จักรยาน ofo พร้อมให้บริการแล้วที่ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

พฤหัส ๒๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๔
ofo (โอโฟ่) ผู้นำบริการจักรยานสาธารณะอัจฉริยะอันดับหนึ่งของโลกเดินหน้าสร้างสังคมจักรยานให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย เร่งขยายพื้นที่ให้การบริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์ Smart Campus เจาะกลุ่มนักศึกษาและมหาวิทยาลัยชั้นนำในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ล่าสุดปักหมุดให้บริการที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ พร้อมให้บริการแก่นักศึกษาและบุคลากร สนับสนุนขนส่งมวลชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีพื้นที่รวมกว่า 200 ไร่ มีนักศึกษารวมกว่า 15,000 คน แต่เดิมได้มีการส่งเสริมสังคมจักรยานอย่างเป็นรูปธรรมในมหาวิทยาลัยผ่านโครงการจักรยานสีขาว ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งที่ต้องการสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมลดปริมาณการใช้พลังงาน และส่งเสริมให้ทุกคนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ การลดมลภาวะจากการใช้รถยนต์ และจักรยานยนต์ จึงได้รณรงค์ให้บุคลากรและนักศึกษาใช้จักรยานสัญจรภายในมหาวิทยาลัย โดยมีการกำหนดเส้นทางพิเศษสำหรับจักรยานบนถนนรอบมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมการใช้งานจักรยานให้มากขึ้น

นายนพพล ตู้จินดา ผู้จัดการทั่วไป โอโฟ่ ประเทศไทย กล่าวว่า "ทาง ofo เองมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนสังคมจักรยานของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการประหยัดพลังงานและดูแลสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัย ทั้งยังช่วยลดอุบัติเหตุทางการจราจร ปัญหามลพิษอีกด้วย และในวันนี้ทาง ofo ได้มีการส่งมอบจักรยาน เพื่อรองรับการใช้งานของบุคลากรและนักศึกษาในการสัญจรภายในมหาวิทยาลัย อย่างคลอบคลุม ที่มาพร้อมเทคโนโลยีของจักรยาน ofo ด้วยจุดเด่นของ Bike-Sharing สามารถกำหนดจุดจอดโดยที่ไม่ต้องมีสถานี และการใช้งานที่สะดวกกับผู้ใช้ โดยสามารถปลดล็อกจักรยานได้ง่ายๆ เพียงสแกน QR Code ผ่านแอปพลิเคชั่น สิ่งเหล่านี้จะยิ่งทำให้เกิดการใช้งานจักรยานที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน"

ที่ผ่านมานับตั้งแต่การเปิดให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ofo ได้เดินกลยุทธ์ Smart Campus เพื่อขยายการให้บริการในสถาบันการศึกษาและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วในหลายมหาวิทยาลัย อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต, มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น

ทั้งนี้จักรยาน ofo สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ofo บนมือถือ มีทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ พร้อมลงทะเบียนข้อมูลพื้นฐานและวิธีชำระเงิน จากนั้นใช้แอปนี้ค้นหาจักรยานที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เมื่อพบแล้วให้สแกน QR Code เพื่อทำการปลดล็อค เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้จักรยาน ofo ได้แล้ว และเมื่อใช้เสร็จสามารถจอดจักรยานในจุดที่เหมาะสม พร้อมล็อคจักรยาน แล้วแตะปุ่น "Trip Complete" ในแอปพลิเคชั่น เพียงแค่นี้ก็เสร็จสิ้นบริการได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

เกี่ยวกับ ofo

ofo (โอโฟ่) ผู้นำจักรยานสาธารณะอัจฉริยะอันดับหนึ่งของโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2557 ofo (โอโฟ่) ปัจจุบันให้บริการครอบคลุม 250 เมือง 20 ประเทศทั่วโลก โดยในแต่ละวันมีจำนวนการใช้บริการสูงถึง 32 ล้านครั้งต่อวัน และมีจำนวนการใช้งานรวมแล้วกว่า 5 พันล้านครั้ง รวมระยะการเดินทางสะสมโดยผู้ใช้ทั้งหมด 1.2 พันล้านกิโลเมตร ลดปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 84 ล้านลิตร และเพียงระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน พ.ศ.2560 ofo ยังสามารถลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 265,000 ตัน

โดยในเดือนเมษายน พ.ศ.2560 ofo ได้ร่วมมือกับ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals–SDGs) รวมทั้งเปิดตัวเป็นพาร์ทเนอร์กับมูลนิธิ Rihanna's Clara Lionel Foundation เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2560 เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กหญิงในประเทศมาลาวี โดยการมอบทุนการศึกษาและจักรยานเพื่อให้เด็กๆ ได้เดินทางไปโรงเรียนอย่างปลอดภัย เดือนตุลาคม พ.ศ.2560 ofo ยังได้ร่วมมือกับ C40 ต่อประเด็นปัญหาสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั่วโลก และจะสนับสนุนในทุกด้านของการวิจัยเกี่ยวกับเมืองน่าอยู่และสุขภาพดี ร่วมกำหนดกิจกรรมที่หวังผล รวมทั้งประโยชน์ที่จะได้จากสภาวะอากาศโดยรวม เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2560 ofo ระดมทุนในซีรีส์ E ซึ่งมีมูลค่ากว่า 700 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นำโดยกลุ่ม Alibaba, Hony Capital และ CITIC Private Equity ข้อมูลเพิ่มเติม www.ofo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้