ซีพีเอฟโชว์นวัตกรรมในงาน CPF CEO Awards 2017 ครั้งที่ 9 มุ่งขับเคลื่อนซีพีเอฟสู่องค์กรนวัตกรรม “CPF 4.0”

อังคาร ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๕๐
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดงานนิทรรศการ "CPF CEO Awards 2017"ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ชูผลงานนวัตกรรมที่มีความโดดเด่น และเป็นเวทีรวมพลังนวัตกรสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่สังคม ดูแลสิ่งแวดล้อม พร้อมผลักดันให้ทุกหน่วยธุรกิจมีการบริหารจัดการนวัตกรรมที่ได้มาตรฐานสากล สานเป้าหมายสู่ CPF 4.0

นายวิโรจน์ คัมภีระ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการนวัตกรรม ซีพีเอฟ กล่าวว่า งาน CPF CEO Awards 2017 จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 ภายใต้แนวคิด "ก้าวใหม่ ใส่ใจสังคม สรรค์สร้างเทคโนโลยี สู่วิถียั่งยืน" สะท้อนความมุ่งมั่นของซีพีเอฟในการขับเคลื่อนองค์กรนวัตกรรมที่ได้มาตรฐานสากล ส่งเสริมบุคลากรคิด คิดต่อยอดสิ่งใหม่ๆ และปรับปรุงผลงานนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูง ปลอดภัย ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคและโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยมุ่งเน้นนวัตกรรมที่ดูแลสิ่งแวดล้อม และชุมชน ภายในงาน มีผลงานนวัตกรรมของบุคลากรในประเทศไทยและต่างประเทศมาจัดแสดงในงานปีนี้ รวม 208 ผลงาน ,โดยมีนวัตกรรม 18 ผลงานได้รับรางวัล "CPF CEO Awards 2017" จาก 3,150 ผลงานที่ส่งเข้าประกวด และสถานประกอบการซีพีเอฟ 3 แห่งได้รับรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการนวัตกรรม : CEN 16555 อีกด้วย

"นวัตกรรมของซีพีเอฟที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้เป็นผลงานที่มีคุณภาพมากขึ้น มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ตอบโจทย์ห่วงโซ่อาหารที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และแนวคิดของการจัดงานในปีนี้และปีต่อๆปี จะยกระดับให้มีการคิดค้นนวัตกรรมที่สร้างความแตกต่างทางธุรกิจ และสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งlแวดล้อมมากขึ้น" นายวิโรจน์กล่าว

นวัตกรรมที่ได้รับรางวัลทั้ง 18 ผลงานในปีนี้ แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับที่ 1 Improvement เป็นการปรับปรุงกระบวนการทำงานจำนวน 6 ผลงาน ประเภทที่ 2 Invention การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ จำนวน 7 ผลงาน และระดับที่ 3 Innovation เป็นนวัตกรรมที่สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ มีจำนวน 5 ผลงาน โดยมีผลงานนวัตกรรมที่โดดเด่นสามารถตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค ความปลอดภัยของอาหาร และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ นมเมจิ โกลด์ แอดวานซ์ นมที่สกัดแลคโตสออกจากนม เหมาะแก่กลุ่มผู้บริโภคสูงอายุ และผู้ที่ไม่สามารถย่อยแลคโตสได้ ไข่พะโล้ยางมะตูม เป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่แตกต่างจากสินค้าในตลาด นำเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิต และใช้ซองบรรจุภัณฑ์ที่ถนอมความอร่อยและกลิ่นไว้ได้เป็นระยะเวลานาน อาหารสุกรรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นอาหารสำหรับสุกรช่วยลดสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นภายในฟาร์ม ไม่เพียงประหยัดทรัพยากร ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมในชุมชนอีกด้วย ทั้งนี้ ซีพีเอฟจะพิจารณาคัดเลือกผลงานนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นนำไปจดทะเบียนรับรองสิทธิบัตรและอนุสิทธิบัตรต่อไป

ปัจจุบัน ซีพีเอฟมีนวัตกรรมที่ได้รับรองสิทธิบัตร และอนุสิทธิบัตร รวม 150 ผลงานแล้ว และตั้งเป้านำนวัตกรรมของบริษัทเข้าจดรับรองสิทธิบัตรได้ถึง 500 ผลงานในปี 2563 พร้อมกับมีการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรทั้งไทยและต่างประเทศที่มีศักยภาพเป็นนวัตกรตามแนวทางของ TRIZ ซึ่งในขณะนี้ ซีพีเอฟมีนวัตกรที่มาช่วยพัฒนานวัตกรรมขององค์กรแล้ว 610 คนนับเป็นองค์กรที่มีนวัตกรจำนวนมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีเป้าหมายจะพัฒนานวัตกรเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 คนในสิ้นปี 2561 นี้ เพื่อรวมพลังกันขับเคลื่อนให้ซีพีเอฟเป็นองค์กรนวัตกรรมในยุคอุตสาหกรรม 4.0 ต่อไป.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4