กพร. เชิญชวนผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม อวดโฉมเข้าคัดเลือกรางวัลอุตสาหกรรม 2561 ชูต้นแบบสู่การพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ

อังคาร ๒๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๖
กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) กระทรวงอุตสาหกรรม เชิญชวนผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม สมัครเข้ารับการคัดเลือกรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 เพื่อการสร้างแรงจูงใจและแบบอย่างความสำเร็จของภาคอุตสาหกรรมนำสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ รองรับการแข่งขันในตลาดโลก

นายวิษณุ ทับเที่ยง รองอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการจัดงานรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 ของกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มีประกาศรับสมัครผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมเข้ารับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 ซึ่งเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศของภาคอุตสาหกรรมไทยที่ได้รับมอบจากนายกรัฐมนตรีเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นกำลังใจและเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมให้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความวิริยอุตสาหะ สร้างประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และขับเคลื่อนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมไทยไปสู่อินดัสทรี 4.0 เพื่อมุ่งให้เกิดการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันกับนานาประเทศได้ในอนาคต รวมถึงสร้างเครือข่ายการเชื่อมโยงจากนโยบายรัฐไปยังภาคอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยกระทรวงอุตสาหกรรมจะเข้ามามีบทบาทสำคัญทุกด้านทั้งการส่งเสริมองค์ความรู้ การสร้างบุคลากรที่เป็นมืออาชีพให้กระจายสู่ภูมิภาค ทั้งนี้ เพื่อปรับตัวและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับภาคอุตสาหกรรมไทยก้าวสู่เวทีการค้าโลก

สำหรับกำหนดจัดพิธีมอบรางวัลในเดือนสิงหาคม 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยรางวัลอุตสาหกรรมประกอบด้วยรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม 1 รางวัล และในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นเป็น 9 ประเภทรางวัล จากเดิม 7 รางวัล ประกอบด้วย 1) ประเภทการเพิ่มผลผลิต 2) ประเภทการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม 3) ประเภทการบริหาร ความปลอดภัย 4) ประเภทการบริหารงานคุณภาพ 5) ประเภทการจัดการพลังงาน 6) ประเภทการบริหารอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม 7) ประเภทการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน 8) ประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ 9) ประเภทความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งนี้ ประเภทรางวัลที่เพิ่มขึ้นใหม่ 2 ประเภทรางวัล คือ ประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ และประเภทความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อรองรับและสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต รวมถึงเสริมสร้างศักยภาพของภาคอุตสาหกรรมให้มีความเข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสังคม สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ในฐานะเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดงานรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 จึงกำหนดแผนดำเนินงาน ประกอบด้วย การประชาสัมพันธ์การรับสมัครและชี้แจงหลักเกณฑ์การคัดเลือก การนำเสนอผลการดำเนินงาน การตรวจประเมินที่สถานประกอบการ ตลอดจนการตัดสินผลการคัดเลือก รวมทั้งจัดพิธีมอบรางวัล ทั้งนี้ ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมที่มีความสนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือกสามารถยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันปิดรับสมัคร ในวันที่ 16 มีนาคม 2561 ผู้ประกอบการสามารถยื่นใบสมัครหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ถนนพระรามที่ 6 เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2202 3856 0 2202 3904 และ 0 2202 3555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้