อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย ปกใหม่รีไวส์ ฉลองครบรอบ 15 ปี ขึ้นแท่นวรรณกรรมเยาวชนในดวงใจตลอดกาล

อังคาร ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๐๑
'ถ้าคุณชอบเรื่องที่จบอย่างมีความสุขละก็ คุณอ่านหนังสือเล่มอื่นดีกว่า...' ฟังดูเหมือนเป็นวาทะที่ไม่ควรจะพบเจอในหนังสือวรรณกรรมสำหรับเด็กทั่วไป แต่เรื่องราวการผจญภัยสุดโลดโผนได้เกิดขึ้นกับสามพี่น้องกำพร้าตระกูลโบดแลร์ ไวโอเล็ต เคลาส์ และซันนี่ จากหนังสือชุด A Series of Unfortunate Events ผลงานชิ้นเอกของ เลโมนี สนิกเก็ต ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ขายดีที่สุดของนิวยอร์กไทมส์ 3 ปีซ้อน และได้รับการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์จนปลุกกระแสโด่งดังทั่วโลก โดย นานมีบุ๊คส์ ได้รับลิขสิทธิ์จัดพิมพ์ฉบับภาษาไทยครั้งแรกในปีพ.ศ. 2545 ด้วยชื่อเรื่อง อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย จนสร้างปรากฏการณ์ตลกร้ายให้แก่วงการนักอ่านชาวไทย และมียอดขายทั้งชุดรวมแล้วมากกว่าห้าแสนเล่มเลยทีเดียว

อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่มีความแปลกใหม่ ด้วยวิธีการนำเสนอที่ไม่มีใครกล้าทำ ฉีกกรอบภาพจำเดิมๆ ของขนบหนังสือเด็ก เพราะผสมผสานความสนุกสนานและลุ้นระทึก ด้วยพล็อตเรื่องที่หักมุมไปมา ผ่านเรื่องราวความโชคร้ายของสามพี่น้องกำพร้าตระกูลโบดแลร์ อันมีต้นเหตุมาจาก เคาต์โอลาฟ จอมวายร้ายผู้มากด้วยเล่ห์กล นำไปสู่การผจญภัยชิงไหวชิงพริบสุดโลดโผน รวมถึงมุกตลกร้าย แสบๆ คันๆ ที่สอดแทรกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง

ถือเป็นข่าวดีที่นานมีบุ๊คส์ ได้นำวรรณกรรมชุด อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย กลับมาสร้างปรากฏการณ์ตลกร้ายอีกครั้ง โดยจัดพิมพ์ครั้งที่ 25 ในชุด Box Set ฉบับรีไวส์ ฉลองครบรอบ 15 ปี พร้อมออกแบบหน้าปกใหม่อย่างสวยงาม เพื่อเหมาะแก่การเก็บสะสม และเปิดโลกนักอ่านวัยเยาว์รุ่นใหม่ให้ได้รู้จักกับวรรณกรรมอันทรงคุณค่าอีกหนึ่งเรื่องของโลก

คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด เผยถึงความพิเศษของฉบับรีไวส์ในครั้งนี้ว่า "ในปี 2560 นานมีบุ๊คส์อยากฟื้นคืนชีวิตให้วรรณกรรมเรื่องเยี่ยมนี้อีกครั้งให้นักอ่านรุ่นใหม่ได้รู้จัก จึงปรับเปลี่ยนแนวปกของหนังสือทั้ง 13 เล่มใหม่ โดยฉบับปกใหม่นี้นอกจากมี Box Set สวยงามแล้ว ยังมีของแถมเป็นที่คั่นหนังสือซึ่งนำของแต่ละเล่มมาต่อเป็นภาพใหญ่ได้ด้วย เพื่อเอาใจแฟนคลับที่คิดถึง และอยากเก็บสะสม หรือนำมากลับมาอ่านซ้ำก็ไม่มีเบื่อ หรือสำหรับนักอ่านหน้าใหม่ ที่กำลังมองหาวรรณกรรมสำหรับเยาวชนแนวผจญภัยที่แหวกแนว เดาทางไม่ได้อย่างแน่นอน"

ก่อนความสดใสจะจางหาย ก่อนความโชคร้ายจะมาเยือน ยังมีข่าวดียกกำลังสองให้เหล่าสาวกนักอ่าน ได้เตรียมรื้อฟื้นความทรงจำจากโลกจินตนาการสีหม่นในหนังสือ ที่ได้มาโลดแล่นทางจอแก้ว ด้วยผลงานการสร้างสุดอลังการจาก Netflix ในซีรีย์ A Series of Unfortunate Events เป็นซีรีย์เรื่องยาว 3 ซีซัน และกำลังจะออกอากาศซีซัน 2 ล่าสุดเร็วๆ นี้

ด้าน วริษฐา ศรีธัญรัตน์ กองบรรณาธิการบันเทิงคดี สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ ยังได้เผยถึงมุมมองในฐานะบรรณาธิการควบคุมการผลิตหนังสือชุดนี้ และยังเป็นแฟนผลงานซีรีย์ชุดนี้เช่นเดียวกันว่า "เนื้อหาของซีรีย์ ในซีซันแรกจะเป็นเรื่องของหนังสือ 4 เล่มแรก ลางร้ายเริ่มปรากฏ, ห้องอสรพิษชวนผวา, บ้านประหลาด, โรงงานเขย่าขวัญ ส่วนซีซันที่สอง สร้างจากเนื้อหาในหนังสือเล่ม 5 – 9 โรงเรียนสั่นประสาท, คฤหาสน์อาเพศ, หมู่บ้านสามานย์, โรงพยาบาลวิปริต, เทศกาลระทึกขวัญ และในซีซันที่สาม นั้นยังไม่มีการประกาศว่าจะใช้เนื้อหาจากหนังสือ 3 เล่มสุดท้าย หรือจะมีการแต่งเรื่องเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ถึงเราจะอ่านหนังสือก่อนก็ไม่ทำลายอรรถรสของการดูซีรีย์ เพราะมีการแต่งเติมบทให้เหมาะกับการแสดงพอสมควร ในทางกลับกัน ถ้าดูซีรีย์แล้วก็ยังอ่านหนังสือได้สนุกอยู่ แถมยังทำให้เข้าใจที่มาที่ไปของตัวละครต่างๆ มากขึ้นด้วย"

นอกจากความสนุกสานแสนตลกร้าย หนังสือชุด อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย ยังสอดแทรกประเด็นทางสังคม ให้เราได้ฉุกคิด ว่าแท้จริงแล้ว เรื่องราวความโชคร้ายที่พี่น้องตระกูลโบดแลร์ประสบ เป็นเรื่องที่สร้างจากพื้นฐานความเป็นจริงที่สามารถเกิดขึ้นได้กับเด็กและเยาวชนในทุกมุมโลก เพียงแต่เราเผลอมองข้าม เด็กซูดานที่เผชิญกับความอดอยาก หรือเด็กเยเมนที่ประสบกับโรคขาดสารอาหารอย่างรุนแรง เพราะผลกระทบของสงคราม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลของการกระทำของผู้ใหญ่ทั้งสิ้น

พบกับการผจญภัยสุดระทึก และร่วมเอาใจช่วยสามพี่น้องตระกูลโบดแลร์ ในหนังสือ Box Set ชุด "อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย" วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ราคา 1,995 บาท หรือสั่งซื้อผ่านทาง www.nanmeebooks.com โทร 0-2662-3000 กด 1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ