จักรยาน ofo จับมือเซ็น MOU ม.ขอนแก่น รุกหน้าสร้างสรรค์สังคม Smart bike sharing พร้อมจัดกิจกรรม “ปั่น ปลูก ป่า” ส่งเสริมพื้นที่สีเขียว ลดภาวะโลกร้อน

พฤหัส ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๒๖
ofo (โอโฟ่) ผู้นำบริการจักรยานสาธารณะอัจฉริยะอันดับหนึ่งของโลกเดินหน้าสร้างสังคมจักรยานให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย ขยายพื้นที่ให้การบริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์ Smart Campus เจาะกลุ่มนักศึกษาและมหาวิทยาลัยชั้นนำในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมจับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เซ็นสัญญา MOU ตอบรับกระแสแรงจากนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัย หลังจากเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายนพพล ตู้จินดา ผู้จัดการทั่วไป โอโฟ่ ประเทศไทย กล่าวว่า "นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่วันนี้ ofo ได้รับความไว้วางใจจากทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ให้ ofo ได้นำจักรยานมาเปิดให้บริการ และภายหลังจากที่ได้เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น พบว่าได้รับผลตอบรับดีเกินคาด มียอดจำนวนการใช้งานสูงถึงหลายพันเที่ยวต่อวันนับเป็นอัตราการใช้งานที่สูงมากเมื่อเทียบกับอัตราการใช้งานในมหาวิทยาลัยอื่นๆ ที่ ofo ได้เริ่มเปิดให้บริการ ซึ่งการขยายการบริการจักรยาน ofoที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสนับสนุนและสร้างสรรค์สังคมจักรยานแบ่งปันหรือ Bike Bike Sharing ทั้งยังส่งเสริมให้เกิดการขี่จักรยานที่แพร่หลายมากขึ้นด้วย

"ofo เป็นทางเลือกของการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัย และดีต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ด้วยเทคโนโลยีของ ofo ที่จะช่วยให้การใช้งานทำได้อย่างสะดวกง่ายดายเพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ofo และเริ่มค้นหาจักรยานที่อยู่ใกล้คุณ ด้วยเทคโนโลยีของจักรยาน ofo ทุกคันที่มีทั้ง gps ในการระบุตำแหน่งจักรยานได้อย่างแม่นยำพร้อมระบบ Smart Lock ที่ผู้ใช้สามารถปลดล็อกอย่างง่ายดายเพียงสแกน QR Code เพียงเท่านี้ก็สามารถเริ่มต้นประสบการณ์การเดินทางแบบใหม่กับ ofo ได้แล้ว และนับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ofo ได้เปิดให้ทดลองใช้งานฟรีจนถึงสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และสำหรับค่าบริการ ofo ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปนั้น ราคาจะอยู่ที่ 5 บาท ต่อการใช้ 30 นาที โดยสามารถชำระเงินผ่านทางบัตรเดบิต หรือผูกบัญชีด้วย TrueMoney wallet" นายนพพล กล่าว

ด้าน รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กล่าวว่า "สำหรับความร่วมมือกับทาง ofo ในการให้บริการจักรยาน ofo ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อส่งเสริมการเดินทางโดยจักรยานภายในมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสภาพแวดล้อมส่งเสริมสุขภาพนักศึกษาและบุคลากรให้แข็งแรง ลดการเสี่ยงจากอุบัติเหตุ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งทางเลือกด้านการขนส่งมวลชนในมหาวิทยาลัยที่สะดวกปลอดภัยในราคาประหยัด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย"

และในวันนี้ ofo ยังได้จับมือร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรม "ปั่น ปลูก ป่า" โดยทาง ofo พร้อมด้วยอธิการบดี คณาจารย์ คณะผู้บริหาร และ นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกันปั่นจักรยาน ofo จากคุ้มบึงสีฐาน ไปยังบึงสีฐานฝั่งตะวันตก เพื่อช่วยกันปลูกต้นไม้จำนวน 200 ต้น ส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี รณรงค์สร้างจิตสำนึก และช่วยลดภาวะโลกร้อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office