ฝันที่ยิ่งใหญ่ของ Aung La N Sang ในปี 2018 ลั่นคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ONE: QUEST FOR GOLD ที่บ้านเกิด

จันทร์ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๓๑
Aung La N Sang ทำให้ประชาชนชาวเมียนมาร์ภาคภูมิใจทั่วประเทศ เมื่อเขาสร้างชื่อเป็นชาวเมียนมาร์คนแรกที่คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE Championship ทัวร์นาเมนต์ศิลปะการป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลกในเอเชีย เก็บสถิติชัยชนะในรุ่นมิดเดิลเวทได้มากที่สุดของวงการ เป็นเจ้าของชัยชนะในไฟต์พิเศษ ประลองฝืมือกับนักกีฬาที่มีน้ำหนักมากกว่าตนเองในประเภท โอเพน เวท ซูเปอร์ แมตช์

และปี 2018 ยอดนักกีฬาวัย 32 ปี ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมเป้าหมายที่ หวังขีดเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่แก่ตัวเอง เมื่อ "อสรพิษแห่งเมียนมาร์" จะขึ้นสังเวียนครั้งแรกของปี ONE: QUEST FOR GOLD เพื่อเจอกับ Alexandre Machado คู่ต่อกรจาก บราซิล เพื่อเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น ไลท์ เฮฟวี่เวท ซึ่งถือเป็นคู่เอกประจำรายการ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้ ณ สนาม ธุวันนา อินดอร์

สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

ไฟต์นี้ หาก Aung La N Sang ครอบครองเข็มขัดรุ่น ไลท์ เฮฟวี่เวท ได้สำเร็จตามเป้าหมาย เขาจะกลายเป็นนักกีฬาคนที่สองของรายการ One Championship ที่ได้ครองเข็มขัดแชมป์โลก 2 เส้นพร้อมกัน เช่นเดียวกับ Martin Nguyen นักกีฬาจอมแกร่งที่ครองเข็มขัดแชมป์โลก 2 เส้นได้เป็นคนแรกของรายการจากรุ่นไลท์เวท และ เฟเธอร์เวท

"การได้แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวทคือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพของผม และตอนนี้ก็กำลังมองถึงการคว้าเข็มขัดรุ่น ไลท์ เฮฟวี่เวท อีกหนึ่งเส้น เป็นแชมป์โลก 2 เส้นในรายการที่แสนพิเศษนี้ ขณะเดียวกัน ผมมีความตั้งใจยิ่งที่จะใช้พลังของตัวเองทำให้ชาวเมียนมาร์ทั่วประเทศได้ภาคภูมิใจ และนั่นก็คือการเริ่มต้นปีด้วยชัยชนะ" Aung La N Sang กล่าวอย่างมุ่งมั่น

สำหรับคู่ต่อสู้ของเขาในไฟต์นี้ Alexandre Machado นับว่าไม่ธรรมดา เขาคือจอมซับมิชชั่นมือฉมังคนหนึ่งของสังเวียนนี้ และมีสไตล์การต่อสู้รูปแบบ บราซิเลียน ยิวยิตสู ดีกรีสายดำ ขณะที่สถิติในลูกกรงอยู่ที่ 8-2 ไฟต์ล่าสุดที่เจอกับนักกีฬาชาวแคเมอรูน Alain Ngalani ที่มาเก๊า เจ้าตัวก็เก็บชัยชนะแบบ TKO ในการต่อสู้ยกที่ 2 เสริมสร้างความมั่นใจแก่ตนเองได้เป็นอย่างดี

ด้านของ Aung La N Sang ก็ยอมรับในฝีมือของอีกฝ่าย และคิดว่าไฟต์นี้ต้องไม่ใช่งานง่ายสำหรับเขาแน่ "ผมเคยดู Machado ลงแข่งขันมาก่อน รู้ทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนของเขา ด้วยสไตล์การต่อสู้แบบยิวยิตสู แถมยังมีหมัดหนัก ทำให้เขาเป็นคู่แข่งที่เคี้ยวยากทีเดียว กระนั้นถึงจะเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถสูง แต่ผมก็มีความมุ่งมั่นที่จะพิชิตเขาให้จงได้ เพิ่มสถิติให้ตัวเองและสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศ"

ความสำเร็จในรายการ ONE Championship ทำให้ Aung La N Sang ถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่ของประเทศชาติ ทุกสายตาที่ล้วนจับจ้องเขานั้นปฏิเสธไม่ได้ว่านอกจากการให้กำลังใจแล้วยังเป็นการสร้างความกดดันแก่ตัวเขาไม่น้อย เพราะต้องแบกรับความคาดหวังจากทุกคนในฐานะฮีโร่ของชาติ แต่เจ้าอสรพิษแห่งเมียนมาร์ ไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด

"ผมมองเห็นภาพตัวเองในฐานะแชมป์โลก มองเห็น One Championship คือรายการที่จุดแสงสว่างให้แก่ผม เห็นภาพชาวเมียนมาร์ทุกคนคอยให้กำลังใจผม และนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผมอยากเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ทุกคน ส่วนไฟต์วันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ เป้าหมายหลักของผมคือการสร้างประวัติศาสตร์ พร้อมกับทำให้ชาวเมียนมาร์ทุกคนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันด้วยศิลปะการป้องกันตัวของผม" Aung La N Sang ทิ้งท้าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและอัพเดทเกี่ยวกับ วัน แชมป์เปียนชิพ ไปที่ www.onefc.com ติดตามเราที่ @ONEChampionship บนทวิตเตอร์และอินสตาแกรม และกดไลค์ที่เพจของเราที่ https://www.facebook.com/ONEChampionship.

เกี่ยวกับ วัน แชมเปียนชิพTM

วัน แชมเปียนชิพ คือบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของโลกในภูมิภาคเอเชีย มีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นผู้จัดการแข่งขันของศิลปะการต่อสู้แบบผสมและงานกีฬาเพื่อความบันเทิงมากมายทั่วเอเชีย จนทำให้เกิดนักสู้แบบผสมชื่อดังมากมายในสังกัดทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ด้วยการแพร่ภาพออกอากาศผ่านช่องสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้ง วัน แชมเปียนชิพ ยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผ้ชมกว่า 1.7 พันล้านคน ในกว่า 136 ประเทศทั่วโลก ในสื่อชั้นนำระดับโลก อาทิ Fox Sports, ABS-CBN, Astro, ClaroSports, Bandsports, Startimes, Premier Sports, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, OSN, และอื่นๆอีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้