“ฉลองครบรอบ 30 ปี จินดาพงศ์” ชูกิจกรรมไฮไลท์ เทศน์มหาชาติทรงเครื่องกัณฑ์มัทรี

ศุกร์ ๒๖ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๗
เพิ่งจบไปสำหรับการจัดงาน "ฉลองครบรอบ 30 ปี จินดาพงศ์" เพื่อเป็นเวทีแสดงผลงานของนักเรียน และเป็นขวัญกำลังใจให้กับคุณครู มุ่งเสริมทักษะการเรียนรู้ให้เยาวชนมีประสบการณ์รอบด้าน ในยุค Digital Thailand 4.0 โดยให้ความสำคัญการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเรียนการสอน รองรับการศึกษาในศตวรรษที่ 21( 21'st Century Skills)

เผยกิจกรรมไฮไลท์ เทศน์มหาชติทรงเครื่องกัณฑ์มัทรี ซึ่งเปิดฉาก "ชูชก" แสดงโดย ดร.สถิตย์พงษ์ มั่นหลำ อาจารย์มหาวิทยาลัยดุสิตธานี กำลังเดินเข้าเฝ้า "พระเวสสันดร" เพื่อขอตัว "กัณหา" และ "ชาลี" มาเป็นทาน ซึ่งแสดงโดย ท่านเจ้าคุณพระราชาคณะพระมงคลธรรมภาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดเสมียนนารี พระอารามหลวง พระนักเทศน์ชื่อดัง สำหรับ "มัทรี" แสดงโดยนางเอกลิเกจันทรา ดาราทิพย์ คณะผาภูมิ มาลัยนาค และ "ชาลี" แสดงโดยนักเรียนจินดาพงศ์ ซึ่งฉากนี้ได้รับเสียงปรมมือจากนักเรียน และผู้ปกครองที่เข้าชมในงานจำนวนมาก เพราะไม่ง่ายที่จะได้นักแสดงระดับอาจารย์มาร่วมงาน และไม่บ่อยครั้งที่จะมีการจัดเทศน์มหาชาติในลักษณะนี้

อาจารย์จินดา ตันตราจิณ ผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการโรงเรียนจินดาพงศ์ กล่าวว่า กิจกรรมในงาน "ฉลองครบรอบ 30 ปี จินดาพงศ์" มุ่งเสริมทักษะการเรียนรู้ของเยาวชน ให้เป็นผู้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ พัฒนาต่อยอดการใช้งานเป็น ซึ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของเยาวชนที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตท่ามกลางโลกของเทคโนโลยี ความเป็นสังคมเมือง มีความโลกส่วนตัวสูง ตกเป็นทาสทางความคิด ไม่สามารถเป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์ พัฒนาต่อยอดได้ และก้าวไม่ผ่านเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรม

สิ่งเหล่านี้เป็นโจทย์ที่จะต้องจัดการศึกษารองรับความเป็นศตวรรษที่ 21 ตั้งแต่ปฐมวัย โดยการเรียนการสอนที่โรงเรียนจินดาพงศ์มุ่งให้เด็กสามารถปรับตัวได้อย่างชาญฉลาด สอนให้มีภาวะความเป็นผู้นำด้านการทำงาน ที่สามารถนำตนเองไปสู่ความก้าวหน้าสร้างงานและสร้างอาชีพ และจะเห็นว่าตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ศิษย์จินดาพงศ์

ที่จบการศึกษา สามารถเรียนต่อในระดับการศึกษาที่สูงขึ้น และมีหลายคนประสบความสำเร็จในชีวิต ก้าวหน้าในอาชีพ การงาน และศิษย์เก่าที่มาร่วมงานฉลองครบรอบ 30 ปีจินดาพงศ์ มี พิม ขจรเวคิน (พิม) Girl Idol Group ศิลปินจากวงสเวทซิกซ์ทีน "Sweat16!" รุ่นที่ 16 มาร่วมเป็นพิธีกรในงาน ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้