ยอดติดตั้ง Guardian System ทะลุเป้า! เตรียมแผนลุยตลาดรถเล็ก ตั้งเป้าโต 200% ย้ำ! Guardian System ป้องกันหลับในได้จริง

พุธ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๒:๒๗
บริษัท เคจีพี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม บริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) หรือ KIAT และเป็นผู้แทนจำหน่าย Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการหลับในในประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าต่อเนื่อง กางผลประกอบการตลอดปี 2560 เป็นไปตามเป้า โดยมีลูกค้าทั้งจากผู้บริหารฟลีทขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษ รวมไปถึงฟลีทขนส่งสินค้าทั่วไป ตลอดจนผู้บริหารฟลีทรถขนส่งกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ให้ความสนใจและเลือกติดตั้ง Guardian System ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อต้นปี 2560 ที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 1,000 เครื่อง ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายได้วางไว้ หลังนำร่องทดลองติดตั้งในรถโดยสารขนาดเล็กอย่างรถตู้บริการสาธารณะในโครงการ "ปีใหม่ปลอดภัย" กับกองบังคับการตำรวจทางหลวง เตรียมแผนปีนี้จะขยายธุรกิจไปลุยตลาดรถเล็ก ตั้งเป้าปี 2561 เติบโตขึ้นอีก 200 %

นายเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เคจีพี จำกัด เปิดเผยถึงผลประกอบการในปี 2560 ที่ผ่านมาว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดตัว Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการหลับในอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อต้นปี 2560 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากผู้บริหารฟลีทขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษ รวมไปถึงฟลีทขนส่งสินค้าทั่วไป ตลอดจนผู้บริหารฟลีทรถขนส่งกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม โดยยอดขายรวมในปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ติดตั้ง Guardian System ไปแล้วทั้งสิ้น 30 ราย รวมติดตั้งแล้ว 1,000 เครื่อง ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

"ปัจจุบันนอกจากกลุ่มผู้บริหารฟลีทขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษแล้ว เรายังมีลูกค้ากลุ่มธุรกิจในสายธุรกิจขนส่งอื่น ๆ ที่ไว้วางใจและตระหนักถึงความสำคัญของมาตรฐานความปลอดภัย ให้ความสนใจในการติดตั้ง Guardian System เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของพนักงานขับรถมากขึ้น ด้วยเล็งเห็นว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถป้องกันได้ด้วยอุปกรณ์ช่วยป้องกันการหลับในอย่าง Guardian System ซึ่งได้มีการพิสูจน์แล้วทั้งในประเทศ และต่างประเทศว่าสามารถช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุจากการหลับในได้จริง โดยข้อมูลล่าสุดจากระบบ Guardian System ในประเทศ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการขับขี่ได้แล้วกว่า 80%" นายเมฆกล่าว

กลุ่มขนส่งมวลชนจัดเป็นอีกกลุ่มที่มีความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน พบสถิติรถตู้โดยสารครองแชมป์อุบัติเหตุสูงสุดต่อเนื่อง 2 ปีติดต่อกัน และจากการรวบรวมข้อมูลสถิติอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะของเครือข่ายเฝ้าระวังรถโดยสารปลอดภัย มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ร่วมกับศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน ในช่วงเดือน ม.ค. – พ.ย.2560 พบว่ารถตู้โดยสารเกิดอุบัติเหตุสูงสุดมากถึง 236 ครั้ง หรือ 21.5 ครั้ง ต่อเดือน บาดเจ็บ 906 คน หรือ 82.4 คน ต่อเดือน และ เสียชีวิตสูงถึง 113 คน หรือ 10.3 คนต่อเดือน นอกจากนี้ในปี 2560 ที่ผ่านมาพบเหตุการณ์ความสูญเสียกรณีรถตู้โดยสารจันทบุรีพุ่งชนรถกระบะไฟไหม้เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 2560 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 23 คน และจากเหตุการณ์รถตู้โดยสารพุ่งชนท้ายรถบรรทุกข้าวสาร จนเพลิงลุกไหม้ทั้งคัน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 14 คน โดยใน 2 เหตุการณ์ดังกล่าว ล้วนเกิดจากผู้ขับขี่อยู่ในภาวะหลับในทั้งสิ้น บริษัทฯ จึงได้นำร่องทดลองติดตั้ง Guardian System จำนวน 20 เครื่อง ในรถโดยสารขนาดเล็กอย่างรถตู้บริการสาธารณะในโครงการ "ปีใหม่ปลอดภัย" กับกองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อเป็นการช่วยป้องอุบัติเหตุจากการหลับใน

ทั้งนี้ ในปี 2561 นี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะรุกขยายตลาดไปยังรถขนาดเล็กอย่างรถส่วนบุคคล รถตู้ หรือรถขนาดเล็กอื่น ๆ ซึ่งเป็นอีกตลาดที่มีโอกาสสำหรับ Guardian System เพราะเป็นกลุ่มที่ควรให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในการขับขี่ โดยเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคลที่พบว่ามีความเสี่ยงสูงในการเกิดอุบัติเหตุจากการหลับใน ทั้งจากการพักผ่อนไม่เพียงพอของผู้ขับขี่ การขับรถระยะไกลคนเดียว หรือแม้แต่การเมาแล้วขับ ปัจจัยดังกล่าวล้วนสร้างความสูญเสียทั้งทางชีวิตและทรัพย์สิน การติดตั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยจึงเป็นอีกทางเลือกที่ผู้ขับขี่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งขณะนี้ บริษัทฯ กำลังพิจารณาราคาที่เหมาะสมสำหรับตลาดดังกล่าว และเตรียมพร้อมด้านการบริการต่าง ๆ คาดว่าน่าจะพร้อมให้บริการติดตั้ง Guardian System ภายในต้นปีนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะเติบโต 200% ทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิมที่เป็นธุรกิจขนส่งวัตถุอันตราย สินค้าพิเศษ และสินค้าทั่วไป รวมทั้งผู้บริหารฟลีทรถขนส่งกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ตลอดจนลูกค้าใหม่ในตลาดรถเล็ก นายเมฆกล่าวเพิ่มเติม

"ตลาดผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่สนใจติดตั้ง Guardian System นอกจากกลุ่มผู้ขับรถเองแล้ว กลุ่มผู้ที่มีคนขับรถก็ให้ความสนใจติดตั้งระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการหลับใน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและคนขับ ในส่วนของกลุ่มรถบริการสาธารณะขนาดเล็กอย่างรถตู้เป็นอีกกลุ่มที่มีความเสี่ยง จากเหตุการณ์ความสูญเสียมากมาย พิสูจน์ให้เห็นว่า อุบัติเหตุจากกลุ่มรถโดยสารสาธารณะสร้างความเสียหายมหาศาลทั้งทางชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งผู้ขับขี่เป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อชีวิตของผู้โดยสารจำนวนมาก การใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่เป็นเทรนด์ที่มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยจากทางภาครัฐ โดยกำหนดให้มีการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในรถ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ เป็นเรื่องที่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนควรร่วมกันขับเคลื่อน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน นอกเหนือจากการรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจร" นายเมฆกล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ Guardian System

Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการหลับในของผู้ขับขี่ โดยติดตั้งชุดอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารของผู้ขับขี่ เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบผู้ขับขี่แบบ Real Time ตลอดการขับขี่ ด้วยการสื่อสารผ่านดาวเทียม ส่งข้อมูลและบันทึกภาพเคลื่อนไหวของผู้ขับขี่ตลอดเวลาของการขับขี่ ทันทีที่ตรวจพบเหตุการณ์ที่จะนำไปสู่ความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการละสายตา การเหนื่อยล้า หรือการหลับในของผู้ขับขี่ ระบบจะส่งสัญญาณไปที่มอเตอร์ให้ทำการสั่นเตือนจากใต้ที่นั่งของผู้ขับขี่ทันที ในขณะเดียวกัน ระบบก็จะส่งรายงานเหตุการณ์ไปยังศูนย์ปฏิบัติการกลางของ Guardian System เพื่อวิเคราะห์เหตุการณ์ ก่อนส่งกลับมาให้ผู้ประกอบการที่ใช้ระบบดังกล่าว โดยกระบวนการทั้งหมดนี้ใช้เวลาทั้งหมดเพียง 2 นาที โดยที่ทีมงานบริหารการขนส่งของผู้ประกอบการสามารถตรวจสอบรถบรรทุกทุกคันของบริษัทผ่านการเชื่อมต่อทาง Internet ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อเบอร์โทรศัพท์ 0-2501-7330-8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4