นักเรียนญี่ปุ่นเชื่อมสัมพันธ์ เรียนรู้วัฒนธรรมไทยกับมูลนิธิ EDF และโรงเรียน

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๓
นางสาวจารุวัฒน์ บุษมาลี (แถวหลังกลาง) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการ มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ถ่ายภาพร่วมกับผู้บริจาคทุนการศึกษา ซึ่งเป็นคณะครูและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนริทชุเมคัน อูจิ ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมนักเรียนทุน ศึกษาดูงานโครงการ หนึ่งโรงเรียน หนึ่งโครงการ (One School One Project) ดูการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่น ร่วมทำกิจกรรมกับนักเรียนโรงเรียนสารคามพิทยาคมที่โรงเรียนบ้านแพงหนองเหนือ อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ตลอดจนถึงศึกษาสภาพสังคม เศรษฐกิจ และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านเพื่อร่วมหาแนวทางระดมทุนการศึกษาให้น้องๆ นักเรียนไทยที่ยากจนอีกด้วย

จากการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมไทยโดยเฉพาะการพัฒนาเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสในเขตพื้นที่ห่างไกลให้ได้รับการศึกษามากว่า 30 ปี ทำให้มูลนิธิ EDF เป็นที่ยอมรับและได้รับรางวัลต่างๆ อาทิ รางวัล "ประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว" จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลยอดเยี่ยม "องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย" ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัล "คนดีต้นแบบคุณธรรมไทย" จากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และรางวัล "กัลปพฤกษ์ทองคำ" จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นต้น

ทั้งนี้มูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลของประเทศไทยลำดับที่ 255 ที่มุ่งมั่นช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา โดยทำงานร่วมกับสำนักงานการศึกษาและครูในเขตพื้นที่ต่างๆ ในโรงเรียน 55 จังหวัด อย่างใกล้ชิด หน่วยงานหรือบุคคลที่สนใจสนับสนุนทุนการศึกษา หรือร่วมทำกิจกรรมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่อีเมล [email protected] โทรศัพท์ 02 579 9209-11 หรือคลิกเว็บไซต์ www.edfthai.org ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิ EDF สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4