สโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ร่วมกับ โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิฯ จัด ฟุตบอลคลินิค เสริมสร้างทักษะการเล่นฟุตบอลแด่นักเตะรุ่นเยาว์

จันทร์ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๒๙
สโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา เปิดฟุตบอลคลินิกร่วมกับโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ กรุงเทพ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา นำโดยคุณมาร์ติน วูทธริช ผู้จัดการทั่วไป ลงซ้อมและฝึกฝน ณ สนามซัมมิท ฟุตบอล แอนด์ ทีมบิวดิ้ง คอมเพล็กซ์ ซึ่งได้ทำการสอนเทคนิคการเล่นฟุตบอลโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในกิจกรรมฟุตบอลคลินิกครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นเยาว์ อายุระหว่าง 10-14 ปี จำนวน 40 คนจากสโมสร OAZ Football Academy ร่วมฝึกฝนและเรียนรู้ไปกับครูผู้ฝึกสอนและผู้เล่นจากทีมสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา

การมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้เป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมของสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีกับทีมสโมสรไทย อาทิ แมทช์กระชับมิตรระหว่างสโมสรการท่าเรือ สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด และ สโมสรเมืองทองธานี ยูไนเต็ด ตลอดการเก็บตัวในประเทศไทย และในช่วงเวลานี้ยังมีการเปิดฟุตบอลคลินิกเพื่อพบปะกับแฟนๆสโมสรและเป็นการส่งเสริมและสนันบสนุนผู้ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนไทยอีกด้วย ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ณ สนามซัมมิท ฟุตบอล แอนด์ ทีมบิวดิ้ง คอมเพล็กซ์

โค้ชเทสึยะ มุรายาม่า ทีมสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา กล่าวถึงการเปิดฟุตบอลคลินิคครั้งนี้ว่าเป็นการเน้นให้เด็กรักการเล่นฟุตบอลและการตัดสินใจอย่างรวดเร็ว มีการฝึกทักษะในการเลี้ยงฟุตบอลบ้างแต่การปลูกฝังให้มีใจรักก่อนเป็นเรื่องสำคัญ การเล่นที่แบ่งเป็นทีมย่อยวันนี้เป็นการเล่นแค่สองจังหวะซึ่งเป็นการฝึกฝนให้เด็กเกิดการคิดและตัดสินใจในระยะสั้น ทำให้เกิดการเล่นแบบทีมเวิร์คอีกด้วย

ธีรศิลป์ แดงดา ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับฟุตบอลคลินิกครั้งนี้ว่า เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนรักในการเล่นกีฬา ซึ่งสมัยก่อนการฝึกสอนโดยตรงจากมืออาชีพค่อนข้างเป็นเรื่องที่หายาก จึงเอาใจช่วยเยาวชนไทยทุกคนที่รักกีฬาฟุตบอลที่กำลังฝึกฝนสู่การเป็นมืออาชีพและหวังว่าการเปิดคลินิกครั้งนี้ น้องๆจะได้นำเทคนิคต่างๆไปปรับใช้และพัฒนาตนเอง

ในส่วนของคุณมาร์ติน วูธริช ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ กรุงเทพ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ยังให้ความเห็นว่า ทางโรงแรมมีความพร้อมที่จะรองรับการฝึกซ้อมของทีมฟุตบอลอยู่แล้วเพราะมีทั้งสนามฟุตบอลและสนามฟุตซอลไว้คอยบริการและเป็นโรงแรมห้าดาวแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแก่การเก็บตัวฝึกซ้อมทีมฟุตบอล ส่วนการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีใจรักในการเล่นกีฬาเป็นเรื่องที่ดีเสมอ และในนามของตัวแทนโรงแรมฯ พร้อมสนับสนุนกิจกรรมดีๆที่มอบแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนทั้งยังเป็นการฝึกฝนยกระดับความรู้ความสามารถของกีฬาฟุตบอลของเยาวชนไทยจากมืออาชีพสู่เด็กๆโดยตรง

ทีมสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา จะเก็บตัวฝึกซ้อมไปจนถึงวันที่ 05 กุมภาพันธ์ 2561 พร้อมลงฟาดแข้งในศึกเจวัน ลีก ฤดูกาลปี 2561 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4