่อโปรดมุมมองในการรับรู้แนวคิดใหม่ๆมิใช่เพียงแต่เรียนในคณะสาขาวิชาที่ตนเองเลือกเรียนเท่านั้น ซึ่งจากการร่วมมือกันระหว่างคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะบัญชี ในรายวิชา BCS486 จึงได้เกิดเป็นโครงการ เสวนาสุดพิเศษ Tech Talk SPU Session 2 #2 การ เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ในหัวข้อ ME HUB.!! จุดไฟสานฝันสร้างสรรค์นวัตกรรม ผ่านมุมมองและแนวคิดจากประสบการณ์จริง ของคนรุ่นใหม่ โดย คุณธีระกฤษ พร้อมมูล Founder and CEO of Prommoon Industrial Group Co.,Ltd., Co-Founder and CEO of Hydrofarm & Hydroponic, Co-Founder of MEHUB Group Co.,Ltd. ให้เกียรติถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์และแนวคิดเกี่ยวกับกิจกรรมเปลี่ยนกิจการด้วยนวัตกรรม ณ ห้อง Exhibition Hall ชั้น 1 โซน A อาคาร 40 ปีศรีปทุม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อเร็วๆนี้

ซึ่งคุณธีระกฤษ พร้อมมูล กล่าวว่าในส่วนตัวของเค้านั้นได้เข้าไปมีส่วนร่วม Co-Founder of MEHUB Group Co.,Ltd., Mehub "ทำอะไร" MEhub เป็นแหล่งฮับสำหรับคนมีฝัน Mehub (มีฮับ) เป็นแหล่งรวบรวมสังคมแห่งการแบ่งปันที่จะช่วยนำเสนอวิธีต่างๆในการประกอบกิจการผ่านการนำนวัตกรรมเข้ามาปรับใช้ในการดำเนินการเพื่อให้สามารถพัฒนากิจการให้เติบโตขึ้นโดยที่ยังรักษารูปแบบการทำธุรกิจ แต่ยึดอยู่บนเวลาและต้นทุนที่ถูกลง ผ่านวิธีการต่าง ๆ ที่ทาง Mehub นำเสนอขึ้น ทั้ง Design Thinking, Business Model Canvas, หรือ Innovative Maker ผ่านการอบรมที่จัดขึ้นตามระยะเวลาที่เหมาะสม (http://www.mehub.asia)

และ Startup ด้านสว่าง คือ ธุรกิจขนาดเล็กที่สามารถสร้างความเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ส่วนในด้านมืดของ Startup ก็มีเหมือนกัน คือ คนที่ทำธุรกิจ Startup ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป กว่า 90% ในปีแรก ธุรกิจ Startup ก็เจ้งเหมือนกัน การทำธุรกิจ Startup เป็นการทำให้ 1 คนรัก ไม่ทำให้ 1,000 คนชอบ การทำธุรกิจ Startup ต้องมี Passion คือต้องมีใจรัก รวมทั้งต้องมีเป้าหมายด้วย องค์ความรู้เรื่อง Startup ไม่มีสอนในมหาวิทยาลัย เราต้องไม่หยุดขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติม การทำธุรกิจ Startup เป็นการทำงานหนักเหมือนควาย คือ มีรายได้ต่ำแต่มีอนาคตไกล การทำ Startup อย่าหวังเพียงเงินอย่างเดียว แต่ต้องหวังเพื่อเรียนรู้งานและหาประสบการณ์ด้วย สุดท้ายนี้ขอฝากเอาไว้ว่า "การทำธุรกิจStartup ถ้าเราไม่หวังเงินอย่างเดียว ทุกอย่างจะตามมาเอง ก่อนตายอยากทำอะไรสักอย่างให้โลกจดจำเราเอาไว้ และเพื่อให้ลูกหลานได้รับประโยชน์"

Cr.ผศ.สุพล พรหมมาพันธ์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ SPU

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 2195 โทรสาร 0 2579 1111 ต่อ 2196

อีเมล์ : [email protected] เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/informatics

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/spu.informatics

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที https://www.youtube.com/user/SPUFriends

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 2374 , 2375 โทรสาร 0 2579 1111 ต่อ 2375

เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/account/

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/accspu.bangkhen

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที https://www.youtube.com/user/SPUFriends

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!