ยกระดับเทรนด์ความอร่อยของกรุงเทพฯ ด้วยสุดยอดเมนูใหม่จาก เชฟกิ๊บ ที่ห้องอาหารซูม สกาย บาร์ และซูม สกาย เลาจน์

อังคาร ๒๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๓
โรงแรมอนันตรา สาทร กรุงเทพฯ เปิดตัวเมนูใหม่ของ ซูม สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองค์ (ZOOM Sky Bar & Restaurant) และซูม สกาย เลาจน์ (ZOOM Sky Lounge) ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยเชฟกิ๊บ

การสร้างสรรค์เมนุอาหารใหม่ๆ นั้น ถือว่าเป็นสุดยอดวิธีการพัฒนาความเชี่ยวชาญของเชฟ ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ของเอ็กเซ็กคูทีฟ เชฟอรรถวร เจริญผลฐิติ หรือที่เรานั้นรู้จักกันในชื่อของเชฟกิ๊บ เชฟกิ๊บเริ่มต้นเส้นทางของการทำอาหารที่ประเทศฝรั่งเศส ในร้านอาหารที่มีชื่อเสียงของเชฟมิชลินสตาร์ 2 ดาว หลังจากนั้นได้ย้ายไปทำงานที่ร้านอาหารฮ่องกง El Bulli ร่วมกับเชฟมิชลินสตาร์ 3 ดาว ในประเทศสเปน

จากนั้นจึงได้มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเป็นเชฟใหญ่ประจำห้องอาหาร และเอ็กเซ็กคูทีฟ เชฟ ในร้านอาหารที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศไทย เชฟกิ๊บได้รับรางวัลมากมายจากฝีมือในการทำอาหารของเขา และรางวัลเหล่านั้นก็ยังเป็นเครื่องหมายการันตีถึงคุณภาพทางด้านอาหารของเอ็กเซ็กคูทีฟ เชฟ ที่โรงแรมอนันตรา สาทร กรุงเทพฯ ตั้งแต่ปีค.ศ 2011 ซึ่งในขณะนี้ได้แสดงฝีมือในการสร้างสรรค์อาหารของเขา ที่จุดสูงสุดของเมือง โดยที่เมนูใหม่ของเชฟกิ๊บนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับความอกลักษณ์ของห้องอาหารซูม (ZOOM) ทั้ง 2 จุด

ก่อนที่จะก้าวขึ้นไปสู่ชั้นดาดฟ้าทุกท่านจะได้พบกับความหรูหราของบาร์ และระเบียงที่ ซูม สกาย เลาจน์ (ZOOM Sky Lounge) ที่สามารถรับชมทัศนียภาพอันสวยงามของเมืองหลวง และความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา เมนูอาหารทานเล่นที่เชฟกิ๊บนั้นได้สร้างสรรค์มาสำหรับห้องอาหารที่ตกแต่งอย่างทันสมัยนั้นแบ่งออกเป็น 2 แบบ Non-Asian Bar Bites นั้นมีเมนูที่เป็นไฮไลท์คือ Black Truffle Fries ที่ปรุงขึ้นมาจากเฟร้นช์ฟราย, เห็ดทรัฟเฟิลดำจากอิตาลี และเกรนมัสตาร์ดมายองเนส และSicilian Calamari Fritti ที่ใช้ปลาหมึกจากแคว้นซิซิลี, มะเขือม่วง, ซุกินี, เคเปอร์มายองเนส และมะนาว และแบบที่ 2 คือ Asian Bar Bites ที่เพิ่มความจัดจ้านของรสชาติเข้ามา อาทิ Laarb Moo ลาบหมูที่ใช้เนื้อหมูที่ตุ๋นจนอ่อนนุ่ม คลุกเคล้ากับพริกแห้ง, ต้นหอม, มะนาว และสาคูทอดกรอบ และ Spicy Raw Fish ที่ประกอบไปด้วยปลาทูน่า, ปลาแซลมอน, ไข่ปลาแซลมอน, คลุกเคล้ากับซอสรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ, ใบสาระแหน่ และผักชี ที่ซูม สกาย เลาจน์ ยังมีวงดนตรีแจ๊ส ที่จะมาขับกล่อมคุณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อที่จะเพิ่มความอร่อยในรสชาติของทั้งอาหาร และค็อกเทล

ซูม สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองค์ (ZOOM Sky Bar & Restaurant) นั้นตั้งอยู่ที่ดาดฟ้าชั้น 40 ใจกลางเมืองหลวง ในจุดที่สามารถชมวิวของกรุงเทพฯ ได้ 360 องศา ห้องอาหารนั้นได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างทันสมัย ใช้การยกระดับของพื้นแยกความเป็นส่วนตัว โดยที่ทุกคนนั้นสามารถนัดเจอกันที่บาร์ที่ตั้งอยู่กลางห้อง ซึ่งตกแต่งด้วยดวงไฟหลากหลายสี จากนั้นจึงลงไปนั่งที่โต๊ะด้านล่าง ซึ่งมีโซฟาแสนสบาย สำรองที่นั่งในโซนส่วนตัวเพื่อรับชมวิวที่คุณนั้นอาจจะไม่เคยได้เห็นมาก่อน ดีเจจากประเทศต่างๆ นั้นหมุนเวียนกันมาเพื่อที่จะเพิ่มจังหวะให้กับการรับประทานอาหารของคุณ เช่นเดียวกันกับไวน์ชั้นเลิศ หรือว่าจะเป็นค็อกเทลจากมิกซ์โซโลจิสต์ เมนูอาหารใหม่จากเชฟกิ๊บนั้นช่วยเพิ่มประสาทสัมผัสของคุณนั้นให้มีความตื่นเต้นมากขึ้น จากเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังวัตถุดิบต่างๆ ที่เชฟกิ๊บนั้นโปรดปราน ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบท้องถิ่นที่มาจากชาวบ้าน, โครงการหลวง, อาหารทะเลที่ถูกจับขึ้นมาโดยการดำน้ำลึกที่ฮอกไกโด และการใช้เบ็ดตกขึ้นมาจากทะเลอันดามัน การจับคู่ของรสชาติต่างๆ ที่ผสมผสานกับเทคนิคอาหารแนวโมเลกูลาร์ ที่แสดงถึงฝีมือของเชฟกิ๊บที่ได้ผ่านการฝึกฝนมากับเชฟมิชลินสตาร์ และความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นแสดงถึงเอกลักษณ์ของเชฟ โดยที่อาหารแต่ละจานนั้น เป็นมรดกที่สืบทอดกันมาจากการทำอาหารแบบชาวเอเชีย ความหลงใหลในการปรุงอาหารที่อยุ่ในวัฒนธรรมในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และเทรนด์ของสุดยอดอาหารทั่วทุกมุมโลก

เมนูใหม่ที่แสนอร่อยของซูม สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองค์ นั้นมีทางเลือกหลากหลายให้ทุกท่านอิ่มอร่อย เริ่มต้นจาก เมนูในส่วนของ Texture ที่จะเริ่มต้นสร้างความสุขให้กับมื้ออาหารของคุณ เช่น The Farmer's Club ที่รวบรวมรสชาติแห่งความสุขในช่วงเวลาของการผลิต และเก็บเกี่ยววัตถุดิบต่างๆ ที่อยู่ในท้องถิ่นตามฤดูกาล ซึ่งในตระกร้านั้นอาจจะประกอบไปด้วย ผักโขมจิ๋ว, ผักร็อคเก็ตป่า, เห็ดต่างๆ, ฟักเขียว, มะเขือเทศอบแห้ง, ส่วนต่างๆ ของนกกระทา, น้ำผึ้ง, เลมอน, ผลมัลเบอร์รี่, ลูกฟิก, เม็ดแมงลัก และพานาคอตต้า บร็อคโคลี่ ตามด้วย Liquid Artisan เมนูในส่วนของซุปที่มีการใช้ความคิดสร้างสรรค์ผสานเข้าไปยัง Bouillabaisse ซุปอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของฝรั่งเศส ที่มีส่วนผสมของเนื้อปู รับประทานคู่กับขนมปังกระเทียม จิ้มซอสหญ้าฝรั่น ต่อด้วยอาหารจานหลักในส่วนของเมนู The Butcher ซึ่งจะประกอบไปด้วยเนื้อสัตว์ชั้นเลิศต่างๆ รวมไปถึงเนื้อเป็ดจากจังหวัดอยุธยา ในเมนู Rice Field Duck Breast ที่ใช้เนื้อเป็ดอายุ 30 วันมาย่าง และเพิ่มความอร่อยด้วยการปรุงรสแบบไทย รับประทานคู่กับบีทรูทที่มีรสของส้ม และขิง, มันหวาน, เอเชียน โคลสลอว์, ต้นหอม และซอสมะขาม หรือจะเปลี่ยนเป็นเมนูในส่วนของ Wild Fish & Shell Fish ที่มีจานไฮไลท์ คือ Lobster And Rice กุ้งล็อบสเตอร์ ที่ถูกเสิร์ฟบนหินร้อน, ข้าวอาโบริโอรีซอตโต, อาร์ติโชค, พาร์เมซาน ชีส และน้ำมันกุ้งล็อบสเตอร์ ซึ่งเพื่อที่จะได้รสชาติอันสดใหม่นั้นเชฟได้นำเข้ากุ้งล็อบสเตอร์ที่ยังเป็นๆ มาจากประเทศแคนาดา โดยที่นำกู้งล็อบสเตอร์นั้นไปอบไอน้ำ พร้อมกับหินแม่น้ำ รับประทานคู่กับน้ำซุปปลาแห้งที่จะเสิร์ฟมาคู่กัน เพื่อที่จะสร้างรสชาติที่เข้มข้นขึ้น ปิดท้ายที่เมนูในส่วนของ Sweet Elements ของหวานสุดคลาสสิคที่จะมาในรูปแบบที่ทำให้คุณนั้นประหลาดใจ เช่น Gold ทิรามิสุในรูปแบบใหม่ ที่มีส่วนผสมของฟักทอง, มาสคาโปนชีส และกาแฟ เพิ่มความประทับใจด้วยแผ่นทองคำเปลวแท้ ที่ตกแต่งมา

ตื่นตาตื่นใจไปกับเมนูอาหารใหม่ที่เชฟกิ๊บนั้นได้สร้างสรรค์ขึ้นมา เฉพาะที่ ซูม สกาย บาร์ แอนด์ เรสเตอรองค์ (ZOOM Sky Bar & Restaurant) และซูม สกาย เลาจน์ (ZOOM Sky Lounge) โรงแรมอนันตรา สาทร กรุงเทพฯ เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่:

โทร 0 2210 9000 ต่อ 4304 หรืออีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ