วันเด็กปีนี้ แบรนด์จูเนียร์ เปิดโลกวิทยาศาสตร์ให้น้องๆ สร้างเสริมความรู้

จันทร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๖
วันเด็กปีนี้ แบรนด์จูเนียร์ เปิดโลกวิทยาศาสตร์ให้น้องๆ สร้างเสริมความรู้ กับกิจกรรม "แบรนด์ จีเนียส แอดเวนเจอร์ แคมป์ สนุกคิด (ส์) ... วิทย์ใกล้ตัว"

เพราะเด็กในวันนี้เป็นผู้ใหญ่และอนาคตของประเทศในวันข้างหน้า และเพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ เป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพ วันเด็กปีนี้ แบรนด์จูเนียร์ซุปไก่สกัด จึงจัดกิจกรรม "แบรนด์ จีเนียส แอดเวนเจอร์ แคมป์ สนุกคิด (ส์) ... วิทย์ใกล้ตัว" เปิดโลกวิทยาศาสตร์ให้กับน้องๆ ได้มีความรู้ เข้าใจ และสนุกสนานไปกับความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นศาสตร์ที่สำคัญในการพัฒนาโลกใบนี้ให้ก้าวไปข้างหน้า ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อปสนุกๆ และเข้าใจง่าย และปลูกฝังให้น้องๆ เป็นคนช่างสังเกต และทำงานเป็นทีมเวิร์คร่วมกับเพื่อนๆ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต (คลอง 6) อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

กิจกรรม "แบรนด์ จีเนียส แอดเวนเจอร์ แคมป์ สนุกคิด (ส์) ... วิทย์ใกล้ตัว" จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการปลูกฝังและกระตุ้นการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ รวมทั้งส่งเสริมให้เด็กๆ มีความรู้ จินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กๆ ใช้ความคิดอย่างอิสระ กล้าคิดกล้าแสดงออกอีกด้วย โดยน้องๆ จะได้เริ่มกิจกรรม Walk Rally การเรียนรู้ผ่านสื่อนิทรรศการวิทยาศาสตร์ ได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิตในยุคดึกดำบรรพ์ วัฒนาการของโลกของเรา ระบบสุริยะและดาราศาสตร์ และพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.4 ซึ่งเป็นบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย รวมทั้งการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้และพัฒนาผลผลิตสู่ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์มากมาย นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้เทคโนโลยีการสื่อสารในชีวิตประจำวันของน้องๆ ทุกคนอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นผลมาจากวิทยาศาสตร์ทั้งสิ้น

หลังจากนั้นน้องๆ จะร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดสนุก ในการทำเทียนเจลแฟนซี โดยนำเจลสังเคราะห์มาผ่านความร้อนให้หลอมละลายเป็นของเหลว ใส แล้วเทใส่ภาชนะ แล้วตกแต่งเพื่อให้เกิดความสวยงามตามความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆ นอกจากนี้น้องๆ ยังได้ประดิษฐ์กล้องสลับลาย เพลิดเพลินกับจินตนาการที่เกิดจากการมองดูภาพที่สวยงาม แปลกตา ผ่านกล้องทำขึ้นจากฝีมือตัวเอง ต่อไปน้องๆ ร่วมชมการแสดง Science show ประกอบด้วย การแสดงทางวิทยาศาสตร์ โดยนำหลักการทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์พื้นฐาน อาทิ เรื่องของตัวเรา แสง เสียง ไฟฟ้า เคมี ฯลฯ ประยุกต์เป็นการแสดงที่เข้าใจง่าย โดยมีสื่อและอุปกรณ์ต่างๆ ประกอบการแสดงสนุกเข้าใจง่าย หลังจากนั้นร่วมชมการแสดงท้องฟ้าจำลอง ภายในห้องฉายดาวเป็นโดมเอียง จะพาน้องๆ ท่องเที่ยวไปในจักรวาลให้ความรู้สึกเหมือนล่องลอยในอวกาศ ท่ามกลางหมู่ดาวมากมายได้อารมณ์สมจริง เต็มอิ่มกับสาระความรู้ และสนุกสนานทางวิทยาศาสตร์ เรียนรู้หลักการทางดาราศาสตร์และวิธีดูดาวบนท้องฟ้า

น้องคิน-อคิน ธโนปจัย อายุ 10 ขวบ ชั้น ป.5 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา ผมชอบเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มากๆ ครับ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมแบรนด์จูเนียร์เป็นครั้งแรก สำหรับครั้งนี้ผมได้พาน้องมาร่วมกิจกรรมด้วย ทำได้ความรู้เกี่ยวกับการกำเนิดโลกและระบบสุริยะ วิวัฒนาการด้านดาราศาสตร์ และได้ทดลองทำกล้องสลับลาย เวลามองเข้าไปเราจะเห็นภาพที่สวยมากๆ เลยครับ ที่สำคัญผมได้ทำกล้องด้วยตัวเองด้วย และได้เอากลับไปให้คุณพ่อคุณแม่ดูด้วยครับ กิจกรรมแบรนด์จูเนียร์ครั้งนี้ได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานกับเพื่อนๆ อยากให้เพื่อนๆที่ยังไม่ได้มา มากันในกิจกรรมครั้งต่อไปกันเยอะๆ นะครับ

น้องมินนี่-ลฎาภา สังข์วงษ์ อายุ 10 ขวบ ชั้น ป.5 โรงเรียนกสิณธรเซนต์ปีเตอร์ หนูมาครั้งแรกก็สนุกมากๆเลยค่ะ ได้ความรู้เรื่องการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้และพัฒนาผลผลิตนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์มากมาย ครั้งนี้หนูได้รู้จักเพื่อนใหม่เยอะเลยคะ หนูชอบกิจกรรมทำเทียนเจลแฟนซีมากที่สุดเลยค่ะ เพราะทำไม่ยาก และสามารถทำเองที่บ้านเพื่อนำไปเป็นของขวัญที่ไม่เหมือนใครได้ด้วยคะ และยังสามารถตกแต่งเทียนเจลแฟนซีตามที่เราชอบ เช่น เปลือกหอย ทรายสี กิ่งไม้แห้ง หากเพื่อนๆ คนไหนยังไม่เคยมาร่วมกิจกรรมกับแบรนด์จูเนียร์ หนูอยากชวนให้เพื่อนมาร่วมทำกิจกรรมกันด้วยกันค่ะ

2 คู่หู สุดหล่อ ที่เพิ่งรู้จักกันจากกิจกรรมครั้งนี้ น้องณัฏฐ์-ณัฏฐ์วิรัช ทิพนงค์ อายุ 7 ขวบ ชั้น ป.1 โรงเรียนพิมลวิทย์ และน้องคินดี-มูฮำมัด มะลิซ้อน อายุ 10 ขวบ ชั้น ป.4 โรงเรียนเสริมมิตรวิทยา ผม 2 คนก็เพิ่งรู้จักกันจากกิจกรรมแบรนด์จูเนียร์ในครั้งนี้เลยครับ ผมสองคนชอบกิจกรรมการแสดงท้องฟ้าจำลองสุดๆ เพราะเหมือนได้ท่องเที่ยวไปในจักรวาลจริงๆ ให้ความรู้สึกเหมือนล่องลอยในอวกาศ ท่ามกลางหมู่ดาวมากมาย ตื่นเต้นและสนุกสนานมากครับ ผมคิดว่าในจักรวาลและดวงดาวต่างๆ เป็นอะไรที่น่าทึ่งมากๆ มหัศจรรย์ และยิ่งใหญ่สุดๆ นอกจากได้สาระความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เรียนรู้หลักการทางดาราศาสตร์แล้ว ยังได้วิธีดูดาวบนท้องฟ้าอีกด้วยครับ พวกผมชอบกิจกรรมของแบรนด์จูเนียร์มากๆ และต่อไปจะมาร่วมกิจกรรมอีกอย่างแน่นอนครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4