Top 5 อร่อยโดนใจ “เขาใหญ่” ซิกเนเจอร์

อังคาร ๓๐ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๕
เขาใหญ่..แหล่งท่องเที่ยวท็อปฮิตใกล้กรุง ยิ่งอากาศดีๆ หนาวนิดๆแบบนี้ยิ่งน่าไป อยากจะปิดคอมพ์ หนีคลาสไปจริงจริ๊งงง

เขาใหญ่ นอกจากวิวจะสวย บรรยากาศดี อากาศก็ดี๊ดีแล้ว ยังชุมนุมร้านอร่อยมากมาย ไปเขาใหญ่แล้วร้านไหนต้องไม่พลาดเชคอิน ต้องไปกินให้ได้ เป็นเขาใหญ่ซิกเนเจอร์ ตาม #TEAMGIRL มาจร้า จะพาไปปปป

พิกัด ถนนธนะรัชต์ + ถนนมิตรภาพ + ถนนผ่านศึก-กุดคล้า

5. #TheGreatHornbillGrill

- "The Great Hornbill Grill" ร้านอาหารสไตล์คันทรี ตั้งอยู่ท่ามกลางวิวสวยๆของไร่องุ่น พีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่ เน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์ฟิวชั่น นำอาหารไทยและอาหารฝรั่งมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยใช้วัตถุดิบชั้นดี

- นอกจากอาหารจานอร่อย ที่นี่มีกิจกรรมพาเที่ยวชมไร่องุ่นและสวนดอกไม้ (ช่วงเดือน พ.ย.- ก.พ.) เพื่อให้เราได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติสวยๆอย่างใกล้ชิด

#TopDish

อันดับ 3 เมี่ยงใบองุ่นสูตรโบราณ (200 บาท) เก๋ไก๋ แปลกกว่าใครตรงใช้ใบองุ่นห่อเมี่ยงแทนใบชะพลู

อันดับ 2 ไก่อัฟริกัน (480 บาท) ไก่สูตรอัฟริกัน เสิร์ฟมาทั้งตัวแบบอลัง

อันดับ 1 ลาบปลาตะเพียนเกล็ดแก้ว (420 บาท) ลาบปลาตะเพียนสับ โรยด้วยเกล็ดแก้ว หรือ เกล็ดปลาตะเพียนทอดกรอบ กรุบๆเพิ่มความสนุกในการกิน

พิกัด อยู่ภายในไร่องุ่น พีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่ ทางขึ้นเขาใหญ่ เส้นถนนผ่านศึก-กุดคล้า

เวลาเปิด-ปิด ทุกวัน จันทร์-พฤหัสบดี เปิดเวลา 09.00-20.00 น. , ศุกร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 09.00-22.00 น.

4. #ครัวลุงชุบ

- "ครัวลุงชุบ" ร้านอาหารตามสั่งเจ้าดังที่เปิดคู่เขาใหญ่มานานกว่า 30 ปี แรกเริ่มร้านนี้เป็นเพียงร้านขายไก่ย่าง-ส้มตำ ในเพิงหญ้าแฝกเล็กๆริมถนนธนะรัชต์ ก่อนเปลี่ยนมาขายอาหารไทย-จีนรสจัดจ้าน ด้วยรสชาติที่จัดว่าเด็ด และมีการพัฒนาปรับปรุงสูตรอยู่ตลอดเวลา ทำให้ชื่อของครัวลุงชุบได้รับการบอกต่อปากต่อปากจนโด่งดัง ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่างก็ต้องตามมาชิมความอร่อย ในราคาไม่แพง ที่ร้านเล็กๆติดกับทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แห่งนี้

#TopDish

อันดับ 3 แกงส้มชะอมทอด (180 บาท) – น้ำแกงส้มสูตรเด็ดรสชาติเข้มข้น

อันดับ 2 ไก่บ้านทอดเกลือ (120 บาท) – ใช้ไก่บ้านมาหมักแล้วทอดเลย เทคนิคอยู่ที่การทอด ต้องใช้น้ำมันใหม่ ไฟแรงปานกลาง จะได้ไก่ที่สุกพอดี เหลืองกรอบ

อันดับ 1 ไข่ตุ๋น (120 บาท) – จานนี้ทุกโต๊ะต้องสั่ง ใช้ไข่ น้ำมัน ซอสปรุงรสต่างๆ ปั่นรวมกัน ส่วนผสมจะต้องพอดีตามสูตรเป๊ะๆเท่านั้น ไข่ถึงจะขึ้นฟู นุ่มน่าทาน

พิกัด ติดริมถนนธนะรัชต์ ก่อนถึงทางขึ้นอุทยานแห่งขาติเขาใหญ่

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 06.30 - 21.00 น. (อาหารเช้า เปิดเวลา 06.30-10.00 , อาหารตามสั่ง เปิดเวลา 10.00 - 21.00 น.)

3. #แดรี่โฮม

- "แดรี่โฮม" ร้านสเต็กเก่าแก่ที่อยู่คู่เขาใหญ่มาเนิ่นนาน เอกลักษณ์คือบ้านสไตล์ฟาร์มเฮาส์หลังสีแดง ใครผ่านมาเป็นต้องแวะ ขึ้นชื่อในเรื่องของฝากอย่างนมสด ขนมปัง โยเกิร์ต ไปจนผักผลไม้ และอาหารที่ทำมาจากวัตถุดิบชั้นดี ปลอดสารพิษตกค้าง อย่างการเลือกใช้เนื้อวัวพันธุ์ดีที่เลี้ยงในทุ่งหญ้าธรรมชาติ จนได้เนื้อที่นุ่ม มันน้อย หรือ เนื้อหมูที่เลี้ยงอย่างถูกสุขอนามัย ปลอดสารเร่งเนื้อแดง และผักสดส่งตรงจากแปลงปลูกธรรมชาติ ปลอดยาฆ่าแมลงและปุ๋ยเคมี ก่อนนำมาปรุงอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้รสชาติของวัตถุดิบที่แท้จริง และดีต่อสุขภาพ

#TopDish

อันดับ 3 ชีสมอสซาเรลลาทอด (98 บาท)

อันดับ 2 ส้มตำต้นอ่อนทานตะวัน (130 บาท)

อันดับ 1 สเต็กหมูคุโรบูตะ (345 บาท)

พิกัด ริมถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น.

2. #เป็นลาว

- "เป็นลาว" ร้านอาหารอีสานที่ใครผ่านมาย่านเขาใหญ่ต้องแวะมาชิม ด้วยรสชาติความแซ่บที่ถูกบอกต่อกันจนโด่งดังมานานกว่า 10 ปี เด็ดด้วยการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ มาปรุงรสชาติด้วยความใส่ใจทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นเมนูขึ้นชื่ออย่าง ไก่นาย่างสมุนไพร ที่ทางร้านคัดไก่บ้านตะนาวศรี ซึ่งถูกเลี้ยงด้วยสมุนไพร 3 ชนิด อย่างไพร ขมิ้นชัน และฟ้าทะลายโจร จนได้ไก่ที่มีสุขภาพดี ปลอดสารเคมีเจือปน หมักด้วยพริกไทย รากผักชี และกระเทียม ย่างบนเตาถ่านด้วยไฟอ่อนๆ จนได้ไก่ย่างที่กรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นสมุนไพร เป็นเมนูที่ใครมาร้านนี้ต้องสั่ง

- ที่มาของชื่อร้านเกิดจากพื้นที่แถบนี้ ร้านอาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารฝรั่ง แต่ร้านนี้อยากเป็นลาว ขายอาหารท้องถิ่นอย่างอาหารอีสาน เลยตั้งชื่อร้านว่า..เป็นลาว

- เอกลักษณ์ของร้านนี้ คือ มีมุมผักให้กินฟรี มีทั้งผักไฮโดรโปนิกส์ และผักพื้นบ้านตามฤดูกาล บางอย่างแม่ครัวก็ปลูกเอง ให้เราเลือกหยิบได้ตามชอบ

#TopDish

อันดับ 3 ตำหลวงพระบาง (60 บาท) – เป็นเมนูที่เจ้าของร้าน พาแม่ครัวบินไปแกะสูตรถึงหลวงพระบาง เอกลักษณ์คือ เส้นมะละกอจะเป็นแผ่นแบบฝานบางๆ นำมาตำโดยใส่กะปิ และน้ำปลาร้าปลากระดี่จากทางใต้

อันดับ 2 แกงลาว (120 บาท) – ใส่เห็ดสามอย่าง คือเห็ดหอมขาวของภาคอีสาน เห็ดนางฟ้า และเห็ดฟาง ดีต่อสุขภาพด้วยน้ำใบย่านางที่คั้นสดใหม่ทุกวัน

อันดับ 1 ไก่นาย่างสมุนไพร (ครึ่งตัว 120 บาท / เต็มตัว 220 บาท) – ใช้ไก่บ้านตะนาวศรี ที่สุขภาพดี ปลอดสารปฏิชีวนะ หมักด้วยพริกไทย รากผักชี และกระเทียม ย่างบนเตาถ่านด้วยไฟอ่อนๆ จะได้ไก่ย่างที่กรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นสมุนไพร

พิกัด ย้ายจากที่เดิม มาอยู่ด้านหน้าของ SCENICAL WORLD KHAOYAI บนถนนธนะรัชต์

เวลา เปิด-ปิด เปิดวันพุธ-จันทร์ (หยุดทุกวันอังคาร) , วันจันทร์/พุธ/พฤหัสบดี เปิดเวลา 09.00-18.00 น. , วันศุกร์-อาทิตย์ เปิดเวลา 09.00-20.00 น.

1. #ครัวเขาใหญ่

- "ครัวเขาใหญ่" เป็นร้านอาหารร้านแรกๆบนถนนธนะรัชต์ ย่านเขาใหญ่แห่งนี้ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เริ่มต้นเปิดร้านด้วยโต๊ะเพียง 7 โต๊ะเท่านั้น แต่ด้วยอาหารอร่อยถูกปาก บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ทำให้ปัจจุบันได้รับความนิยม จนต้องขยายร้านเพื่อรองรับลูกค้ามากกว่า 70 โต๊ะเลยทีเดียว

- เมนูของครัวเขาใหญ่ เป็นอาหารไทย อินเตอร์ และจีน ที่คัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่น มาปรุงด้วยกรรมวิธีที่ได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น จนมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะเมนูยอดนิยมอย่างแฮมซี่โครงรมควัน จัดเป็นซิกเนเจอร์ต้องห้ามพลาดประจำร้านที่ใครมาเป็นต้องแวะชิม

#TopDish

อันดับ 3 ผัดเห็ดหอมสด (165 บาท) – เมนูขึ้นชื่อของร้านมาตั้งแต่ยุคแรกๆ คัดเห็ดสดจากวังน้ำเขียว ไม่ผ่านการพ่นยา มาผัดน้ำมันหอย

อันดับ 2 พะแนงหมู (140 บาท) – พิเศษที่ใช้เนื้อหมูส่วนขาลาย ส่วนที่ติดเอ็น เคี้ยวแล้วนุ่ม ในหมู 1 ตัวมีแค่ 4 ชิ้น

อันดับ 1 แฮมซี่โครงรมควัน (ชุดเล็ก 270 บาท/ชุดใหญ่ 430 บาท) – เป็นสูตรที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ยึดวิธีการผลิตแบบดั้งเดิม ทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกหมูสดอนามัย มาหมัก อบ และรมควัน ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 วัน จนได้แฮมรสดี หอมกลิ่นควันไม้

พิกัด ริมถนนธนะรัชต์ (ตรงข้าม Chocolate Factory)

เวลา เปิด-ปิด ทุกวัน 09.00-21.00 น. (ครัวปิด 20.00 น.)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้