"ยูสตาเกียว" ชนะเอกฉันท์ "อัคห์เมตอฟ" ได้สิทธิ์ท้าชิงแชมป์โลกในศึก ONE: Global Superheroes ที่มะนิลา

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๗
การแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาเอเชีย ONE Championship ระเบิดความมันส์ครั้งล่าสุดในรายการ ONE : Global Superheroes ที่ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561

คู่เอกของรายการ โดยผู้ชนะจะได้สิทธิ์ไปท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ ONE เป็นการพบกันระหว่าง เจเฮ ยูสตาเกียว ยอดฝีมือชาวฟิลิปปินส์ พบกับอดีตแชมป์โลกอย่าง ไครัต อัคห์เมตอฟ จากคาซักสถาน

ดาวน์โหลดรูปภาพ ONE: GLOBAL SUPERHEROES ได้ที่ลิ้งค์นี้ : http://bit.ly/onephotos

หลังจากต่อสู้กันอย่างดุเดือดตลอด 5 ยก ยกละ 5 นาที ผลการแข่งขันปรากฏว่าเป็น ยูสตาเกียว ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เมื่อเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์จากกรรมการให้คะแนนทั้ง 3 ท่าน คว้าสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลกกับเจ้าของเข็มขัดคนปัจจุบันอย่าง อาเดรียโน่ โมราเอส จากบราซิลต่อไป

หลังจบการแข่งขัน ยูสตาเกียว กล่าวว่า "ผมไม่รู้จะพูดอะไรดี ชัยชนะนี้ไม่ใช่ของผม แต่เป็นของเราทุกคน ขอบคุณครอบครัวที่อยู่เคียงข้างผมตั้งแต่เริ่มต้น, ขอบคุณโค้ชมาร์ก ซันเกียว และทีม Lakay ที่ไม่เคยสงสัยในตัวผม แถมยังเชื่อมั่นว่าผมสามารถมาถึงจุดนี้ได้ ผมภูมิใจที่ทำให้ธงชาติสะบัดสู่สายตาชาวโลก แชมป์โลกของพวกคุณจะมาจากฟิลิปปินส์ อาเดรียโน่(โมราเอส) ผมรู้ว่าคุณก็อยู่ที่นี่ ระวังเข็มขัดแชมป์โลกคุณไว้ให้ดี"

คู่รองของรายการ ในรุ่นสตรอว์เวต โจชัว พาซิโอ ดาวรุ่งพุ่งแรงขวัญใจเจ้าถิ่นวัย 22 ปี พัฒนาตัวเองอีกขั้นด้วยการซับมิสชั่น หลาน หมิง เฉียง ในยกแรก โดยพาซิโอโชว์ลีลา

วูซูระดับโลกด้วยลูกเตะที่รวดเร็วและทรงพลังจนส่งนักกีฬาเลือดมังกรลงไปกองที่พื้นเวที ก่อนจัดการปิดบัญชีคู่แข่งไปได้ด้วยการล็อกคอในที่สุด

รุ่นเฟเธอร์เวต ราฟาเอล นูเนส นักกีฬาบราซิลกลับคืนสังเวียน ONE Championship อีกครั้งหลังหายไปสองปี ก่อนเอาชนะ เอริค เคลลี่ ขวัญใจเจ้าถิ่นที่เชี่ยวชาญด้านมวยไทย ด้วยการส่งไปนอนกับพื้นแล้วจับซับมิสชั่นด้วยท่าดีอาร์ค โช้ค ในยกที่สอง

คู่พิเศษเป็นการแข่งขันมวยไทย สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานมวยไทยอดีตแชมป์เวทีลุมพินีหลายสมัย ลงแข่งขันครั้งแรกบนเวที ONE Championship ก่อนโชว์อาวุธจัดหนักจัดเต็มใส่ โจเซฟ ลาซิรี่ ดีกรีแชมป์ซูเปอร์ แบนตั้มเวต มวยไทย WBC ชนะเทคนิคเคิล น็อกเอาท์ไปอย่างเหนือชั้น ในนาทีที่ 2.30 ของยกที่สอง

รุ่นฟลายเวต หม่า เฮา บิน จากจีน พบ โซเตียร์ คิชูคอฟ จากบัลแกเรีย ตลอดการแข่งขันสามยกนักกีฬาทั้งสองคนออกอาวุธกันอย่างสุดมันส์ โดยคิชูคอฟใช้เท้าโจมตีได้ดี แต่โดยรวมเป็นนักกีฬาจากแดนมังกรที่ทำได้ดีกว่า ก่อนชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์

รุ่นสตรอว์เวต ยอดฝีมือจากญี่ปุ่น ฮายาโตะ ซูซูกิ คว้าชัยชนะได้ตั้งแต่ยกแรกด้วยการจับอดีตดีกรีผู้ท้าชิงแชมป์โลกจากบราซิล ยาโก้ ไบรอัน ล็อกคอจนฝ่ายหลังขอยอมแพ้ ซึ่งชัยชนะครั้งนี้เป็นการชนะคู่แข่งด้วยการซับมิสชั่นครั้งที่ 8 ในอาชีพของซูซูกิด้วย

รุ่นเฟเธอร์เวต เอมิลิโอ อูร์รูเตีย นักกีฬาจากสหรัฐอเมริกา โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในการขึ้นแข่งขันครั้งที่สองของเจ้าตัวบนเวที ONE Championship เมื่อสามารถน็อก บรูโน่ ปุชชี่ คู่แข่งจากบราซิลไปได้ตั้งแต่ยกแรก ชนิดเดินหน้าออกหมัดชุดถลุงอยู่ข้างเดียว

รุ่นเฟเธอร์เวต นักกีฬาเจ้าถิ่น เอ็ดเวิร์ด เคลลี่ มอบความพ่ายแพ้ครั้งแรกให้แก่ เมอัส มึล นักกีฬาจากกัมพูชา หลังโจมตีด้วยการเตะสูงตั้งแต่วินาทีแรกหลังระฆังดัง ก่อนปล่อยสามหมัดชุดส่งคู่แข่งลงไปกองบนสังเวียนผ้าใบ โดยใช้เวลาเพียง 21 วินาทีเท่านั้น

รุ่นอะตอมเวตฝั่งผู้หญิง เป็นการพบกันเองของนักกีฬาฟิลิปปินส์ และผลปรากฏว่า โจมารี ตอร์เรส ชนะได้อย่างน่าประทับใจอีกครั้งด้วยการน็อกเอาท์ เอพริล โอซานิโอ ลงได้ตั้งแต่ 40 วินาทีของยกที่หนึ่ง หลังทุ่มฝ่ายหลังหลังพื้นเวทีแล้วรัวหมัดชุดจนได้ชัยชนะไปครอง

รุ่นไลต์เวต ราจินดรา ซิงห์ จากอินเดีย คว้าชัยครั้งแรกของตัวเองบนเวที ONE Championship ได้สำเร็จ ด้วยการจับ จาง เจ้อ เห่า นักกีฬาจากจีน ใส่ท่ากิโยติน โช้ค ชนะไปตั้งแต่วินาทีที่ 42 ของยกแรกเท่านั้น

คู่เปิดรายการ เป็นการแข่งขันรุ่นสตรอว์เวต เอเดรียน มาธีส จากอินโดนีเซีย พบ เอ็ดดี้ กาไล จากมาเลเซียที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ซึ่งผลปรากฏว่าฝ่ายแรกเอาชนะไปในช่วงนาทีสุดท้ายของยกแรกด้วยการจับล็อกคอ จนฝ่ายหลังต้องขอยอมแพ้ในที่สุด

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการของทุกคู่ในศึก ONE : Global Superheroes

คู่เอกของรายการ ผู้ชนะได้ไปท้าชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ ONE : เจเฮ ยูสตาเกียว ชนะคะแนน ไครัต อัคห์เมตอฟ อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังครบ 5 ยก

รุ่นสตรอว์เวต : โจชัว พาซิโอ ชนะซับมิสชั่น (ล็อกคอ) หลาน หมิง เฉียง ในนาที 4.01 ของยกแรก

รุ่นเฟเธอร์เวต : ราฟาเอล นูเนส ชนะซับมิสชั่น (ล็อกคอ-แขน) เอริค เคลลี่ ในนาที 1.31 ของยกที่สอง

กติกามวยไทย : สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ชนะน็อก โจเซฟ ลาซิรี่ ในนาที 2.30 ของยกที่สอง

รุ่นฟลายเวต : หม่า เฮา บิน ชนะคะแนน โซเตียร์ คิชูคอฟ อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังครบ 3 ยก

รุ่นสตรอว์เวต : ฮายาโตะ ซูซูกิ ชนะซับมิสชั่น (ล็อกคอ) ยาโก้ ไบรอัน ในนาที 4.03 ของยกแรก

รุ่นเฟเธอร์เวต : เอมิลิโอ อูร์รูเตีย ชนะน็อก บรูโน่ พุชชี่ ในนาที 3.33 ของยกแรก

รุ่นเฟเธอร์เวต : เอ็ดเวิร์ด เคลลี่ ชนะน็อก เมอัส มึล ในนาที 0.21 ของยกแรก

รุ่นสตรอว์เวตหญิง : โจมารี ตอร์เรส ชนะน็อก เอพริล โอซานิโอ ในนาที 0.40 ของยกแรก

รุ่นไลต์เวต : ราจินดรา ซิงห์ ชนะซับมิสชั่น (กิโยติน โช้ค) จาง เจ้อ เห่า ในนาที 0.42 ของยกแรก

รุ่นสตรอว์เวต : เอเดรียน มาธีส ชนะซับมิสชั่น (ล็อกคอ) เอ็ดดี้ กาไล ในนาที 4.15 ของยกแรก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital