หอการค้าไทยเชิญชวนประกวดตราสัญลักษณ์ เตรียมระดมกิจกรรมฉลองใหญ่ครบ 85 ปี

ศุกร์ ๒๖ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๗
นายวิชัย อัศรัสกร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ในปี 2561 นี้ หอการค้าไทยกำหนดจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 85 ปีแห่งการก่อตั้งหอการค้าไทย โดยกำหนดแนวคิดในการจัดงานว่า "85 ปี แห่งความทุ่มเท ให้ไทยเท่ ไทยเท่าเทียม ไทยยั่งยืน" เพื่อสะท้อนภาพการดำเนินงานขององค์กรที่มีมายาวนานกว่า 85 ปีมีบุคลากรคุณภาพที่ขับเคลื่อนองค์กรด้วย "ความทุ่มเท" เสียสละ มีจิตสาธารณะ และทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมาโดยตลอด

คณะกรรมการในปัจจุบันได้ดำเนินนโยบายตามแนวคิด "ไทยเท่" เพื่อการพัฒนาผู้ประกอบการและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยองค์ประกอบด้านความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม (Creative Economy) ผสานกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย (Digital Economy) และความโดดเด่นด้านวัฒนธรรมของไทย (Cultural Economy) เพื่อสร้างเป็นสินค้าและบริการที่แตกต่าง นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจในพื้นที่แต่ละจังหวัด

ในขณะที่คณะกรรมการฯ ก็พยายามสร้างบุคลิกภาพของคนหอการค้าในแบบไทยเท่ ให้มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นใน 4 ด้าน คือ 1) เท่ทิศทาง (Visionary) คือ มีวิสัยทัศน์ เชี่ยวชาญ เชื่อถือได้ และเป็นแบบอย่างที่ดี 2) เท่ทีมเวิร์ค (Network) มีเครือข่ายคุณภาพ จากผู้เชี่ยวชาญที่หลากหลาย 3) เท่ทันโลก (Dynamic) คือการไม่หยุดนิ่ง สร้างสรรค์สิ่งใหม่ด้วยนวัตกรรม และลงมือทำด้วยความคล่องแคล่ว และ 4) เท่ทำดี (Sustainable) สร้างความยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจ ห่วงใยสังคม เสริมสร้างจรรยาบรรณ และยึดมั่นความพอเพียง

สำหรับในเรื่อง "ความเท่าเทียม" จะมองใน 2 มิติ คือ มิติภายในประเทศ ที่มุ่งลดความเหลื่อมล้ำทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม ผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น 1 ไร่ 1 แสน/ 1 หอการค้าดูแล 1 สหกรณ์การเกษตร/ 1 หอการค้าดูแล 1 ท่องเที่ยวชุมชน เป็นต้น ส่วนในมิติระหว่างประเทศ จะเป็นการสร้างความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทย เพื่อก้าวสู่เวทีระดับสากลต่อไป ซึ่งการพัฒนาเพื่อสร้างความเท่าเทียมนี้อยู่บนพื้นฐานแนวคิดของการเติบโตไปพร้อม ๆ กัน (Inclusive Growth)

ในเรื่องสุดท้ายคือ "ความยั่งยืน" เป็นสิ่งที่หอการค้าไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยผลักดันให้ผู้ประกอบการสร้างสรรค์นวัตกรรม และปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พร้อมน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวคิดในการสร้างความสมดุล และสร้างความยั่งยืนต่อไป

การจัดงานฉลองครบรอบ 85 ปี จะมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมงาน อย่างไรก็ตาม หอการค้าไทยขอเชิญนักเรียน นักศึกษา ผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจทุกท่าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองในครั้งนี้ ด้วยการร่วมประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ครบรอบ 85 ปี หอการค้าไทย ภายใต้แนวคิด "85 ปี แห่งความทุ่มเท ให้ไทยเท่ ไทยเท่าเทียม ไทยยั่งยืน" ตามแนวทางที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และรางวัลชมเชย 3 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท ทั้งนี้ สามารถดูหลักเกณฑ์ในการประกวดได้ทาง www.thaichamber.org และส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2561 โดยจะประกาศผลในวันที่ 9 มีนาคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024