สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ และ RogerRoj ร่วมสนับสนุน สะมาริตันส์แห่งประเทศไทย

ศุกร์ ๒๖ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๙
RogerRoj สร้างปรากฏการณ์ใหม่ แก่วงการหนังสือ ด้วยการเปิดตัว "นักเดินทาง 3210" หนังสือนวนิยายรักวิทยาศาสตร์ตลกผจญภัยแฟนตาซีครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ฮาเพลินด้วยข้อคิดจิตกุศล" รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายหนังสือภาษาไทย ทั้งรูปแบบหนังสือและอีบุ๊ค จะขอมอบให้สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทยทั้งหมด พร้อมจับมือผู้มีจิตกุศลทั่วประเทศ ร่วมโครงการรายได้เพื่อบ้านสะมาริตันส์

ผศ.พ.ต.หญิง ดร.พนมพร พุ่มจันทร์ ผู้อำนวยการสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "สะมาริตันส์ในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2521 โดยมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย โดยให้บริการเป็นเพื่อนรับฟังปัญหาเรื่องทุกข์ใจทางโทรศัพท์ มีอาสาสมัครมาจากหลากหลายอาชีพ ผลัดเปลี่ยนกันมาทำหน้าที่โดยไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ การทำงานของสมาคมตั้งอยู่บนหลักการว่า จะไม่เกี่ยวข้องกับ ศาสนา ปรัชญา หรือลัทธิการเมืองใดๆ ซึ่งในปี 2561 นี้ก็จะครบ 40 ปีแต่ยังมีปัญหาในเรื่องของงบประมาณ และทรัพยากรต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาคมไม่มีสถานที่เป็นของตัวเอง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสมาคมได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มีจิตศรัทธาให้ใช้สถานที่โด้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือให้เช่าสถานที่ในราคาถูก และมีอยู่หลายครั้งที่เจ้าของสถานที่บางครั้งมีความจำเป็นต้องขอสถานที่คืนหรือจำเป็นจะต้องเพิ่มค่าเช่าซึ่งสมาคมฯ ไม่สามารถจะรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นได้ จึงจำเป็นต้องย้ายสถานที่และหมายเลขโทรศัพท์อยู่หลายครั้ง สร้างความไม่สะดวกกับผู้โทรซึ่งมีความทุกข์ใจจากปัญหา อุปสรรคมากมายในชีวิต"

"สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) ยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ที่มี "รายได้" อันดับ 1 ของเมืองไทย และ"นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย" เป็นนักบริหารอันดับต้นๆของประเทศผู้ใจบุญมีเมตตาอีกผู้หนึ่งที่สนับสนุนโครงการนี้ "พอได้ทราบถึงความตั้งใจของผู้เขียนซึ่งเป็นเพื่อนนักเรียนด้วยกันที่จะช่วยเหลือผู้ที่มีทุกข์ถึงขนาดที่จะคิดฆ่าตัวตาย ให้ผ่านพ้นวิกฤต ผ่านสมาคมสะมาริตันแห่งประเทศไทย ซึ่งสมาคมนี้ตั้งมาเกือบ 40 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย โดยเป็นเพื่อนรับฟังปัญหาเรื่องทุกข์ใจทางโทรศัพท์ มีอาสาสมัครมาจากหลากหลายอาชีพ ผลัดเปลี่ยนกันมาทำหน้าที่โดยไม่มีค่าตอบแทนใดๆ ดิฉันจึงไม่ลังเลและมีความยินดีบริจาคเงินส่วนตัวช่วยโครงการนี้ของผู้เขียน และขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมบริจาคคนละเล็กคนละน้อย เพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ให้ผ่านพ้นวิกฤตและหนทางแก้ปัญหาชีวิตโดยไม่คิดค่าตัวตาย นับว่าเป็นกุศลอย่างยิ่ง"

ผู้ที่มีจิตกุศล สนใจบริจาคเงินเพื่อบ้านใหม่สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย สามารถบริจาคโดยตรงได้ที่

บัญชีชื่อ "สมาคมสะมาริตันส์เพื่องานสร้างบ้านใหม่"

บัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 232-0-553254 สาขา ซีคอนสแควร์

https://www.facebook.com/Samaritans.Thailand/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?