สภาอุตสาหกรรม จับมือ ภาคเอกชน ดันสินค้าความงาม “เมดอินไทยแลนด์” ชิงส่วนแบ่งตลาดโลก ผ่านงานแสดงสินค้านานาชาติ Beyond Beauty ASEAN-Bangkok

พุธ ๒๔ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๙
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น เตรียมจัดงานบียอน บิวตี้ อาเซียน แบงคอก 2018 (Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018) แสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพและความงามครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน วันที่ 20 -22 กันยายน 2561 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 พร้อมเปิดโซนใหม่ "Beauty Made in Thailand" เพื่อแสดงศักยภาพผู้ประกอบการไทยในฐานะผู้ผลิต "สินค้าไทย" และ "แบรนด์ความงามของไทย" ชิงส่วนแบ่งตลาดความงามโลก

นางเกศมณี เลิศกิจจา รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง เปิดเผยภายในงานสัมมนา "How to promote BEAUTY MADE IN THAILAND to the world?" แสดงศักยภาพผู้ประกอบการเครื่องสำอางไทยในตลาดโลก ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องก่อนการจัดงาน บียอน บิวตี้ อาเซียน แบงคอก 2018 (Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2018) หรืองานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพและความงามครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญของ"สินค้าไทย" และ" แบรนด์ความงามของไทย" ในการแข่งขันกับตลาดความงามโลก

ปัจจุบันแบรนด์ความงามของไทย ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นของสินค้าที่มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ตามภูมิปัญญาท้องถิ่น และหลีกเลี่ยงสารเคมี ถือเป็นเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ที่ได้เสียงตอบรับที่ดีจากตลาดความงามนานาชาติ อีกทั้ง ประเทศไทย ถือเป็นฐานการผลิตเครื่องสำอางเพื่อส่งออกชั้นนำระดับโลก ซึ่งจากข้อมูลในปี พ.ศ. 2559 มูลค่าตลาดรวมอุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทย สูงถึง 2.8 แสนล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าการส่งออกเครื่องสำอาง 1.12 แสนล้านบาท และตลาดภายในประเทศ 1.68 แสนล้านบาท ซึ่งกว่า 97% ของการส่องออก เป็นผู้ประกอบการเครื่องสำอางรายย่อย (SMEs) ซึ่งนับเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก

นอกจากนี้ รัฐบาล ยังผลักดันรวมถึงให้ความสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพเครื่องสำอางไทย ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ โดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเพิ่มศักยภาพการผลิตแก่ผู้ประกอบการ SMEs ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้แตกต่าง แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นไทย เช่น การนำสมุนไพรไทยกว่า 200,000 ชนิด มาประยุกต์ใช้กับการสร้างผลิตภัณฑ์ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยสร้างความโดดเด่นกับแบรนด์ไทยในการแข่งขันชิงส่วนแบ่งตลาดความงามโลกได้

ตอบรับกับนโยบายภาครัฐข้างต้น ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จึงร่วมกับภาคเอกชน บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น เตรียมจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok (BBAB) ระหว่างวันที่ 20 -22 กันยายน 2561 ณ ณ อาคาร 5 – 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เวทีแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพและความงามที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียนต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 เพื่อเป็นจุดนัดพบให้กลุ่มอุตสาหกรรมความงามได้พบปะ และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ รวมทั้งผนึกกำลังผลักดันธุรกิจสุขภาพและความงามไทยให้ก้าวไกลสู่ตลาดโลก ผ่านการจัดแสดงสินค้าโซนใหม่ "Beauty Made in Thailand" ซึ่งรวมผู้ประกอบผลิตเครื่องสำอางไทย แบรนด์ไทย มารวมไว้ในที่เดียว ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.beyondbeautyasean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้