สองเชฟชื่อดัง ชวนอิ่มรับความเฮง สู่เส้นทางความมั่งคั่งตลอดเทศกาลตรุษจีน

พฤหัส ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๓:๒๔
การได้รวมตัวรียูเนียนรับประทานอาหารร่วมกันของคนในครอบครัวเป็นกิจกรรมยอดฮิตตามธรรมเนียมนิยมของชาวจีนในช่วงเทศกาลตรุษจีน มักจะตรงกับวันไหว้และวันเที่ยว เพราะชาวจีนเชื่อว่าการรับประทานอาหารมงคลร่วมกันจะนำความโชคดี ความร่ำรวยด้านทรัพย์สิน หรือความมั่งคั่ง กลับมายังครอบครัวตลอดปีนั้นเอง เซ็นทรัลพลาซา บางนา ร่วมกับเชฟนำเสนอเมนูที่นำพาความมั่งคั่งที่รังสรรค์ ภายใต้แนวคิด อิ่มอย่างมั่งคั่งกับสุดยอดอาหารจีน โดยนำความหมายของเครื่องปรุงอาหารมารวมเป็นเมนูมงคล ตามความเชื่อของชาวจีน อาทิ ปลา หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ เมนูมงคลปลาจึงเหมาะสำหรับการรับประทานช่วงตรุษจีน เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ย่อยง่ายแล้ว ยังเป็นแหล่งไขมันที่ดี มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย เป็ด หมายถึง การทำงานและความสามารถ กุ้ง หมายถึง ยศตำแหน่ง ปู หมายถึง ความยิ่งใหญ่ ก้าวหน้า หน่อไม้ หมายถึง ความสุขความอิ่มเอิบใจ เป๋าฮื้อ หมายถึง ความเหลือกินเหลือใช้ ส่วนเห็ดหอม หมายถึง ความมีชื่อเสียง ซุปราบรื่นโชคดี เส้นหมี่ หมายถึง อายุยืนยาว เป็นต้น มาดูตัวอย่างเมนูที่เชฟชื่อดัง หยิบมารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษ เป็นไอเดียให้กับนักชิม พ่อครัวและแม่ครัวที่ต้องปรุงอาหารให้กับสมาชิกในครอบครัวได้ร่วมฉลองกันตามธรรมเนียมจีน ที่สำคัญพิจารณาให้เหมาะสมกับงบประมาณของแต่ละครอบครัว จึงจะเป็นสิ่งที่เสริมความมั่งคั่งอย่างฉลาดและยั่งยืนอย่างแท้จริง

เชฟกิ๊ก – กมล ชอบดีงาม เจ้าของร้านอาหารเลิศทิพย์ เชฟผู้ชนะจากรายการเชฟกะทะเหล็ก ประเทศไทย ประเภทอาหารจีน และร่วมแข่งขันในรายการแข่งขันทำอาหาร ลิขสิทธิ์ระดับโลกTop Chef Thailand ได้เตรียมเมนูพิเศษ 1.เมนู มังกร 2 ปฐพี (ของคาว) 2.ขุมทรัพย์องค์ไทเฮา (ของหวาน) ได้รับแรงบันดาลใจจาก อาหารของ จักรพรรดิจีนสมัยโบราณต้องพิถีพิถันในการปรุงทำและความเป็นมงคลที่ได้รับประทาน ประกอบไปด้วยวัตถุดิบประเภท กุ้ง หมู ปู เส้นหมี่ พุทราจีน เป็นวัตถุดิบที่มีความหมายมงคลทั้งสิ้น พิเศษตรงที่ การนำของไหว้ที่เป็นมงคลจากการไหว้เจ้าเสร็จแล้วนำมาประกอบอาหารให้ดูน่ารับประทานแล้วยังเป็นมงคลกับชีวิตด้วย

เชฟฟาง- ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช เชฟพิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดัง อาทิ เล่าเส้นเป็นเรื่องทางไทยรัฐทีวี และมันตราเลดี้ช่องจีเอ็มเอ็ม กล่าวว่า สำหรับตัวเองได้เตรียมเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นเมนูจานปลาเพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่ง ในชื่อ " ปลาเส้นน้ำแดง" คือการนำเส้นโซเนนญี่ปุ่นมาปรุงพิเศษในแบบฉบับของเชฟฟาง

หากอยากรู้ว่าเชฟทั้งสองมีทีเด็ดเพิ่มเติมอย่างไรต้องตามไปชิมในวันเสาร์ที่ 17 -อาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ นอกจากชวนอิ่มแล้วยังชวนช้อปชุดถ้วยชามโบราณสมัยราชวงศ์ชิง อายุกว่า 1,000 ปี สนนราคาหลักแสนบาทให้ช้อปเพิ่มความสุนทรีย์ให้เมนูจานพิเศษให้เพิ่มความฟินยิ่งขึ้น อยากสัมผัสความมั่งคั่งในรูปแบบความอิ่มอร่อย นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารจีนในโอกาสเทศกาลตรุษจีนจากร้านอาหารชื่อดังทั่วศูนย์การค้า อาทิ ภัตตาคารเชียงการีล่า, ขนมเทียนสองนาง, เต้าทึงเจ๊มุก, ดินไท่ฟง, ฮองมิน, เรือนเพชร ช้อปเครื่องรางของมงคล ไปชมกันได้ในงาน The Finest Chinese New Year พร้อมกิจกรรมและสินค้าต่างๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ของสำเภาเรือที่พกพา 9 สิริมงคลเสริมความมั่งคั่ง ต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองตรุษจีนปี 2018 ณ ชั้น 1 ลานกิจกรรมพิเศษ เซ็นทรัลพลาซา บางนา

ข้อมูลเพิ่มเติมต่อต่อ www.facebook.com/centralplazabangna

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4