Keppel Urban Solutions จับมือ Envision ผลักดันการใช้พลังงานสะอาดและสร้างเมืองอัจฉริยะทั่วโลก

จันทร์ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๐๘:๕๕
Keppel Urban Solutions Pte. Ltd. บริษัทในเครือของ Keppel Corporation Limited ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) แบบไม่มีผลผูกพันธ์กับ Envision บริษัทจัดการพลังงานอัจฉริยะชั้นนำระดับโลก โดยทั้งสองบริษัทจะนำความเชี่ยวชาญและทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่อผลักดันให้เกิดการใช้พลังงานใหม่และสะอาด รวมถึงการสร้างเมืองอัจฉริยะทั่วโลก

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/635816/Keppel_Urban_Solutions_Envision.jpg )

Keppel Urban Solutions ตั้งใจที่จะใช้เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้าน Internet of Things (IoT) ตลอดจนระบบนิเวศการให้บริการและโซลูชั่นพลังงานของ Envision เพื่อพัฒนาธุรกิจและนำเสนอบริการพัฒนาชุมชนเมืองครบวงจร และสำหรับ Envision ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำในด้านแพลตฟอร์ม IoT อัจฉริยะ รวมถึงโซลูชั่นเมืองอัจฉริยะและพลังงานอัจฉริยะที่จะพลิกโฉมอุตสาหกรรม โดยอาศัยความชำนาญในอุตสาหกรรมของ Keppel Group

คุณซินดี้ ลิ้ม กรรมการผู้จัดการ Keppel Urban Solutions กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบพันธมิตรที่มีเป้าหมายเดียวกันอย่าง Envision ซึ่งเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์ม IoT อัจฉริยะและพลังงานหมุนเวียน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพใหม่ๆ และคว้าโอกาสการเติบโตในตลาดที่มีอนาคตสดใส เราตั้งตารอความร่วมมือที่เป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย โดยเราได้ผนวกความเชี่ยวชาญทางธุรกิจของ Keppel Group เข้ากับเทคโนโลยีของ Envision เพื่อสร้างสรรค์โซลูชั่นสำหรับชุมชนเมืองที่มีความยั่งยืน"

คุณไมเคิล ติง กรรมการบริหารกลุ่มบริษัท Envision กล่าวว่า "เราเชื่อว่าพลังงานมีความสวยงาม เราสามารถสร้างสรรค์พลังงานที่สะอาด ปลอดภัย และมีเหลือเฟือ ซึ่งจะเข้ามาแก้ปัญหาใหญ่ของโลก แต่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Keppel เรารอคอยที่จะได้แบ่งปันผลลัพธ์อันน่าตื่นเต้นร่วมกัน และหวังว่าจะสามารถนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาช่วยพัฒนาโซลูชั่นให้ดียิ่งขึ้น เพื่อผลักดันการพัฒนาพลังงานสะอาดไปอีกขั้นหนึ่ง"

ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ Keppel Urban Solutions สามารถนำ EnOS(TM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม IoT ด้านพลังงานแบบโอเพนซอร์สแพลตฟอร์มแรกและใหญ่ที่สุดในโลกของ Envision มาใช้พัฒนาโครงการต่างๆทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในสิงคโปร์เท่านั้น EnOS(TM) ครอบคลุมการใช้งานหลากหลาย ทั้งการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม เครือข่ายและการจัดเก็บพลังงาน อาคารอัจฉริยะ ตลอดจนการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แพลตฟอร์มนี้ช่วยจับคู่อุปสงค์ลูกค้าปลายน้ำกับอุปทานพลังงานหมุนเวียนต้นน้ำ ด้วยการผสานหน่วยผลิตพลังงานตั้งแต่ระดับครัวเรือน ชุมชน ไปจนถึงเมือง โดยใช้เซ็นเซอร์ แอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ ปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูล

ทั้งนี้ คาดว่า MOU ที่กล่าวถึงข้างต้นจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อกำไรต่อหุ้น รวมถึงสินทรัพย์จับต้องได้สุทธิต่อหุ้นของ Keppel Corporation Limited ในปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561

เกี่ยวกับ Keppel Urban Solutions

เพื่อให้สอดรับกับเป้าหมายของ Keppel Group ในการเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนในดวงใจของลูกค้า Keppel Urban Solutions จึงได้ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทพัฒนาเขตเมืองครบวงจร โดยอาศัยประสบการณ์และผลงานอันยอดเยี่ยมด้านการวางแผนและการพัฒนาโปรเจคขนาดใหญ่ในเอเชียแปซิฟิกที่สั่งสมมานานกว่า 20 ปี Keppel Urban Solutions ผสมผสานศักยภาพอันหลากหลายของกลุ่มบริษัททั้งในด้านพลังงาน อสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน และการเชื่อมต่อ เพื่อสร้างชุมชนอัจฉริยะที่น่าอยู่และยั่งยืน

โซลูชั่นของ Keppel Urban Solutions ประกอบด้วยการออกแบบและวางแผนแม่บท การพัฒนาและดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานในแนวนอนที่มีประสิทธิภาพ เช่น สาธารณูปโภคอัจฉริยะ ระบบทำความร้อนและความเย็นระดับเขต การเชื่อมต่อและโลจิสติกส์เขตเมือง รวมถึงการจัดการสถานที่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสร้างชุมชนที่กระฉับกระเฉงและมีส่วนร่วมสูง บริษัทให้บริการแพลตฟอร์มแบบเปิดที่เปิดรับความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำเพื่อสร้างระบบนิเวศโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ

เกี่ยวกับ Envision

Envision เป็นบริษัทจัดการพลังงานอัจฉริยะชั้นนำระดับโลก ซึ่งเป็นเจ้าของ EnOS(TM) แพลตฟอร์ม IoT ด้านพลังงานที่ใหญ่ที่สุดโลก ซึ่งจัดการพลังงานมากถึง 100 กิกะวัตต์ ขณะเดียวกัน Envision ยังเป็นบริษัทกังหันลมอัจฉริยะชั้นนำของโลก เป็นผู้ผลิตกังหันลมรายใหญ่อันดับสองของโลก และเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นพลังงานลมนอกชายฝั่งรายใหญ่ที่สุดในจีน ทั้งนี้ ด้วยการเข้าไปลงทุนครั้งสำคัญในบริษัทเทคโนโลยีพลังงานชั้นแนวหน้า อาทิ Sonnen, ChargePoint, AutoGrid, Bazefield และอื่นๆ จึงส่งผลให้ Envision ก้าวสู่การเป็นผู้นำการผสมผสานเทคโนโลยี IoT ด้านพลังงานและระบบนิเวศเมืองอัจฉริยะระดับโลก

Envision มีสำนักงานใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ และมีสำนักงานสาขากระจายอยู่ทั่วเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ ขณะเดียวกัน บริษัทได้ตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา รวมถึงศูนย์วิศวกรรมในเดนมาร์ก เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา พันธกิจของ Envision คือ "การเอาชนะความท้าทายเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน" บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงพลังงานที่สะอาด ปลอดภัย และราคาย่อมเยา และนั่นคือโลกแห่ง "พลังงานที่สวยงาม"

ที่มา: Envision

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?