ม.ศรีปทุม จับมือ โรงแรม The Zign ปูทางส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นศ.สหกิจศึกษา ว.การท่องเที่ยวฯ SPU สู่ความเป็นมืออาชีพด้านอุตสาหกรรมบริการ

พฤหัส ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๘:๕๖
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จับมือ บริษัท อัญชลีวัน จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ พัฒนาความรู้ ความสามารถและเสริมสร้างทักษะในการปฎิบัติงานจริง ให้กับนักศึกษาโครงการสหกิจศึกษาSPU สู่ความเป็นมืออาชีพด้านอุตสาหกรรมบริการ ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดงานในปัจจุบันและเป็นการสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ผลิตบัณฑิตคุณภาพสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว Thailand 4.0

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วย ดร.มณฑิชา เครือสุวรรณ์ คณบดีวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับคุณนวลจันทร์ สุขสว่าง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์และพัฒนาฝึกอบรมทรัพยากรมนุษย์ โรงแรมเดอะซายน์ แอนด์ วิลล่า ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือของ บริษัท อัญชลีวัน จำกัด ณ ห้อง Boardroom ชั้น 14 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) โดยมี อาจารย์เปรมจิต เสาวคนธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กับบริษัท อัญชลีวัน จำกัด ในครั้งนี้ ก็ด้วยเจตนารมย์ร่วมกันเพื่อประสานความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกัน ในการส่งเสริมสนับสนุนการฝึกอบรมให้กับนักศึกษาโครงการสหกิจศึกษา วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการSPU มีความรู้ ความสามารถและมีมาตรฐานด้านธุรกิจการให้บริการแบบครบวงจร อันเป็นการตอบสนองต่องความต้องการของตลาดงานในปัจจุบันและอนาคต อีกทั้งเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว Thailand 4.0 ของประเทศไทยด้วย นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังตกลงที่จะส่งนักศึกษาวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการเข้าฝึกปฎิบัติงานโครงการสหกิจศึกษาในงานด้านอุตสาหกรรมบริการกับทางสถานประกอบการของบริษัทฯ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ในการฝึกปฎิบัติงานจริง ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนักศึกษาเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้โรงแรม The Zign เป็นโรงแรม Luxury Hotel ระดับ 5 ดาว ในเขตเมืองพัทยา มีทำเลที่ได้เปรียบอยู่ริมหาดและอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับทุก ๆ สิ่งที่พัทยามีไว้ให้คุณสัมผัส โดยมีวิลล่าหรูที่ได้รับการตกแต่งอย่างพิถีพิถันไว้บริการนักท่องเที่ยว มีสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมยังรวมถึงภัตตาคาร Moods ซึ่งบริการอาหารนานาชาติและอาหารเอเชียที่หลากหลาย ศูนย์ธุรกิจ (business center) ที่พร้อมสรรพด้วยอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่และเคาน์เตอร์บริการนำเที่ยว โรงแรม เดอะ ซายน์เป็นสถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับทั้งครอบครัวและนักธุรกิจที่ให้ความสมดุลระหว่างการผ่อนคลายและการนันทนาการที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยว ณ เมืองพัทยาอีกด้วย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โทร. 0-2579-1111 ต่อ 1267 โทรสาร 0 2579 1111 ต่อ 1247

อีเมล์ : [email protected] เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/tourism/

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/SPUTourismandHospitality/

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที https://www.youtube.com/watch?v=WqTq88_XcUI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest