หอการค้าไทย เตรียมจัดงานแสดงสินค้า “หอการค้าแฟร์” ที่เชียงใหม่ กลางปีนี้ กระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือ

ศุกร์ ๒๖ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๗
นายกฤษณะ วจีไกรลาศ ประธานคณะกรรมการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ หอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้า "หอการค้าแฟร์" ( TCC Fair) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าประจำปีที่ยิ่งใหญ่ในระดับภูมิภาค โดยจะเริ่มจัดในภาคเหนือเป็นแห่งแรก และจะมีการจัดงานกระจายไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไปในอนาคตซึ่งมีแนวคิดในการจัดงาน คือ งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภค (The Region Trade Consumer & Lifestyle Exhibition) ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไทยที่มีศักยภาพได้เพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาด สร้างความร่วมมือ เชื่อมโยงเครือข่ายให้เกิดความเข้มแข็งในระดับภาคเอกชน รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

สำหรับในปี 2561 เป็นปีแห่งการฉลองครบรอบ 85 ปี จึงได้มีการผนึกพลังภาคธุรกิจจัดงาน "หอการค้าแฟร์ (TCC Fair) " ขึ้น โดยครั้งแรกจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 8 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งงานดังกล่าวจะเป็นงานมหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อการช้อปปิ้งแบบครบวงจร โดยมีบริษัทชั้นนำทั่วประเทศ ในสาขาธุรกิจที่มีศักยภาพของไทยเข้าร่วมงาน ได้แก่ สินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคและของใช้ สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าประเภทแฟชั่นและเสื้อผ้า สินค้ายานยนต์ และการท่องเที่ยว เป็นต้น อีกทั้ง ยังมีกิจกรรมพิเศษภายในงานฯ อาทิ SMEs Clinic การประกวดและการแข่งขันทำอาหาร การเจรจาธุรกิจ และการสัมมนา/Workshop ในเรื่อง Packaging และเสริมสร้างการค้าขายผ่าน e Commerce เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการและผู้ที่เข้าเยี่ยมชมงานฯ รวมทั้ง โซนสินค้านวัตกรรม และ Food Truck Market นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ Media Partner จัดคอนเสิร์ตชั้นนำสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้เข้าชมงานด้วย

หอการค้าไทย คาดว่าการจัดงานดังกล่าวจะมีรายได้หมุนเวียน 300-500 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค ส่งเสริมให้เกิดการบริโภคและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง และจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจในระดับประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้