จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ เซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินนิคมฯ เหมราช เตรียมสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนอากาศยานแห่งใหม่ รองรับอุตสาหกรรมการบิน

พฤหัส ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๕๙
ย้ำกลยุทธ์ของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ในการสนับสนุนนโยบาย EEC เพื่อดึงอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ โรงงานจินป่าว พรีซิชั่นแห่งใหม่บนเนื้อที่ 54 ไร่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 เน้นการผลิตชิ้นส่วนโลหะสำหรับอากาศยาน

บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้นำด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมของไทย ประกาศลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินจำนวน 54 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี กับบริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด

บริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด ในเครือของบริษัท เจพีพี โฮลดิ้ง จำกัด ประเทศไต้หวัน ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2541 มีความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตชิ้นส่วนโลหะแผ่นสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ อากาศยาน โทรคมนาคม อิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน การแพทย์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอาหาร

โดยการซื้อที่ดินผืนใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 ของบริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด ครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับสร้างโรงงานแห่งใหม่ รองรับอุตสาหกรรมอากาศยานเป็นหลัก โดยจะผลิตชิ้นส่วนให้กับผู้ผลิตเครื่องบิน และชิ้นส่วนเครื่องยนต์อากาศยานชั้นนำของโลก อาทิ แอร์บัส โบอิ้ง ฟัลคอน และกัลฟ์สตรีม โดยจะเป็นฐานการผลิตแห่งที่สามของบริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด ในประเทศไทย เพิ่มเติมจากโรงงานสองแห่งเดิมที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู และจะเป็นโรงงานแห่งแรกที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 ของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ โรงงานใหม่แห่งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตให้จินป่าวสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทั้งในเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และละตินอเมริกา ได้ดียิ่งขึ้น

"สัญญาซื้อขายที่ดินฉบับนี้เกิดขึ้นในจังหวะที่เหมาะสม และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า บริษัทเรานั้นมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนโครงการ EEC ของรัฐบาล รวมไปถึงการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายทั้ง 10 อุตสาหกรรมให้เกิดขึ้นด้วย" นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว "จริง ๆ แล้ว โครงการ EEC ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมธุรกิจของเรา ทั้งในด้านการพัฒนาโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัล แพลทฟอร์ม" นางสาวจรีพร กล่าวเสริม

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับจินป่าว พรีซีชั่น อินดัสทรี่ เข้าเป็นส่วนหนึ่งของนิคมฯ เหมราช" มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าว "ความพร้อมสรรพของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมไปถึงระบบสาธารณูปโภคที่ได้มาตรฐานระดับโลก พื้นดินที่มีความหนาแน่นสูงซึ่งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลถึง 120 เมตร และทำเลอันเป็นจุดยุทธศาสตร์ของนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 ส่งผลให้นิคมฯ แห่งนี้กลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการขยายธุรกิจของบริษัท จินป่าว พรีซีชั่น อินดัสทรี่ จำกัด"

"การซื้อที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจของเราให้เติบโต" มร. กั๋ว โชง จง กรรมการผู้จัดการ บริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด กล่าว "นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 ตั้งอยู่ในทำเลที่เยี่ยมยอด ทั้งด้านโลจิสติกส์ คมนาคม และระบบสาธารณูปโภคที่ได้มาตรฐานระดับสากลนี้ จะช่วยให้เราสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้นคือ โครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้ทำเลที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 สามารถตอบโจทย์เราได้ในทุกๆ ด้าน"

เกี่ยวกับดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป และบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน)

บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) บริษัทมหาชน ในเครือบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมของประเทศไทย ปัจจุบัน เหมราชฯ มีนิคมอุตสาหกรรมจำนวน 9+ แห่ง มีที่ดินรวม 46,434 ไร่ (18,574 เอเคอร์ หรือ 7,429 เฮกตาร์) โรงงานสำเร็จรูปและโลจิสติกส์พาร์ครวมพื้นที่ 875,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยลูกค้ากลุ่มยานยนต์ ปิโตรเคมี และอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 711 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ประกอบการทางด้านกลุ่มยานยนต์จำนวน 241 ราย และมีสัญญาเกี่ยวกับธุรกิจยานยนต์จำนวน 364 รายการ สัญญาซื้อที่ดินและเช่าโรงงานรวม 1,073 สัญญา คิดเป็นเงินลงทุนของลูกค้ามูลค่าราว 30,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของไทย

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปมีความมุ่งมั่นในการก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านโลจิสติกส์ และการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม และบริการโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรม

กลุ่มธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ มุ่งให้บริการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้า และโรงงานแบบ Built-to-Suit แบบพรีเมียมแก่ลูกค้า โดยบริษัทเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการสร้างอาคารอุตสาหกรรมแบบ Built-to-Suit มาตั้งแต่ปี 2546 โดยปัจจุบันมีพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit รวมทั้งสิ้นกว่า 2.2 ล้านตารางเมตร บนทำเลที่ตั้งในจุดยุทธศาสตร์กว่า 19 แห่งทั่วประเทศภายใต้การบริหารจัดการของดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมคุณภาพระดับโลก มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คลัสเตอร์อุตสาหกรรม และบริการด้านอุตสาหกรรม ปัจจุบัน บริษัทมีนิคมอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 9+ แห่งในจังหวัดระยอง ชลบุรี และสระบุรี บนพื้นที่กว่า 46,000 ไร่ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

กลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภคและไฟฟ้า ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก โดยมีกำลังการผลิตน้ำโดยประมาณ 113 ล้านลบ.ม. ต่อปี และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของโรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์รวม 478 เมกะวัตต์ ซึ่งบริหารจัดการโดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน)

กลุ่มธุรกิจดิจิทัล ดับบลิวเอชเอกรุ๊ปมีบริการดาต้าโซลูชั่น และดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างครบครัน รวมถึง การลงทุนด้านดิจิทัลอินฟราสตรักเจอร์ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเชิงอัจฉริยะของลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้การบริหารงานโดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท โฮลดิ้ง จำกัด

เกี่ยวกับ บริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด

บริษัท เจพีพี โฮลดิ้ง จำกัด (รหัสหุ้น 5284 jpp-KY) ก่อตั้งขึ้นที่หมู่เกาะเคย์แมน เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2555 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวันเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560 โดยมีบริษัท จินป่าว พรีซิชั่น จำกัด (ก่อตั้งเมื่อปี 2541) ในประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลัก โดยเน้นดำเนินการผลิตในลักษณะ HMLV (High Mixes Low Volume) เป็นสำคัญ และผลิตชิ้นส่วนด้วยเครื่องจักรที่มีความแม่นยำสูงป้อนให้กับลูกค้าใน 6 กลุ่มอุตสาหกรรม ประกอบด้วยอากาศยาน โทรคมนาคม อิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน การแพทย์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอาหาร จินป่าว เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดหาชิ้นส่วนอากาศยานภายในห้องนักบินเพียงไม่กี่รายในภูมิภาคเอเชียให้กับเครื่องบินแอร์บัส และมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบการผลิต (Manufacturing Execution System: MES) ภายใต้ชื่อจินป่าว 4.0 ขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนการผลิตรูปแบบต่างๆ ที่เน้นความรวดเร็ว ยืดหยุ่นได้ตามความต้องการของลูกค้า ภายใต้การควบคุมคุณภาพอย่างเคร่งครัด นอกจากการวิจัยที่บริษัทฯ ดำเนินการค้นคว้าด้วยตนเองและความสามารถด้านการพัฒนาแล้ว จินป่าวยังนำเทคโนโลยีขั้นสูงและกระบวนการผลิตแบบเบ็ดเสร็จที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาใช้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยตัวเลือกการผลิตทั้งแบบ ODM และ OEM นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนขอรับการรับรองมาตรฐานด้านอากาศยาน Nadcap (การชุบโลหะและกรรมวิธีทางความร้อน) ภายในปี 2561 รวมถึงการวางแผนธุรกิจด้านเครื่องจักรกลและระบบไฟฟ้าแบบผสมผสานรูปแบบใหม่เพื่อการใช้งานภายในองค์กร ทั้งหมดนี้จะเป็นทรัพยากรอันล้ำค่าที่จะขับเคลื่อนให้จินป่าวก้าวไกลต่อไปในอนาคต

เว็บไซต์: www.jinpao.co.th www.jppholding.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024