ซีคอน บางแค จัดงาน “Street of Penang” สัมผัสเสน่ห์เมืองอาร์ตสุดฮิป

อังคาร ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๒๙
"ซีคอน บางแค" จัดงาน "Street of Penang" ประเทศมาเลเซีย ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่ง "ปีนัง" เมืองสตรีทอาร์ตสุดฮิป จำลอง 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในบรรยากาศสมจริง มาไว้กลางศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ให้คุณได้เสพศิลป์ กิน เที่ยว ครบในที่เดียว พร้อมลิ้มรสอาหารพื้นเมืองสูตรต้นตำรับจากปีนัง ระหว่าง 9 - 18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

นาย จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสำนักสื่อสารการตลาด และองค์กรสัมพันธ์ ผู้บริหาร ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เปิดเผยว่า บริษัทฯ จัดงาน "Street of Penang" ระหว่าง 9 - 18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม เพื่อเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้า และประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว ได้มีโอกาสสัมผัสมนต์เสน่ห์ที่ผสมผสานความหลากหลายทางวัฒนธรรม เชื้อชาติ ศาสนา และสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของปีนัง ไข่มุกแห่งตะวันออก โดยได้จำลอง 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในบรรยากาศสมจริง มาไว้กลางศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ให้ได้เสพศิลป์ กิน เที่ยว ครบในที่เดียว โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำประเทศไทย

เริ่มจาก สำนักงานมรดกโลกแห่งเมืองจอร์จทาวน์ (George Town World Heritage Incorporated) ที่สร้างความสะดุดตาไม่น้อย ด้วยลักษณะอาคารรูปทรงเก่าแก่ ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปตุกีสอันมีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2009 ให้บรรยากาศความเป็นเมืองเก่าที่มีเสน่ห์ยิ่งนัก คฤหาสน์สีน้ำเงิน (Blue Mansion) หรือ Cheong Fatt Tze Mansion คฤหาสน์สไตล์เปอรานากัน ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1880 โดยช่างฝีมือชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งได้รับรางวัล Most Excellent Heritage Conservation Award (Asia-Pacific) จากองค์การยูเนสโก ในปี ค.ศ. 2000 และได้รับการคัดเลือกติดอันดับ One of 10 Greatest Mansions in the World ในปี ค.ศ. 2011

นอกจากความสวยสดงดงามของอาคารบ้านเรือน อีกสิ่งที่น่าสนใจ และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนเมืองปีนัง คือ ภาพศิลปะบนกำแพง (Street Arts) ซึ่งจัดแสดงให้ชมกันราวกับเป็น Open Gallery ในลักษณะ Interactive Painting คือ ภาพวาดที่ดึงเอาสิ่งแวดล้อมในบริเวณนั้นเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในผลงาน โดยแฝงไปด้วยเรื่องราวสะท้อนวิถีชีวิตของผู้คนเมืองจอร์จทาวน์ ซ่อนตัวอยู่ตามตรอกซอกซอยต่างๆ ให้เราได้เข้าไปตามหา เพื่อเก็บภาพถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน นับได้ว่าหากใครพลาดถ่ายรูปกับภาพศิลปะเหล่านี้ ถือว่ามาไม่ถึงปีนัง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ยังสามารถศึกษา และเรียนรู้วิวัฒนาการของกล้องถ่ายภาพที่ The Camera Museum พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมกล้องเก่า หาชมยาก และมีราคาแพง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันรวบรวมไว้ กว่า 40 รุ่น อาทิ Nikon FE (1978) กล้องที่สร้างชื่อให้กับทางNikon, Mamiyaflex C220 (1970) กล้องสะท้อนแสงแบบคู่, Polaroid Land Camera Automatic (1967) กล้องโพลารอยด์วินเทจที่นิยมมากในยุค 70, Polaroid macro 5 slr (1996) กล้องโพลารอยด์ที่ออกแบบมาสำหรับการถ่ายภาพทางการแพทย์,The Mamiyaflex C2 (1958) กล้อง TLR สะท้อนแสงคู่แบบมืออาชีพ SPECTRA SYSTEM (1986), Polaroid pronto 600 (1980), Mamiya (1975), Meisupii (1951), Kodak Instamatic camera 155X (1971) ฯลฯ

เอาใจชาวฮิปสเตอร์กับ Bricklin Cafe' & Bar ร้านกาแฟสุดเท่ห์ในปีนังกับสไตล์การตกแต่งที่ผสมผสานความเก่าของเมือง และความดิบอาร์ตไว้อย่างลงตัว พร้อมให้ได้ลิ้มลองทั้งรสชาติเด็ดๆ ของกาแฟ อาหาร และ เบเกอรี่ รวมทั้งดื่มด่ำไปกับบรรยากาศการแสดงวงดนตรีสด จากวง Blue Chip และการแสดงเปิดหมวก ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครได้ที่นี่

ปีนัง เมืองแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในเรื่องความเลิศรสของอาหารที่ไม่เป็นรองใคร พบกับอาหารพื้นเมืองสูตรต้นตำรับจากปีนัง อาทิ Penang Assam Laksa เรียกสั้นๆ ว่าลักซา มีลักษณะเส้นสีขาวคล้ายขนมจีน Char Koey Teow อาหารยอดนิยม หน้าตาคล้ายผัดซีอิ๊วของไทย จุดเด่นคือการใช้เตาถ่านในการปรุงอาหารทำให้รสชาติหอมอร่อย Nasi Lemak เมนูข้าวคลุกน้ำพริกสไตล์ชาวมาเลย์ Nyonya Laksa ลักซาที่ปรุงด้วยน้ำกะทิ Sambal Fish Balls ลูกชิ้นปลาผัดกับน้ำพริก Sambal Air-fried Marinated Chicken Wing ปีกไก่หมักเครื่องแกงสูตรเฉพาะ เนื้อฉ่ำนุ่มถึงเครื่อง Rojak ผลไม้รวมรับประทานคู่กับน้ำจิ้มซอสปรุงรสพิเศษ Cendol ลอดช่องหวานกลมกล่อมด้วยการเคี่ยวน้ำตาลปี๊ปแบบฉบับปีนัง Salted Egg Fish Skin หนังปลาทอดกรอบคลุกไข่เค็ม Home Made Barley Drink น้ำข้าวบาร์เลย์ดีต่อสุขภาพ เป็นต้น ซึ่งความเอร็ดอร่อยของอาหารได้สะท้อนถึงการผสมผสานความเป็นอยู่ร่วมกันของหลากหลายชนชาติได้อย่างกลมกล่อม

ทั้งนี้ พิธีเปิดอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16.00 น. โดยได้เรียนเชิญ ดาโต๊ะ จอจี้ ซามูเอล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน

สัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองอาร์ตสุดฮิป ที่จะทำให้คุณหลงรักเมืองปีนัง ในงาน "Street of Penang" ระหว่าง 9 - 18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-454-7777 หรือ www.seaconbangkae.com, www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage, Instagram : seaconbangkae_shopping, Line : @seaconbangkae

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!