ลิ้มรสชาติความอร่อย สื่อความหมายอันเป็นมงคล ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ที่ ห้องอาหารเรดโรส โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น

ศุกร์ ๒๖ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๕
เมื่อพูดถึงเทศกาลตรุษจีน หรือ วันปีขึ้นใหม่ของชาวจีน นอกจากธรรมเนียมปฏิบัติต่างๆ ทั้งการสักการะเทพเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล การไหว้บรรพบุรุษ การแต่งกายด้วยสีสันที่มีความหมายเป็นมงคล แล้ว ตรุษจีนยังนับเป็นเทศกาลที่ชาวจีนให้ความสำคัญกับการใช้เวลาอยู่ร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว โดยหลังจากวันไหว้ ชาวจีนยังนิยมออกไปรับประทานอาหารมื้อใหญ่ พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว สื่อถึงความรัก ความสามัคคีของทุกคน และเลือกรับประทานเมนูอันมีความหมายเป็นมงคล สื่อความอุดมสมบูรณ์ที่จะมีตลอดทั้งปีอีกด้วย

ห้องอาหารเรดโรส โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น เยาวราช ได้สร้างสรรค์เมนูพิเศษ สำหรับเทศกาลตรุษจีน โดยนำเสนอ "หยี่ซัง 3 เซียน" เมนูมงคลส่งเสริมโชคลาภ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมีความเป็นมายาวนานกว่า 200 ปี "หยี่" หมายถึงปลา "ซัง" หมายถึง ดิบ หยี่ซัง จึงหมายถึง สลัดปลาดิบ ประกอบไปด้วย เนื้อปลา 3 ชนิด อันได้แก่ ปลาแซลมอน ซึ่งเป็นปลาที่มีดวงดาวนำพาโชคชะตากลับไปวางไข่ในถิ่นที่เกิด เมื่อรับประทานแล้ว เชื่อกันว่าดวงดาวจะนำพาโชคชะตาไปในทิศทางที่ดี ทำให้มีโชคดีตลอดปี ปลาทูน่า ซึ่งเป็นปลาที่ว่ายน้ำว่องไว รวดเร็ว เมื่อรับประทานแล้วเชื่อว่าชะตาชีวิตจะรุ่งโรจน์ กิจการการค้าเจริญรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมา และปลากะพง ซึ่งเป็นปลาที่สวยงาม มีความแข็งแรง สามารถปกป้องตัวเอง จากภัยอันตรายรอบตัวได้ เมื่อรับประทานแล้วเชื่อกันว่าจะรอดพ้นจากสิ่งไม่ดีต่างๆ รับประทานพร้อมกับส่วนผสมประกอบด้วยวัตถุดิบที่ล้วนมีความหมายมงคล อาทิ น้ำมันถั่วลิสง หมายถึงการลื่นไหล, งาขาว หมายถึงการเจริญงอกงาม, ส้มโอ หมายถึง ความโชคดี, ไชเท้า หมายถึง การได้เป็นเจ้านายคนหรือมีลาภ นอกจากนี้ ยังมีแครอท แอปเปิ้ล กะหล่ำม่วง สาหร่าย เส้นหมี่ทอด และน้ำสลัด ที่ประกอบด้วย ซอสน้ำบ๊วย อบเชย พริกไทย ระหว่างที่ร่วมกันคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดนั้นเข้าด้วยกันจะต้องยกตะเกียบสูงๆ โดยเชื่อว่ายิ่งยกตะเกียบสูงมากเท่าไร เงินทองจะยิ่งไหลมาเทมาเท่านั้น และสุขภาพร่างกายแข็งแรงธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง โดยเมนูหยี่ซังนั้น นิยมรับประทานร่วมกันทั้งครอบครัว มีนัยยะถึงความสามัคคีนั่นเอง

"หยี่ซัง 3 เซียน" ห้องอาหารเรดโรส โรงแรมเซี่ยงไฮ้แมนชั่น เยาวราช เมนูมงคลเฉพาะเทศกาลตรุษจีน จำหน่ายระหว่างวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ 2561 ราคาเพียง 888 บาท (สำหรับ 2-4 ท่าน) และ ราคาพิเศษเพียง 1,288 บาท เท่านั้น (สำหรับ 5-10 ท่าน)

นอกจากนี้ ภายในงานตรุษจีนไชน่าทาวน์เยาวราช 2561 ซึ่งสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้น โดยจะปิดถนนเยาวราช ระหว่างวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์นี้ ห้องอาหารเรดโรส ได้นำเมนูอาหารรสเลิศแบบฉบับภัตตาคาร มาร่วมจำหน่ายพร้อมกับร้านอาหารอื่นๆ บนถนนเยาวราช ในราคาเริ่มต้นเพียง 250 บาท เท่านั้น ซึ่งคัดสรรมาถึง 4 เมนู ได้แก่ ซี่โครงหมูจักรพรรดิ ซี่โครงหมูส่วนที่ติดกับสามชั้นชิ้นใหญ่ นำมาต้มจนไขมันละลาย จากนั้น นำไปทอดเพื่อให้เซตตัว ก่อนนำข้าวแดงจากเมืองจีน, เหล้าจีน, บ๊วย และส่วนผสมของซอสสูตรพิเศษ ตุ๋นข้ามคืนจนเนื้อเปี่อยนุ่ม ละลายในปาก, กุ้งอบวุ้นเส้น กุ้งแชบ๊วยสดตัวโต เนื้อแน่น นำมาอบกับวุ้นเส้นหนานุ่ม พร้อมปรุงรสให้ทานง่าย มีกลิ่นหอมหวานชวนชิม พร้อมเมนูแนะนำ ปลากะพงทอดซีอิ๊ว สดจากทะเล นำมาทอดด้วยน้ำมันร้อนจัดจนเหลืองกรอบนอกนุ่มในทั้งตัว เสิร์ฟพร้อมซอสสูตรเฉพาะของร้านอาหารเรดโรส ที่มีรสชาติกลมกล่อม หอมหวาน ไม่เหมือนใคร เมื่อได้ลองชิมแล้วจะประทับใจไม่รู้ลืม และไก่แช่เหล้า ที่เลือกไก่อายุพอเหมาะ นำมานึ่งและปรุงรส ก่อนเสิร์ฟพร้อมกับเหล้าจีนกลิ่นหอมแรง จุดไฟไล่แอลกอฮอล์ก่อนราดไปบนเนื้อไก่ เหลือไว้เพียงกลิ่นหอมและความนุ่มของเนื้อไก่เมื่อได้ลิ้มรส

ฉลองเทศกาลตรุษจีนพร้อมดื่มด่ำไปกับอาหารเลิศรส ณ ห้องอาหารเรดโรส (Red Rose) โรงแรมเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น เยาวราช สอบถามรายละเอียดและข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม โทรศัพท์ 02-221-2121 หรือ www.shanghaimansion.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4