เชิญชวนคนไทยร่วมลิ้มลองเมนูอาหารพิเศษที่เต็มเปี่ยมไปด้วย Passion จากการรังสรรค์โดย แอมบาสเดอร์ด้านอาหารชื่อดังของประเทศไทยร่วมกับประเทศสิงคโปร์

อังคาร ๓๐ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๔
เชิญชวนคนไทยร่วมลิ้มลองเมนูอาหารพิเศษที่เต็มเปี่ยมไปด้วย Passion จากการรังสรรค์โดย แอมบาสเดอร์ด้านอาหารชื่อดังของประเทศไทยร่วมกับประเทศสิงคโปร์

ร่วมเปิดประสบการณ์การทานเมนูอาหารสุดพิเศษที่เกิดจากความร่วมมือของนักแสดงชื่อดังของเมืองไทย "ชาคริต แย้มนาม และไฮเคิล โจฮารี" เชฟชาวสิงคโปร์จากร้านอาหารมิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาวชื่อดัง Alma by Juan Amador ที่ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 30 เมษายน 2561

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัวเมนูอาหารสุดพิเศษ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง ชาคริต แย้มนาม นักแสดงชื่อดังของเมืองไทยที่ชื่นชอบการทำอาหาร และไฮเคิล โจฮารี เชฟชาวสิงคโปร์จากร้านอาหาร Alma by Juan Amador ร้านอาหารมิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาวชื่อดัง โดยเป็นการทำเมนูอาหารแบบ collaboration ร่วมกันเป็นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเมนูอาหารสุดพิเศษนี้จะเปิดให้คนไทยได้ร่วมรับประทานในรูปแบบอาหารกลางวัน ระหว่างวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 12.00-14.00น. ที่ร้าน Alma by Juan Amador โดยจะประกอบด้วยอาหารทั้งหมด4 คอร์ส สนนราคาอยู่ที่ 40 ++ ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 1150 บาท) ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 30 เมษายน 2561

นายชาคริต แย้มนาม นักแสดงชื่อดังของเมืองไทยที่มี passion ด้านอาหาร กล่าวว่า "ที่ประเทศสิงคโปร์ นอกจากจะมีประเภทของร้านอาหารที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ ร้านอาหารท้องถิ่นหรือร้านอาหารประเภทอื่นๆ อีกมากมาย ประเทศนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับเหล่านักชิมที่ชื่นชอบอาหารและต้องการที่จะมาเติมเต็ม passion ด้านอาหารของตนเอง สำหรับผมแล้ว passion ด้านอาหารของผมเริ่มขึ้นตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็กวัยรุ่น ตอนนั้นผมเริ่มทำอาหารขณะที่ผมกำลังเรียนอยู่ต่างประเทศ และผมก็ชอบลองทานอาหารเมนูใหม่ๆ เพื่อหาแรงบันดาลใจสำหรับการสร้างสูตรอาหารของตัวเองขึ้นมา ในช่วงที่ผมไปเที่ยวและพักผ่อนที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้พบกับเชฟไฮเคิลซึ่งมี passion ในการทำอาหารฟิวชั่นเหมือนกันกับผม ผมจึงตัดสินใจร่วมคิดค้นเมนูอาหารแบบ collaboration กับเชฟชาวสิงคโปร์เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับผมเพราะ passion ด้านอาหารของผมถูกเติมเต็มได้ที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหาร อย่าเพียงแค่ทานอาหารแต่ลองเพิ่ม passion ด้านอาหารของตัวเองให้เป็น Foodie และเดินทางมายังสิงคโปร์เพื่อเพลิดเพลินกับรสชาติใหม่ๆ ของอาหารหลากหลายประเภท พร้อมลองเมนูพิเศษนี้"

นายไฮเคิล โจฮารี เชฟจากร้านอาหารมิชลินสตาร์ชื่อดัง Alma by Juan Amador กล่าวถึง การทำเมนูอาหารแบบ collaboration ในครั้งนี้ว่า "ที่ร้าน Alma by Juan Amador เราเสริฟอาหารยุโรปที่ผสมผสานความเป็นเอเชีย นั่นคือเหตุผลที่ผมได้ร่วมงานกับคุณชาคริตในการสร้างสรรค์เมนูพิเศษด้วยการผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปในเมนูอาหารของร้าน เนื่องจากเราทั้งสองคนชอบที่จะผสมผสานรสชาติและเทคนิคจากสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ ผมจึงเชื่อว่าเหล่า Foodies ที่ชอบลองอาหารเมนูใหม่ๆ จะต้องชื่นชอบเมนูอาหารพิเศษนี้จากผมและคุณชาคริตอย่างแน่นอน"

เมนูอาหารสุดพิเศษซึ่งเกิดการรังสรรค์โดย ชาคริต แย้มนาม และเชฟไฮเคิล โจฮารี ประกอบด้วย

เมนูที่สร้างสรรค์โดย ชาคริต แย้มนาม

คอร์สที่ 1: ปูหิมะญี่ปุ่นคลุกเคล้าเครื่องแกงไทย (Hokkaidao Crab) – ปูหิมะญี่ปุ่นนึ่ง เสิร์ฟพร้อมกับเยลลี่พริกไทยดำมะเขือเทศและไอศครีมที่มีกลิ่นอายของเครื่องแกงไทยและบิสกิตปู

คอร์สที่ 2: ปลาหิมะกับลักซา (Patagonian Toothfish) – ปลาหิมะรสชาติกลมกล่อมเสิร์ฟพร้อมกับลักซา หัวไชเท้าและหอยเชลล์

เมนูที่สร้างสรรค์โดยเชฟไฮเคิล โจฮารี

คอร์สที่ 3: พอร์คเบลลี่ออสเตรเลียและหมี่สยาม (Suckling Pork Belly) - เมนูอาหารที่ผสมผสานรสชาติตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว พอร์คเบลลี่ออสเตรเลียหั่นเป็นชิ้นๆ เสิร์ฟพร้อมกับหมี่สยามในน้ำซุปหวานอมเปรี้ยว

คอร์สที่ 4: บูเบอร์ เทริกู (Bubur Terigu) – ลิ้มรสขนมหวานที่มีรสชาติไม่เหมือนใครซึ่งทำจากโจ๊กบัควีต มะพร้าว ป๊อปคอร์นทุเรียน และซอส Gula Melaka ที่ทำจากน้ำตาลมะพร้าว

อย่าเพียงแค่ทานอาหาร มาร่วมจุดประกาย 'Passion' ของความเป็น Foodie ในตัวคุณได้ ณ ที่แห่งนี้ เพราะทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหาร อ่านเพิ่มเติมได้ที่: เว็บไซต์: http://alma.sg , และเฟซบุ๊ค: Alma by Juan Amador, Instagram: almabyjuanamador

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา