วิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงฯ ม.อ.ตรัง นำรายได้จากการเดินแฟชั่นโชว์ฯ ซื้อวีลแชร์ให้คนพิการ

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๓๑
วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2561) เวลา 09.00 น. ที่บ้านเลขที่ 37/3 หมู่ที่ 9 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐวิทย์ พจนตันติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษา สาขาวิชาศิลปะการแสดงและการจัดการ วิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงและการจัดการ ร่วมให้กำลังใจและมอบเก้าอี้รถเข็นนั่ง และของใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ให้แก่ นายศักดิ์ชัย ศิริรัตน์ หรือ แมว อายุ 31 ปี ผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อปี 2551 และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มานานนับ 10 ปี โดยมี นายสมหวัง ศิริรัตน์ และนางเพียงใจ ศิริรัตน์ พ่อและแม่ ให้การดูแล

นายสมหวัง กล่าวว่า ตนและภรรยามีลูกด้วยกันทั้งหมด 5 คน โดยนายศักดิ์ชัย เป็นลูกคนกลาง ได้ประสบอุบัติเหตุเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในทุกๆ วัน ตนต้องออกไปประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป และให้ภรรยาเป็นผู้ดูแลลูก ซึ่งต้องขอบคุณผู้บริหาร อาจารย์และนักศึกษาทุกคนที่มีน้ำใจเข้าให้การช่วยเหลือลูกชาย รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนให้ความช่วยเหลือ เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีหน่วยงานใดยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเลย มีเพียงเงินยังชีพคนพิการที่ได้มาเดือนละ 800 บาท เท่านั้น

ด้าน อาจารย์เสาวณีย์ เผยถึงงบประมาณที่ นำมาซื้ออุปกรณ์ของใช้มอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง ได้มาจากการจัดโครงการนำเสนอผลงานในรายวิชา 943-280 การแต่งกายแต่งหน้าเพื่อการแสดง ประจำปีการศึกษา 1/2560 โดยได้มีการนำเสนอผลงานของนักศึกษานอกสถานที่ ในรูปแบบการเดินแฟชั่นโชว์ และเปิดกล่องรับบริจาคเงินเพื่อการกุศล ซื้อเก้าอี้ Wheelchair เพื่อคนพิการ โดยในกิจกรรมดังกล่าวได้มีผู้สนใจและร่วมบริจาค มาทั้งหมด กว่า 8 พันบาท และส่วนตัวได้สมทบทุนอีกส่วนหนึ่งเพื่อให้สามารถซื้อของใช้ได้อย่างเพียงพอ ผู้ที่ประสงค์ให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับครอบครัวของผู้ป่วยโดยตรง ได้ที่ นายสมหวัง โทร.09 0286 9254.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%